x close

ยังไงก็ไม่รอด หมูนับพันถูกช่วยเหลือจากน้ำท่วมจีน ส่งตรงถึงโรงเชือดทันที

หมูที่จีน

          บรรดาหมูนับพันชีวิตที่ถูกช่วยเหลือพ้นน้ำท่วมฟาร์มเมื่อสัปดาห์ก่อน ยังไงก็ไม่รอด แม้ปลอดภัยจากน้ำท่วมแต่ก็ถูกส่งต่อไปยังโรงเชือดทันที
 

          หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายพื้นที่ทางตอนกลางและใต้ของประเทศจีนประสบอุทกภัยอย่างหนัก และส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน สำหรับมณฑลอานฮุย เป็นหนึ่งในเขตพื้นที่ประสบภัย ที่ได้รับความเดือดร้อนมากเช่นกัน โดยเฉพาะฟาร์มเลี้ยงหมูในเมืองหลูอาน ที่ทางคนงานถึงกับยืนปาดน้ำตาร่ำไห้ด้วยความสงสารบรรดาหมู ที่ตกอยู่ในชะตากรรมลำบากพากันลอยคอรอเวลาจมน้ำตาย ในขณะที่บางส่วนได้รับการทยอยช่วยเหลือออกมาบ้างแล้วนั้น (อ่านข่าว : จีนอ่วมน้ำท่วมหนัก หมูครึ่งหมื่นจ่อจมน้ำตายยกฟาร์ม คนงานปาดน้ำตาร่ำไห้)

หมูที่จีน

          ล่าสุด (วันที่ 7 กรกฎาคม 2559) ทางเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้ออกมาเปิดเผยรายงานความคืบหน้าว่า ทางบริษัท Xishang Group ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือได้ทันเวลาพอดี ก่อนที่ทั้งฟาร์มจะกลายเป็นสุสานฝังซากหมู แต่ทั้งนี้ การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำสูงมาก ทำให้เจ้าหน้าที่แต่ละรายต้องเข้าช่วยหมูเหล่านี้ด้วยวิธีการจับแบบทีละตัว โดยได้ช่วยหมูออกมาทั้งสิ้นเป็นจำนวนประมาณ 1,000 ตัว จากทั้งหมด 3,000 ตัว ซึ่งเป็นตัวเลขที่แท้จริง หลังจากก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวว่ามีหมูทั้งฟาร์มมากกว่า 6,000 ตัว

          ด้านนายลู่ เหวยฉี ผู้อำนวยการบริษัท Xishang Group ได้เผยว่า การดำเนินการช่วยเหลือครั้งนี้มีค่าใช่จ่ายค่อนข้างสูง จึงทำให้ทางบริษัทสูญเสียงบประมาณไปมาก แต่ทั้งนี้เรื่องความรับผิดชอบช่วยเหลือสังคมย่อมสำคัญกว่า 

          อย่างไรก็ตาม หมูจำนวนกว่า 1,000 ตัวที่ช่วยเหลือมาได้นี้ บางส่วนอยู่ในวัยเจริญเติบโตเต็มวัยแล้ว จึงถูกลำเลียงต่อไปยังโรงฆ่าสัตว์ทันทีที่ถูกช่วยพ้นน้ำท่วม แต่ทั้งนี้จากรายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าเป็นจำนวนกี่ตัวที่ถูกส่งไป รวมทั้งหมูตัวอื่น ๆ ที่เหลือในฟาร์มไม่ได้ระบุว่าได้รับความช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมดหรือไม่

หมูที่จีน

หมูที่จีน

ภาพจาก xw.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไงก็ไม่รอด หมูนับพันถูกช่วยเหลือจากน้ำท่วมจีน ส่งตรงถึงโรงเชือดทันที อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:55:19 12,061 อ่าน
TOP