x close

สาวโร่แจ้งความ เจอเฟซบุ๊กปลอม ตัน ภาสกรนที หลอกถูกรางวัล สุดท้ายโดนตุ๋น

เฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที

         สาวโร่แจ้งความ เจอเฟซบุ๊กปลอม ตัน ภาสกรนที หลอกถูกรางวัล สุดท้ายโดนตุ๋น เสียเงินไป 2,000 บาทฟรี ๆ บอกอยากเป็นอุทาหรณ์ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

         วันที่ 12 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวก้อย นามสมมติ อายุ 39 ปี ชาวอุตรดิตถ์ เจ้าของกิจการร้านจำหน่ายแอร์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตรำวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างใช้ชื่อ "ตัน ภาสกรนที" เจ้าของเครื่องดื่มชาเขียวชื่อดัง โดยระบุว่า ตนเองผู้โชคดีที่จะได้รับเงิน 10 ล้าน รถเบนซ์ 1 คัน ราคา 8 ล้านบาท โดยให้ซื้อบัตรทรูมันนี่ที่ร้านสะดวกซื้อ 1,000 บาท จำนวน 2 ใบ แล้วถ่ายรูปส่งมา ซึ่งตนเองนั้นหลงเชื่อและซื้อบัตรทรูมันนี่ดังกล่าวพร้อมกับถ่ายส่งไป จากนั้นเมื่อตรวจสอบก็พบว่า เฟซบุ๊กนั้นปิดหนีไปแล้ว ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความ

         ทั้งนี้ นางสาวก้อย กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ตนได้เพิ่มผู้ใช้นามว่า ตัน ภาสกรนที เป็นเพื่อน และต่อมาประมาณ 5 นาที ผู้ใช้ดังกล่าวก็แจ้งว่า ตนเป็นผู้โชคดีพร้อมกับบอกให้ไปซื้อบัตรทรูมันนี่ ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อว่าเป็นคุณตันตัวจริง แต่เมื่อไปปรึกษาแฟนและเพื่อน ๆ ต่างก็แนะให้ตนลองเสี่ยงดวงดูว่าจะจริงหรือไม่ ตนจึงไปซื้อพร้อมกับถ่ายหน้าบัตรเป็นเอกสารส่งไปให้

         นางสาวก้อย เล่าว่า จากนั้นคนที่แอบอ้างว่าเป็นคุณตันก็แจ้งทางเฟซบุ๊ก ให้ขูดเลขรหัส 14 หลัก แล้วถ่ายส่งมาอีกที ตนก็ทำตามที่บอก ระหว่างนั้นตนก็ถามว่าใช่คุณตันจริงหรือเปล่า ทำไมต้องซื้อบัตรทรู และพยายามกดโทรศัพท์ผ่านเฟซบุ๊กหลายครั้ง เพื่อยืนยันว่าเป็นตัวจริงหรือเปล่า แต่เจ้าตัวไม่รับสาย แล้วยืนยันผ่านเฟซบุ๊กว่าใช่ พร้อมขอให้ตนเติมบัตรทรูมันนี่อีก 2,000 บาท ตนจึงปฏิเสธไป เมื่อตนปฏิเสธก็ยังขอลดจาก 2,000 บาท เหลือ 500 บาทอีก และเมื่อตรวจเช็กบัตรทรูมันนี่ก็ปรากฏว่าถูกโอนเงินเข้าโทรศัพท์ไปแล้ว จึงรู้ตัวว่าโดนหลอก เมื่อตรวจสอบอีกทีก็พบว่าทางเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ปิดแอคเค้าท์ดังกล่าวไปแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความ พร้อมฝากเตือนไปยังทุกคนว่าอย่าหลงเชื่อ

         อย่างไรก็ดี ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ได้รับเรื่องเป็นคดีเอาไว้แล้ว และจะติดตามหาผู้ที่แอบอ้างคุณตันมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโร่แจ้งความ เจอเฟซบุ๊กปลอม ตัน ภาสกรนที หลอกถูกรางวัล สุดท้ายโดนตุ๋น โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2559 เวลา 16:26:21 9,865 อ่าน
TOP