x close

รัฐบาลเชิญชวนชาวไทย สวมเสื้อสีเหลือง-ประดับธงตราสัญลักษณ์ 9 มิ.ย.



         รัฐบาลเชิญชวนชาวไทย สวมเสื้อสีเหลือง-ประดับธงตราสัญลักษณ์ วันที่ 9 มิถุนายน เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี

         วันที่ 7 มิถุนายน 2559 พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ วันที่ 12 สิงหาคม 2559
         โดยแบ่งกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเป็น 2 พิธี คือ

         1. พิธีตักบาตรสมเด็จพระราชาคณะและพระสงฆ์ในโครงการ 770 รูป ที่พระบรมมหาราชวัง เวลา 07.39 น. ประชาชนสามารถเข้าร่วมพิธีได้บริเวณถนนหน้าพระลาน จากนั้นกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะนำสิ่งของที่บิณฑบาต มอบให้สถานสงเคราะห์และผู้เร่ร่อนต่อไป

         2. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ในเวลา 09.09 น. จะมีพิธีสวดถวายพระพรของผู้นำทุกศาสนา พิธีเจริญจิตภาวนาและถวายพระพรภาคประชาชนชาวไทยทั่วโลก โดยสมเด็จพระราชาคณะ/พระราชาคณะ และพระสงฆ์โครงการ 770 รูป ที่เสร็จจากการรับบาตร จะร่วมประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ

         ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปร่วมพิธีได้ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง สำหรับต่างจังหวัด มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้นำประชาชนร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

         พร้อมกันนี้รัฐบาลยังขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทย ร่วมประดับตราสัญลักษณ์เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ วันที่ 12 สิงหาคม 2559 รวมถึงเชิญชวนให้ชาวไทยสวมเสื้อสีเหลืองในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ด้วย

ติดตามข่าว ครองราชย์ครบ 70 ปี ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @js100radio

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก thainews.prd.go.th, ทวิตเตอร์ @js100radio



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลเชิญชวนชาวไทย สวมเสื้อสีเหลือง-ประดับธงตราสัญลักษณ์ 9 มิ.ย. อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2559 เวลา 14:50:24 31,883 อ่าน
TOP