x close

สมาคมช่างภาพสื่อ ยอมรับผิดปมเคลื่อนย้ายศพปอ ทฤษฎี เตรียมเรียกช่างภาพอบรม



ปอ ทฤษฎี

ปอ ทฤษฎี ตาย

            สมาคมช่างภาพสื่อ แถลงการณ์ยอมรับผิดปมเคลื่อนย้ายศพปอ ทฤษฎี ยัน เรื่องนี้ไม่มีข้อกฎหมายรองรับ การลงโทษขึ้นอยู่กับต้นสังกัด

            เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2559 นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยกรรมการ ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับผิดในเหตุการณ์เคลื่อนย้ายศพปอ ทฤษฎี พระเอกที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกแล้ว ขณะเดียวกันก็ได้มีการเรียกช่างภาพ 8 คนมาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

            อย่างไรก็ตาม ในประเด็นที่ช่างภาพที่ปรากฏในข่าวไม่ออกมาขอโทษนั้น สมาคมชี้แจงว่า ทุกคนยืนยันทำตามหน้าที่ของตนและไม่มีเจตนา อีกทั้งสถานที่ที่ทำข่าวมีความคับแคบ ทำให้เกิดการเบียดเสียด จนเกิดภาพที่ไม่น่าดูขึ้นตามที่เป็นข่าว

ปอ ทฤษฎี ตาย

            ส่วนในเรื่องข้อกฎหมายเรื่องนี้ ไม่มีกฎหมายรองรับ จึงทำได้เพียงตักเตือน หลังจากนี้จะมีการเรียกช่างภาพ 400 คน มาอบรมเรื่องมารยาทและสิทธิส่วนบุคคล เรื่องการลงโทษขึ้นอยู่กับต้นสังกัดเท่านั้น

            สุดท้าย แม้เหตุการณ์นี้จะไม่ใช่ครั้งแรก แต่ก็ส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของวิชาชีพ และบทลงโทษจากสังคมในครั้งนี้ น่าจะทำให้สื่อมวลชนทำงานอย่างมืออาชีพและรับผิดชอบมากขึ้น


เกาะติดข่าว ปอ ทฤษฎี ล่าสุด


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมช่างภาพสื่อ ยอมรับผิดปมเคลื่อนย้ายศพปอ ทฤษฎี เตรียมเรียกช่างภาพอบรม อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2559 เวลา 16:27:23 67,795 อ่าน
TOP