x close

Pokemon Go งานเข้า ! กสทช. เล็งคุยปมละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น



Pokemon Go

       กสทช. เรียก ทรู ผู้ถือครองลิขสิทธิ์ Pokemon Go ในไทยเข้าพบ เตรียมกำหนดสถานที่ในการเล่นเกมไม่ให้ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น พร้อมกำชับห้ามจับโปเกมอนในเขตพระราชวัง โรงพยาบาล และท้องถนน


        หลังจากที่บริษัท นินเทนโด ผู้ผลิตเกมคอมพิวเตอร์ชื่อดังได้เปิดให้บริการเกม Pokemon Go (โปเกมอน โก) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 บรรดาสาวกเกมเมอร์ชาวไทยก็ไม่พลาดที่จะรีบดาวน์โหลด Pokemon Go เพื่อออกตามล่าและจับโปเกมอนบนโลกแห่งความจริงทันที แต่สงสัยสาวกเกมเมอร์จะมัวแต่ก้มหน้าก้มตาหาโปเกมอนกันมากไปหน่อย จนต้องมีการเตือนสาวกเกมเมอร์เล่นเกมอย่างมีสติ เพราะหวั่นว่าอาจเกิดอุบัติเหตุ หรือถูกมิจฉาชีพดักทำร้ายได้


        ล่าสุด วันที่ 8 สิงหาคม 2559 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ขณะนี้ กสทช. ได้ประสานงานไปยัง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือครองลิขสิทธิ์ทำการตลาดโปเกมอน โก ในประเทศไทย ให้มาเข้าพบในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ เพื่อทำความเข้าใจในการกำหนดสถานที่ต่าง ๆ ในการเล่นเกมโปเกมอน

pokemon go

        เนื่องจากเกมโปเกมอนเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องเดินทางเพื่อตามจับโปเกมอนในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งบริเวณห้างสรรพสินค้า วัด โรงเรียน หรือสวนสาธารณะ ดังนั้น กสทช. จึงเห็นว่า ไม่ควรกำหนดสถานที่จับโปเกมอนในพื้นที่สำคัญ อาทิ เขตพระราชวัง โรงพยาบาล หรือบริเวณท้องถนน เพราะอาจเป็นอันตรายต่อผู้เล่นเกม ผู้ขับขี่ยานพาหนะ ตลอดจนเพื่อนร่วมทางที่สัญจรบนท้องถนน

        นายฐากร กล่าวต่อว่า อยากให้ผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ใช้งานอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ไปละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น เช่น รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของผู้อื่น โดยไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าของพื้นที่ เพราะอาจเกิดเรื่องบานปลายได้

        - อ่านข่าว : Pokemon Go ฮอตจริง คนไทยนับพันแห่จับโปเกมอนเต็มลานพาร์คพารากอน

        - อ่านข่าว : Pokemon Go สร้างอาชีพใหม่ พาขับรถไปจับโปเกมอน ไม่ต้องเดินให้เมื่อย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Pokemon Go งานเข้า ! กสทช. เล็งคุยปมละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2559 เวลา 11:41:36 79,034 อ่าน
TOP