x close

เนียน ! ร้านอาหารฝรั่ง ลอบทาสีขาว-แดงบนทางเท้าหน้าร้าน หวังสกัดไม่ให้มีรถขวาง


เนียน ! ร้านอาหารฝรั่ง ลอบทาสีขาวแดงบนทางเท้าหน้าร้าน หวังสกัดไม่ให้มีรถขวาง

          ร้านอาหารฝรั่งทำเนียน ลอบ
ทาสีขาว-แดงบนทางเท้า หวังสกัดไม่ให้มีรถจอดขวางหน้าร้าน ด้านตำรวจ ชี้ ผิดกฎหมาย ปรับไม่เกิน 1,000 บาท

          เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งว่า ที่ทางเท้าและถนนหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถ.เลียบหาดเฉวง ต.บ่อผุด มีการนำสีขาว-แดงและสีดำมาทาทับเส้นจราจรให้เปลี่ยนไปจากเดิม จนน่าสงสัยว่า จุดนี้จอดรถจักรยานยนต์ได้หรือไม่ หรือไม่กล้าจอดเพราะกลัวถูกจับกุม
          จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เดิมนั้นที่ริมทางเท้าเป็นสีขาว-ดำ หมายถึง สามารถจอดรถได้ แต่ต้องชิดขอบทาง เปลี่ยนมาทาสีขาว-แดงทับ หมายถึง ห้ามหยุดรถ ห้ามจอดรถ ขณะเดียวกันที่ริมถนน ก็มีการตีเส้นสีดำมาทาทับไม่ให้จอดรถจักรยานยนต์ด้วย ซึ่งการกระทำทั้งหมดไม่ได้รับอนุญาตจากเทศบาลนครเกาะสมุย

          ด้านนายวินัย หงษ์ทอง พนักงานประจำร้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าของร้านที่เป็นชาวต่างชาติ ได้สั่งให้ผู้จัดการร้านจ้างแรงงานชาวเมียนมามาทาสีขอบทางเท้าให้เป็นขาว-ดำ แต่น่าจะเข้าใจผิด จึงไปทาทับเส้นแบ่งช่องรถจักรยานยนต์ ล่าสุดได้แจ้งเจ้าของร้านแล้ว

          ขณะที่ ร.ต.อ. ปริญญา รักษาแก้ว รองสารวัตรจราจร สภ.บ่อผุด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมาตักเตือนผู้ประกอบการเรื่องการนำสีมาทาที่ขอบทางแล้ว เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเอื้อประโยชน์ต่อทางร้าน ไม่ให้มีรถมาขวางหน้าร้าน สามารถเข้า-ออกได้สะดวก ถือว่าผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 29 คือ การทำลายสัญญาณจราจร เครื่องหมายจราจรบนพื้นทางที่เจ้าพนักงานติดตั้งไว้ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนียน ! ร้านอาหารฝรั่ง ลอบทาสีขาว-แดงบนทางเท้าหน้าร้าน หวังสกัดไม่ให้มีรถขวาง อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:54:12 51,833 อ่าน
TOP