x close

อ.ครุศาสตร์เซ็งหน้า เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ไม่เข้าพวกอัตลักษณ์ชาวจุฬาฯ



อาจารย์ครุศาสตร์เซ็งหน้าตา

            ดร.เปรม สวนสมุทร อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์เซ็งหน้าตา "เนติวิทย์" ชี้ดูแล้วไม่ผ่านอัตลักษณ์ของชาวจุฬาฯ ด้านโซเชียลจวกยับ ขณะที่ อ.เจษฎา แนะกลับไปอ่านจรรยาบรรณอีกครั้ง

          กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ หลังจากที่ เฟซบุ๊ก Pram Sounsamut ของ ดร.เปรม สวนสมุทร อาจารย์สาขาวิชาการสอนภาษาไทย คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ความเห็นพาดพิงถึง นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตใหม่คณะรัฐศาสตร์ ในเชิงดูหมิ่นรูปร่างหน้าตาของนายเนติวิทย์
          โดยระบุว่า "เรื่องการเมืองและการเคลื่อนไหวไม่ comment แต่หน้าตาของพี่แกนี่มันจิทำให้อัตลักษณ์ชาวจุฬาฯ เป็นที่เคลือบแคลงต่อสาธารณชน ขอเรียกร้องให้เพิ่มช่อง 'หน้าตาแสดงอัตลักษณ์ของชาวจุฬาฯ' เป็นหนึ่งในคะแนนสัมภาษณ์ด้วยน้ำหนัก 50 เปอร์เซ็นต์ ดีนะไม่มาครุ ไม่งั้นคณะหมอง"

          ทั้งนี้หลังจากทัศนะดังกล่าวของ ดร.เปรม ได้ถูกแชร์ต่อออกไปสู่โซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ก็ปลุกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ขณะที่ล่าสุด (14 มิถุนายน) รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ระบุว่า โดยส่วนตัวไม่รู้จักอาจารย์ท่านนี้ แต่ขอแนะนำให้กลับไปอ่านและพยายามทำตามจรรยาบรรณอาจารย์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เผื่อว่านายเนติวิทย์จะมาลงวิชาเลือกที่ท่านสอน 

          พร้อมกันนี้ รศ. ดร.เจษฎา ยังได้ยกตัวอย่างจรรยาบรรณอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ข้อที่ 3 เรื่อง อาจารย์พึงช่วยเหลือและปฏิบัติต่อศิษย์อย่างเป็นธรรม มาประกอบด้วย ดังนี้

          "3. อาจารย์พึงช่วยเหลือและปฏิบัติต่อศิษย์อย่างเป็นธรรม
          - เสนอแนะแนวทางพัฒนาศิษย์แต่ละคนและทุกคน ตามความถนัด ความสนใจ และศักยภาพของศิษย์
          รักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้กำลังใจแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า
          - ละเว้นการกระทำที่ทำให้ศิษย์เกิดความกระทบกระเทือนต่อจิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคมของศิษย์
          - ละเว้นการกระทำที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและร่างกายของศิษย์
          - ละเว้นการกระทำที่สกัดกั้นพัฒนาการทางสติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคมของศิษย์"


อาจารย์ครุศาสตร์เซ็งหน้าตา

อาจารย์ครุศาสตร์เซ็งหน้าตา

           ขณะที่ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันนี้ (14 มิถุนายน) ดร.เปรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า "ตอนนี้แย่เลย มีคนเอาเฟซไปเล่น แย่เลย"



อาจารย์ครุศาสตร์เซ็งหน้าตา

อาจารย์ครุศาสตร์เซ็งหน้าตา

อาจารย์ครุศาสตร์เซ็งหน้าตา

อาจารย์ครุศาสตร์เซ็งหน้าตา

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 13.18 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2559

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pram Sounsamut, เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.ครุศาสตร์เซ็งหน้า เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ไม่เข้าพวกอัตลักษณ์ชาวจุฬาฯ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2559 เวลา 11:30:57 103,573 อ่าน
TOP