x close

Bangkok Love Story

เพื่อน...กูรักมึงว่ะ

เพื่อน...กูรักมึงว่ะ 

เพื่อน...กูรักมึงว่ะ

เพื่อน...กูรักมึงว่ะ

เพื่อน...กูรักมึงว่ะ

กำหนดฉาย : 13 ก.ย. 2550
แนว : ดราม่า-โรแมนติก
กำกับ-เขียนบท : พจน์ อานนท์                                
นำแสดง :  รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ชัยวัฒน์ ทองแสง, วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย, ฌัชชา รุจินานนท์, สุเชาว์ พงษ์วิไล, ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง, อุทุมพร ศิลาพันธ์, รัชนู บุญชูดวง

          นี่คือเรื่องราวของชายสองคนที่รักกัน...แต่ไม่มีวันสมหวังในความรัก
          นี่คือเรื่องราวของความรัก...ที่แม้ไม่สมควรเกิด
          แต่เมื่อมันพร้อม...ก็ไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นได้...

          ผลงานภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่าเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ พจน์ อานนท์ กับเรื่องราวความรักเฉพาะกิจที่เขาอยากทำมาทั้งชีวิต ครั้งแรกของวงการภาพยนตร์ไทยที่กล้าเปลือยหัวใจลึก ๆ ของลูกผู้ชายอก 3 ศอก...บางคน

          ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกของความรักที่ไม่มีกฎเกณฑ์มาคั่นกลาง ความรักของผู้ชายที่ไม่ได้มีเพียงผู้หญิงเท่านั้นที่เป็นคำตอบของหัวใจ ความรักในแบบฉบับที่ใครหลายคนไม่กล้าเปิดใจยอมรับมัน
รักแท้ของชายกับชายที่อาจยืนยาวและมั่นคงกว่าที่คุณคิด...

เรื่องรักของ...“เขา” กับ “เขา”

          เรื่องราวความรักระหว่างชายหนุ่มสองคนที่ชีวิตของทั้งคู่เป็นเหมือนเส้นขนานที่ไม่มีวันโคจรมาเจอกันได้ แต่แล้ววันหนึ่งโชคชะตากลับนำพาให้มาทาบทับในวังวนแห่งรักของกันและกัน

          “เมฆ” (รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์) ชายหนุ่มพูดน้อย เขาไม่เคยรักใครและไม่คิดจะรักใคร นอกจากแม่และ“หมอก” (วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย) น้องชายคนเดียวของเขาเท่านั้น เมฆอาศัยอยู่คนเดียว เปลี่ยนชื่อและที่อยู่ไปเรื่อย ๆ ตามความสะดวกและปลอดภัยของงาน เมฆทำงานที่ไม่มีความแน่นอน เขาทำงานที่ไม่สมควรมีความรัก...เมฆเป็นมือปืน

          เมฆถูกหมอบหมายภารกิจฆ่าครั้งใหม่ เป้าหมายของเขาคือ “อิฐ” (ชัยวัฒน์ ทองแสง) ชายหนุ่มหน้าตาดี มีฐานะ แต่อิฐกลับรู้สึกเหมือนขาดอะไรบางอย่างในการหล่อเลี้ยงชีวิตรัก แม้เขาจะมี “ทราย” (ฌัชชา รุจินานนท์) ผู้หญิงที่เขาจะแต่งงานด้วยในไม่ช้า...อยู่เคียงกายก็ตาม

          เมฆเฝ้าติดตามอิฐทุกฝีก้าวเพื่อทำงานชิ้นนี้ให้สำเร็จ แต่เมื่อถึงเวลาลงมือจริง เขากลับฆ่าอิฐไม่ได้ อะไรบางอย่างในใจของเขาต่อต้านการกระทำครั้งนี้...อย่างรุนแรง

          นั่นทำให้เมฆและอิฐถูกตามล่าจากหัวหน้าใหญ่ของเมฆ จนเมฆได้รับบาดเจ็บ ทั้งคู่พากันมาหลบที่ห้องของเมฆ อิฐคอยเฝ้าดูแลรักษาเมฆที่บาดเจ็บจนอาการดีขึ้น

          เมื่อความชิดใกล้ได้ก่อเกิด ความรู้สึกบางอย่างลึก ๆ ภายในใจของทั้งคู่จึงแปรเปลี่ยนเป็นความโหยหา...ความรักที่ทั้งคู่ปิดบังซ่อนเร้นอยู่ภายในได้ถาโถมเข้าใส่จนเกินต้านทาน

          แต่แล้วก็เป็นดั่งปลาว่ายทวนกระแสน้ำ มือปืนอย่างเมฆไม่อาจทำใจยอมรับความสัมพันธ์ที่เขาเองก็ยังสับสนว่าเป็นความรักจากใจหรือความใคร่ชั่วข้ามคืนที่เกิดขึ้นนี้ได้ เมฆพยายามหนีหัวใจของตัวเองอย่างถึงที่สุด แต่อิฐก็ไม่ลดละที่จะออกตามหาเมฆที่เป็นเหมือนครึ่งหนึ่งของชีวิตที่หายไป...อย่างไม่รู้ชะตากรรม

