x close

รวบสาวไทย เอากระเป๋าแบรนด์เนมปลอมคืนร้าน-เอาของแท้มาขาย ทำรายได้นับสิบล้าน

กระเป๋าแบรนด์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            สื่อนอกตีข่าวหญิงไทยสุดแสบ งัดกลโกงซื้อกระเป๋าแบรนด์จากร้านหรูในสหรัฐฯ แล้วสั่งซื้อของก็อปนำไปหลอกคืนที่ร้าน บอกไม่พอใจเพื่อให้ได้ค่าชดเชย ก่อนจะนำของแท้ไปขายออนไลน์ จนสร้างรายได้อย่างมหาศาล

            เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์ต่างประเทศ ABCnews  ได้เปิดเผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐเข้าจับกุมหญิงไทยรายหนึ่ง หลังจากเธอก่อพฤติกรรมสุดแสบ โดยการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมหรูจากร้านหลายยี่ห้อ จากนั้นก็ได้วางแผนไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมของปลอมจากซัพพลายเออร์ในประเทศจีนและฮ่องกงมา แล้วจึงนำกระเป๋าของปลอมไปคืนที่ร้านหรูโดยอ้างว่า ซื้อกระเป๋ามาทดลองใช้แล้วไม่พอใจ  พร้อมทั้งได้เงินชดเชยคืนกลับมา
            จากรายงานของเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า หญิงสุดแสบรายดังกล่าวมีชื่อว่า นางแพรพิทชา สมรรถสรบัธ อายุประมาณ 40 ปี เป็นชาวไทยแต่ไม่ได้ระบุสัญชาติ โดยเธอได้ก่อพฤติกรรมดังกล่าวมาหลายต่อหลายครั้งด้วยกัน ซึ่งเธอได้ซื้อกระเป๋าไปเป็นจำนวนมากมายจากแบรนด์หรู อาทิ Gucci Burberry และ Fendi ในระดับ Hi-end ทั้งนั้น แต่ละใบราคาไม่ต่ำกว่า 2,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 71,500 บาท) หลังจากนั้น แผนการของเธอก็คือ การนำกระเป๋าแบรนด์เนมของปลอมไปคืนที่ร้าน แล้วนำแบรนด์เนมของแท้ที่ซื้อมา ไปประกาศขายในร้านค้าออนไลน์ผ่านทาง อีเบย์ หรืออินสตาแกรม จนสร้างกำไรได้มากมายมหาศาล

            แทบไม่น่าเชื่อว่า เพียงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา กลโกงของนางแพรพิทชาจะประสบความสำเร็จอย่างมาก ลำพังเพียงเงินค่าชดเชยที่เธอได้รับจากร้านแบรนด์เนมหรูต่าง ๆ จากหลาย ๆ สาขาไม่ต่ำกว่า 12 รัฐ เป็นจำนวนมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 35 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งจำนวนนี้ยังไม่รวมกับกำไรจากการขายกระเป๋าของแท้

            สำหรับแผนการเปิดโปงนางแพรพิทชาในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐฯ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยสืบทุจริตของทางห้างร้านหรู รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอาร์ลิงตันและหน่วยสืบราชการลับ ที่ทำการล่อซื้อสินค้าจากเธอ จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปค้นบ้านของนางแพรพิทชา ที่เมืองอาร์ลิงตัน ในรัฐเวอร์จิเนีย  และพบหลักฐานของกลางเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมหรูจำนวนมากกว่า 572 ใบ รวมทั้งกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมอีกจำนวนมากมายด้วยกัน

            โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนางแพรพิทชาไปดำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกง และได้เตรียมนำตัวไปขึ้นศาลในสัปดาห์หน้าและหากศาลพิพากษาให้มีความผิดจริง เธอจะต้องโทษจำคุกเป็นเวลานานถึง 20 ปี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบสาวไทย เอากระเป๋าแบรนด์เนมปลอมคืนร้าน-เอาของแท้มาขาย ทำรายได้นับสิบล้าน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:02:22 146,801 อ่าน
TOP