x close

แม่ค้าเขียงหมูเปิดใจ ทำไมต้องใส่สารบอแรกซ์ ลั่น ไม่มีร้านไหนไม่ใส่ !?

แม่ค้าเขียงหมูเปิดใจ ทำไมต้องใส่สารบอแรกซ์ ลั่น ไม่มีร้านไหนไม่ใส่

            แม่ค้าเขียงหมูเปิดใจ เหตุต้องใส่สารบอแรกซ์ไปในเนื้อหมู เพื่อให้ดูสดใหม่ ไม่เขียว หากไม่ใส่ ลูกค้าก็จะไม่รับของ ขายไม่ได้

            หลังจากตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปทุมธานี ได้เข้าตรวจแผงจำหน่ายเนื้อหมูภายในตลาดสี่มุมเมือง อ.ลำลูกกา เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่าตลาดแห่งนี้อาจจำหน่ายเนื้อหมูปนเปื้อนสารบอแรกซ์ เพื่อให้เนื้อหมูดูสด เด้ง ไม่บูดเสียง่าย แต่สารดังกล่าวอาจมีการตกค้าง เป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งเมื่อตรวจสอบเขียงหมูทั้งหมด 36 แผง พบมีการลักลอบเก็บสารบอแรกซ์ใส่ไว้ในเนื้อหมูทั้งหมด 8  แผง ขณะที่หนึ่งในผู้ค้ายอมรับว่ามีการใส่สารบอแรกซ์ในเนื้อหมูจริง ซึ่งผู้ค้ารายย่อยที่รับไปขายต่อก็ทราบดี และบางรายก็ต้องการให้ใส่ด้วย

แม่ค้าเขียงหมูเปิดใจ ทำไมต้องใส่สารบอแรกซ์ ลั่น ไม่มีร้านไหนไม่ใส่

            ล่าสุด (20 มิถุนายน 2559) ทาง Bright News ก็ได้เปิดเผยคลิปสัมภาษณ์แม่ค้าเขียงหมูรายหนึ่ง ซึ่งยอมรับว่าใส่สารบอแรกซ์ในเนื้อหมูจริง โดยให้เหตุผลว่า ถ้าไม่ใส่ลูกค้าก็บอกว่าเขียว ลูกค้าให้ใส่ พอไม่ใส่ลูกค้าก็จะถามว่า วันนี้ไม่ได้ใส่ยามาให้เหรอ มันเขียว ถ้าเราไม่ใส่ เราก็ขายไม่ได้ ถ้าเราเลือกจะแช่เย็น ก็ไม่ต้องใส่สารบอแรกซ์ แต่พอเนื้อหมูเย็น ลูกค้าก็ไม่รับอยู่ดี พอไม่ใส่ หมูจะเขียว วันรุ่งขึ้นลูกค้าก็เอามาคืน ถ้าเรารับคืนมาก็ต้องทิ้งอย่างเดียว พร้อมทิ้งท้ายด้วยว่า "มันเหมือนกันทุกร้าน เขาใส่กันหมดทุกร้าน ตั้งแต่หัวยันท้าย ไม่มีร้านไหนที่ไม่ใส่"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, , ช่อง 8 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าเขียงหมูเปิดใจ ทำไมต้องใส่สารบอแรกซ์ ลั่น ไม่มีร้านไหนไม่ใส่ !? อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2559 เวลา 13:39:47 46,270 อ่าน
TOP