x close

ไฟลานคนเมืองสว่างไสว VS ป้ายรถเมล์มืดสนิท นี่หรือทั้งชีวิตเราดูแล ?

ดราม่าไฟลานคนเมือง

          ดราม่าไฟลานคนเมือง กทม. ไฟประดับแสนสวยงาม กับ ป้ายรถเมล์อันมืดมิดสนิท แม้อยู่ใกล้แต่ต่างราวฟ้ากับเหว ตั้งชื่อภาพให้ว่า แสงสว่างที่มืดมิด

          วันที่ 22 มกราคม 2559 เกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้นเมื่อ เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ได้โพสต์ภาพจากคุณ Banky Dora ที่เผยให้เห็นถึงความแตกต่างของไฟประดับลานคนเมือง ที่กรุงเทพมหานคร ทุ่มงบไปกว่า 39 ล้าน เพื่อจัดแสดงคืนความสุขให้พี่น้องชาว กทม. ในขณะที่ใกล้ ๆ กันนั้น ยังมี ป้ายรถเมล์ที่อยู่ใจกลางเมืองใกล้กับลานไฟ แต่กลับมืดมิดสนิท พร้อมกับตั้งชื่อภาพให้ว่า แสงสว่างที่มืดมิด

          โดยเพจได้โพสต์ข้อความว่า "ใน กทม. นี่น่าห่วงตรงป้ายรอรถสาธารณะ หลาย ๆ ที่มืดกัน อย่างตรงข้ามมาบุญครอง เดินถัดมาหน่อย ขนาดอยู่ใจกลางเมืองแท้ ๆ ยังไม่มีแสงไฟให้ความสว่างตรงป้ายรถโดยสารประจำทางเลย น่าหดหู่นะ" ...นี่หรือชีวิตคนกรุง

          อย่างไรก็ตาม ภาพนี้ได้ก่อให้เกิดคำถามมากมายตามมาในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ กทม. โหมโปรโมทว่า "ทั้งชีวิต...เราดูแล" แต่กลับทุ่มงบประมาณไปกับไฟลานคนเมืองที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใด ๆ แทนที่จะนำเงินงบประมาณนั้น ๆ มาใช้ปรับปรุงป้ายรถเมล์ให้มีความสว่างไสว ไม่เป็นอันตรายต่อคน กทม. จริง ๆ

ดราม่าไฟลานคนเมือง

ดราม่าไฟลานคนเมือง

เกาะติด ข่าว ไฟประดับลานคนเมืองกรุงเทพ ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, Banky Dora, Ks Msw

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟลานคนเมืองสว่างไสว VS ป้ายรถเมล์มืดสนิท นี่หรือทั้งชีวิตเราดูแล ? โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2559 เวลา 11:45:02 58,399 อ่าน
TOP