x close

เปิดปมมรดกน้ำพริกเผาแม่ประนอม ลูกสาวถือหุ้นทั้งหมด ก่อนพ่อเสียชีวิต !?



เปิดปมมรดกน้ำพริกเผาแม่ประนอม พบชื่อลูกสาวคนโต ถือหุ้นทั้งหมดปี 52

เปิดปมมรดกน้ำพริกเผาแม่ประนอม ลูกสาวถือหุ้นทั้งหมด ก่อนพ่อเสียชีวิต !?

        ข่าวแม่ประนอม ล่าสุด มีการเปิดข้อมูลผู้ถือหุ้น พริกเผาไทยแม่ประนอม พบชื่อนางศิริพร แดงสุภา ลูกสาวคนโต และครอบครัว ครองหุ้นทั้งหมดปี 2552 ไร้ชื่อแม่ประนอม และพี่น้องคนอื่น ๆ

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 เพจเฟซบุ๊ก สรุป ได้โพสต์ข้อมูลบัญชีผู้ถือหุ้น บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด แบบคร่าว ๆ จากข้อมูลอ้างอิงของสำนักข่าวอิศรา พบว่า บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นกิจการน้ำพริกแม่ประนอม ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2524 ซึ่งมีชื่อครอบครัวแดงสุภาเป็นผู้ถือหุ้นครบทุกคน ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อปี 2552 โดยมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นถึง 2 ครั้ง ในระยะเวลาห่างกันเพียง 7 เดือน และในการเปลี่ยนแปลงครั้งสุดท้าย ปรากฏว่า มีชื่อ นางศิริพร แดงสุภา ลูกสาวคนโต นายสุชาติ ภาษาประเทศ สามีของนางศิริพร และลูกสาวอีก 3 คน เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด โดยไม่มีชื่อแม่ประนอม และพี่น้องคนอื่น ๆ ของนางศิริพร เป็นผู้ถือหุ้นอีกต่อไป
        ทั้งนี้ เมื่อนำข้อมูลบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นกิจการน้ำพริกแม่ประนอมมาเปรียบเทียบ กับข้อมูลที่แม่ประนอมเคยให้ข่าวไว้ ปรากฏว่า มีความขัดแย้งกัน เนื่องจากแม่ประนอมเคยบอกไว้ว่า หลังจากสามีของแม่ประนอมเสียชีวิตตอนปี 2556 นางศิริพร ลูกสาวคนโต ได้นำเอกสารบางอย่างมาให้แม่ประนอมเซ็น ซึ่งแม่ประนอมก็เซ็นเอกสารดังกล่าว ก่อนจะมารู้ว่าเอกสารที่เซ็นไปนั้นเป็นเอกสารมอบอำนาจ ไม่รับมรดก ไม่รับโอนหุ้น แล้วก็โอนหุ้นแม่ประนอมไปให้ลูกสาวคนโตกับครอบครัว  ทว่าจากข้อมูลข้างต้น การถือครองหุ้นได้เปลี่ยนมือไปตั้งแต่ปี 2552 แล้ว ซึ่งไม่มีใครรู้เบื้องลึกเบื้องหลังว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?

        สำหรับข้อความในเพจเฟซบุ๊ก สรุป มีรายละเอียด ดังนี้

เปิดปมมรดกน้ำพริกเผาแม่ประนอม พบชื่อลูกสาวคนโต ถือหุ้นทั้งหมดปี 52

        ขณะที่ นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ข้อมูลบัญชีผู้ถือหุ้น บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ล่าสุดที่มีจนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2558 พบว่า รายชื่อผู้ถือหุ้นยังไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นถือเป็นเรื่องที่บริษัทสามารถดำเนินการได้เอง ไม่ต้องจดแจ้งต่อกรม เพียงแต่จะทำสำเนารายงานมาให้ทราบอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง  ซึ่งคาดว่ารายงานของปี 2558 น่าจะส่งให้กรมได้ประมาณเดือนพฤษภาคมนี้

        สำหรับปัญหาความขัดแย้งระหว่างนางประนอม แดงสุภา เจ้าของตำนานผู้คิดค้น "น้ำพริกแม่ประนอม" กับนางศิริพร แดงสุภา ลูกสาวคนโต ที่ขณะนี้นั่งเก้าอี้ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ของกิจการ มีการฟ้องร้องในชั้นศาล 2 คดี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

คดีอาญา

        นางประนอม ยื่นฟ้องนางศิริพร นายสุชาติ ภาษาประเทศ สามีของนางศิริพร และนายกำธร ประยูรสตางค์ ต่อศาลจังหวัดนครปฐม มีการปลอมลายมือนางประนอม ในฐานะผู้จัดการมรดก โอนที่ดินใน จ.นครปฐม ศาลจึงนัดไต่สวนในวันที่ 4 เมษายนนี้

คดีแพ่งที่ศาลแขวงตลิ่งชัน

        โดยนางประนอม และนางศิริวัลย์ ลูกสาวคนที่ 2 ฟ้องนางศิริพร และนายสุชาติ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 ฐานถือกรรมสิทธิ์ทดแทน เพิกถอนนิติกรรม เรียกค่าเสียหายวงเงินกว่า 500 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี รวมทั้งขอให้เพิกถอนนิติกรรมการโอนที่ดินที่ตั้งโรงงาน ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมของนางประนอม และนายศิริชัย สามี และให้โอนคืนหุ้นบริษัท ศาลนัดไต่สวน 11 เมษายนนี้



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรุป, สำนักข่าวไทย, สำนักข่าวอิศรา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมมรดกน้ำพริกเผาแม่ประนอม ลูกสาวถือหุ้นทั้งหมด ก่อนพ่อเสียชีวิต !? อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2559 เวลา 14:56:01 96,714 อ่าน
TOP