x close

แกรมมี่ ปรับลดพนักงานธุรกิจเพลง 10 เปอร์เซ็นต์-เดินหน้าลุยทีวีดิจิตอล

แกรมมี่
          แกรมมี่ ประกาศปรับลดพนักงานในธุรกิจเพลง 10 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 80 คน เตรียมเดินหน้าลุยธุรกิจทีวีดิจิตอล

            วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีในธุรกิจเพลงยุคดิจิตอล ส่งผลให้ต้องมีการปรับรูปแบบการทำงานในธุรกิจเพลง ซึ่งบางแผนกไม่มีฟังก์ชั่นงานในปัจจุบัน เช่น งานโปรโมทเพลง, กลุ่มงานแต่งเพลง แต่มีพนักงาน จึงต้องปรับบุคลากรให้เหมาะสมกับการทำงาน 

            โดยมีการปรับลดพนักงานในธุรกิจเพลง 10 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด 800 คน หรือลดลงราว 80 คน ในจำนวนดังกล่าวมีพนักงานที่เกษียณอายุและบางแผนกที่ไม่มีการปฏิบัติงานในธุรกิจเพลงปัจจุบัน โดยบริษัทจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงานตามอายุการทำงาน บวกค่าเลิกจ้างอีก 3 เดือน

            สำหรับการปรับลดพนักงานครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการทำงานปัจจุบัน เป็นการปรับบุคลากรตามปกติของธุรกิจเพลงให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี ทั้งนี้ทิศทางการดำเนินงานธุรกิจทีวีดิจิตอลของแกรมมี่ทั้ง 2 ช่อง หลังจากออกอากาศในเดือนเมษายน 2557 พบว่ารายได้เติบโตเท่าตัวในปีที่ผ่านมา ปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง แกรมมี่จึงเตรียมใช้เงินลงทุนทีวีดิจิตอลกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อเตรียมผลิตคอนเทนต์เพิ่มขึ้นทุกประเภทในธุรกิจทีวีดิจิตอลประเมินว่าจะคุ้มทุนภายใน 5 ปี และเริ่มเห็นกำไรในปีที่ 6 จากระยะเวลาใบอนุญาต 15 ปี

ภาพจาก gmmgrammy 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรมมี่ ปรับลดพนักงานธุรกิจเพลง 10 เปอร์เซ็นต์-เดินหน้าลุยทีวีดิจิตอล อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:58:20 11,670 อ่าน
TOP