สุดอัศจรรย์ ! ภาพวาดจากศิลปินตาบอด ความงดงามที่ใช้แค่หัวใจและจินตนาการ

ภาพวาดสีน้ำมัน

          ภาพวาดสีน้ำมันจากศิลปินหนุ่มตาบอดที่ใช้แค่เพียงจินตนาการและหัวใจที่รักศิลปะก็สร้างผลงานสุดอัศจรรย์ได้

          หัวใจที่รักในศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ เป็นสิ่งสำคัญของการสร้างงานศิลปะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นใคร หากมีทั้ง 2 สิ่งนี้ก็สามารถรังสรรค์ผลงานสุดอัศจรรย์ออกมาได้ อย่างเช่นศิลปินหนุ่มที่เราจะพาไปดูผลงานของเขากันในวันนี้ แม้ว่าเขาจะมีดวงตาที่มืดบอดแต่สามารถวาดภาพออกมาได้สวยงามจนแทบไม่เชื่อเลยว่าเขาไม่สามารถเห็นภาพวาดของตัวเองได้ เราไปลองชมผลงานของเขากันค่ะ
          ภาพวาดเหล่านี้เป็นผลงานของ John Bramblitt ศิลปินหนุ่มชาวอเมริกันผู้มีความพิการทางสายตา ผู้ซึ่งสูญเสียการมองเห็นอย่างสิ้นเชิงไปเมื่อปี 2001 จากอาการของโรคลมบ้าหมูและโรคลัยม์ ซึ่งนั่นทำให้ความฝันของเขาที่จะเป็นอาจารย์ทางด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ต้องพังทลายลงจนเขาตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า และตัดขาดการติดต่อจากครอบครัวรวมทั้งเพื่อน ๆ ของเขา ทว่าสิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นเมื่อเขาเริ่มต้นให้ความสนใจด้านการวาดภาพ เขาได้เรียนรู้ความแตกต่างของสีผ่านเนื้อสัมผัสของสีด้วยตนเอง ก่อนจะเริ่มสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากสีน้ำมันในแบบของเขา ซึ่งผลงานทุกชิ้นที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นนั้นสวยงามราวกับว่าเขาได้มองเห็นภาพวาดนั้นจริง ๆ แต่จะงดงามขนาดไหน ต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองกันเลย

ภาพวาดสีน้ำมัน

ภาพวาดสีน้ำมัน

ภาพวาดสีน้ำมัน

ภาพวาดสีน้ำมัน

ภาพวาดสีน้ำมัน

ภาพวาดสีน้ำมัน

ภาพวาดสีน้ำมัน

ภาพวาดสีน้ำมัน

          ต้องปรบมือให้กับความสามารถของศิลปินหนุ่มคนนี้เลยจริง ๆ ที่แม้จะมีข้อจำกัดของร่างกาย แต่ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะออกมาได้อย่างงดงาม สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถตามไปดูผลงานของเขากันต่อได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ John Bramblitt หรือที่เว็บไซต์ bramblitt.net ยังมีผลงานสวย ๆ และคลิปวิดีโอโชว์การวาดภาพในสไตล์ของ Bramblitt ให้ดูกันอีกเพียบ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอัศจรรย์ ! ภาพวาดจากศิลปินตาบอด ความงดงามที่ใช้แค่หัวใจและจินตนาการ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:35:11 37,542 อ่าน
TOP
x close