x close

โร่แจง หนุ่มโพสต์ก๋วยเตี๋ยวเรือยันไม่ได้ระบุร้าน ตอกกลับข่าวนำเสนอบิดเบือน

 ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัย

         หนุ่มโพสต์ภาพชามก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ให้น้อย ชี้แจง ไม่ได้บอกแต่แรกว่าชามละ 15 บาท และไม่ได้บอกว่ากินที่ร้านใด โวยสำนักข่าวนำเสนอบิดเบือน สร้างความเสื่อมเสีย-ทำคนเข้าใจผิด

         จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพชามก๋วยเตี๋ยวเรือให้ของน้อยมาก ซึ่งภาพในชามมีลูกชิ้นเพียง 2 ลูก หมู 2 ชิ้น และผักบุ้งจำนวนหนึ่ง ในราคาชามละ 15 บาท พร้อมระบุว่า "ไม่ได้ทานก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์นานมาก เป็นขนาดนี้แล้วหรือ" จนเกิดเป็นกระแสให้พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา




        
วันที่ 30 กันยายน 2559 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TVHD รายงานว่า จากการลงพื้นที่สอบถาม นายอำนาจ โนนปภักดี หรือ ป๋ายักษ์ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือป๋ายักษ์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เผยว่า ร้านตนนั้นเปิดมา 40 ปี ขายชามละ 12 บาท มานาน 6-7 ปีแล้ว ไม่ใช่ชามละ 15 บาท อย่างที่มีคนโพสต์

 ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัย

 ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัย

         ทั้งนี้ ป๋ายักษ์ กล่าวอีกว่า ตามที่เป็นกระแสข่าวว่าให้น้อยตามภาพนั้น ใครจะไปกล้าให้น้อยขนาดนั้น มันดูทุเรศ ใครจะอยากฆ่าตัวเองเช่นนั้น พร้อมบอกด้วยว่า อยากจะเจอหน้าคนโพสต์ภาพดังกล่าวว่าทำไปเพื่ออะไร มีความสุขหรืออย่างไรที่ทำอย่างนี้ หากไม่พอใจอะไรหรือร้านไม่ดีตรงไหนก็ให้มาบอกกัน มาคุยกัน ซึ่งในตอนนี้อยากจะเจอคนโพสต์มากว่าที่ทำทั้งหมด ทำไปทำไม

 ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัย



         ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ ‏@Puthiput ซึ่งเป็นหนุ่มผู้โพสต์ภาพชามก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ได้มีการออกมาเขียนข้อความชี้แจงถึงเรื่องราว ซึ่งข้อความคร่าว ๆ ระบุว่า ตนยอมรับว่าไปกินและถ่ายภาพมาจริง และภาพที่มีการแชร์ออกไปนั้นเป็นภาพของชามเกาเหลา ตนไม่ได้บอกแต่แรกว่าราคาชามละ 15 บาท แต่เป็นชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความเห็นและคำนวณราคาไปเอง โดยไม่มีเจตนาจะร้องเรียนใด ๆ แค่จะส่งให้เพื่อดูเฉย ๆ และตนก็ไม่ได้มีการระบุด้วยว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือร้านใด

ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์

ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์
ภาพและข้อมูลจาก  รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TVHD, ทวิตเตอร์ ‏@Puthiput

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โร่แจง หนุ่มโพสต์ก๋วยเตี๋ยวเรือยันไม่ได้ระบุร้าน ตอกกลับข่าวนำเสนอบิดเบือน อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 17:27:57 272,628 อ่าน
TOP