          เมฆฝืนตัดใจและบังคับตัวเองให้กลับมาสะสางภารกิจสุดท้ายให้เสร็จสิ้น เพื่อที่จะพาแม่และน้องชายที่ทั้งคู่ติดเอดส์จากพ่อเลี้ยงไปรักษาตัวและอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวอีกครั้ง

          แต่ทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามที่เมฆคาดหวังไว้

          ทางด้านอิฐก็ได้แต่เฝ้ารอ...รอ และรอ รอวันที่เขาจะได้พบกับเมฆอีกครั้ง และบอกความในใจแก่เขา ก่อนที่มันจะสายเกินไป ท่ามกลางความแปรปรวนของลมฟ้าอากาศที่เกินหยั่งได้ แต่ภายในใจของทั้งอิฐและเมฆกลับปรวนแปรเอ่อล้นด้วยแรงปรารถนาและความคะนึงหากันและกัน...ยิ่งกว่านั้น

          และแล้ว...วันที่ทั้งคู่ได้พบกันและน่าจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง...ก็มาถึง

          แต่ทว่า...โชคชะตาก็ย้อนกลับมาเล่นตลกกับความรักของเขาทั้งคู่อีกครั้ง...เช่นกัน

          หรือ...ความรักของทั้งคู่จะเป็นได้เพียงเส้นขนาน ที่ไม่อาจกลับมาทาบทับกันและกันได้อีก...ตลอดไป

เกร็ดภาพยนตร์

          1) เป็นภาพยนตร์ไทยโรแมนติก-ดราม่าแห่งเพศที่ 3 เรื่องแรก ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นและออกฉายในวงกว้าง โดยผู้กำกับไอเดียจัดจ้าน “พจน์ อานนท์” ที่ทุ่มเทเกือบทั้งชีวิตเพื่อหนังรักเรื่องนี้

          2) ถ่ายทอดภาพโดยผู้กำกับภาพ “ทิวา เมยไธสง” ที่กำหนดมุมกล้องและสร้างสรรค์ภาพออกมาได้อย่างสวยงามทุกองศา เพื่อให้ผู้ชมดื่มด่ำและซาบซึ้งไปกับความรักของชายหนุ่มทั้ง 2 ที่คุณมิอาจปฏิเสธได้

          3) ทุ่มสุดตัวแสดงโดยดาราหน้าใหม่อย่าง “เอ รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์” และ “ต๊อบ ชัยวัฒน์ ทองแสง” ที่ลงทุนแสดงเองทุกฉากไม่เว้นแม้แต่ฉากเลิฟซีนโดยไม่ใช้ตัวแสดงแทนให้ขัดอารมณ์แต่อย่างใด

          4) ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง สุเชาว์ พงษ์วิไล, ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง, อุทุมพร ศิลาพันธ์ และ รัชนู บุญชูดวง ที่พลิกบทบาทมาสร้างสีสันและเติมเต็มอารมณ์ให้กับหนังอย่างไว้ลายฝีมือในทุกช็อตที่ปรากฏกาย

ประวัตินักแสดงเรื่อง “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ”

รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์

 ชื่อ-สกุล รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์ (เอ)
เกิด : 22 ก.ย. 2522
อายุ : 27
สูง : 182
หนัก : 71
การศึกษา : ปริญญาตรี นิเทศศาสตร์ ม. กรุงเทพ
งานอดิเรก : ฟิตเนส, ตีกอล์ฟ
ผลงาน : ละคร นรสิงห์ (ช่อง ITV) , ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อน...กูรักมึงว่ะ

ชัยวัฒน์ ทองแสง

 ชื่อ-สกุล ชัยวัฒน์ ทองแสง (ต๊อบ)
เกิด : 10 เม.ย. 2532
อายุ : 18
สูง : 187
หนัก : 79
การศึกษา : มัธยมศึกษาปีที่ 6
งานอดิเรก : เล่นกีฬา, ขับรถ, เต้น B-Boy
ผลงาน : โฆษณา ทรอส โรลออน, โฆษณา หมากฝรั่ง ไซลิทอล
ภาพยนตร์เรื่อง : ภาพยนตร์เรื่อง หอแต๋วแตก, เพื่อน...กูรักมึงว่ะ

วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย 

 ชื่อ-สกุล วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย (กัส)
เกิด : 3 ส.ค. 2529
อายุ : 20
สูง : 178
หนัก : 68
การศึกษา : ม. เกริก
งานอดิเรก : ดูหนัง, ฟังเพลง
ผลงาน : ถ่ายแบบ, เดินแบบ
ภาพยนตร์เรื่อง : ไฉไล , หอแต๋วแตก, เพื่อน...กูรักมึงว่ะ

           สามารถฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "เพื่อน...กูรักมึงว่ะ " ได้ที่นี่ค่ะ

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Bangkok Love Story อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2558 เวลา 15:30:18 13,906 อ่าน
TOP