x close

งามหน้า หน่วยงานรัฐสั่งถมคอนกรีตกำแพงเมืองจีน เปลี่ยนมรดกโลกเป็นทางเดิน



กำแพงเมืองจีน

            โลกออนไลน์จีนลุกเป็นไฟ เมื่อหน่วยงานรัฐสั่งถมคอนกรีตกำแพงเมืองจีนในเมืองซุ่ยโจว มณฑลเหลียวหนิง เปลี่ยนมรดกโลกอายุ 700 ปี เป็นทางเดินซะงั้น นำมาซึ่งการสืบสวน เตรียมลงโทษเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ

            รายงานจากเฟซบุ๊ก CCTV เผยว่า ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียลเน็ตเวิร์กจีนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากมีภาพถ่ายการบูรณะซ่อมแซมกำแพงเมืองจีนช่วงสั้น ๆ ในเมืองซุ่ยโจว มณฑลเหลียวหนิง เผยแพร่ออกมาว่อนเน็ต

กำแพงเมืองจีน
            รายงานระบุว่า กำแพงเมืองจีนส่วนที่ได้รับการปรับปรุงนี้ มีระยะทางยาวประมาณ 780 เมตร ได้ถูกถมด้วยคอนกรีตสีขาวจนกลายเป็นทางเดินสำหรับเดินผ่านภูเขาไปซะอย่างนั้น เปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์เดิมของมรดกโลกอายุกว่า 700 ปี แห่งนี้ไปเสียหมด จึงทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

            จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ล่าสุด หน่วยงานจากรัฐบาลกลางของจีนก็ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว พร้อมเผยว่าตอนนี้กำลังสอบสวนเรื่องนี้กันอยู่ พร้อมลั่นว่าเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบและดูแลกำแพงเมืองจีนส่วนดังกล่าวจะต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย

            ขณะเดียวกัน นายลู่ ฉีอ๋อง เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากหน่วยงานบริหารจัดการมรดกทางวัฒนธรรมจีน ได้เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานจะตรวจสอบโครงการบูรณะซ่อมแซมกำแพงเมืองจีนทุกโครงการใน 15 มณฑล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

กำแพงเมืองจีน

กำแพงเมืองจีน

ภาพจาก weidu8.net
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งามหน้า หน่วยงานรัฐสั่งถมคอนกรีตกำแพงเมืองจีน เปลี่ยนมรดกโลกเป็นทางเดิน อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 18:09:19 19,963 อ่าน
TOP