x close

เพจดังเปิดชื่อคนร่วมทริปประวิตร พบมี ชลรัศมี นักข่าวสาวด้วย-เจ้าตัวยันไม่ได้ไป ลั่นอย่ามโนเยอะ !




          ชลรัศมี งาทวีสุข พิธีกรข่าวช่อง ททบ.5 ยันไม่ได้ร่วมทริปประชุมฮาวาย พร้อมกับคณะของ บิ๊กป้อม-พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขณะที่ทาง บก.สายทหารช่อง 5 ออกมายันอีกแรงว่าทีมข่าวมีตนกับช่างภาพไปแค่สองคน อย่ามโนเยอะ แต่ล่าสุดเพจดัง "หยุดดัดจริตประเทศไทย" ออกมาเปิดเอกสารรายชื่อบุคคลทั้งหมดที่ร่วมบินไปกับ พล.อ. ประวิตร พบมีชื่อ "ชลรัศมี" รวมอยู่ด้วย ด้านชาวเน็ตบางส่วนเมนต์เตือนอย่าเพิ่งด่วนตัดสิน เพราะทริปนี้ตามข่าวก็มีข้อมูลมาก่อนว่ามีคนยกเลิกทริป ไม่ได้ไปด้วย อาจเป็นกรณีของ "ชลรัศมี" ก็ได้ ควรรอเจ้าตัวแจงก่อน

          จากกรณีมีกระแสสังคมและสื่อมวลชน วิพากษ์วิจารณ์กรณี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ รวม 38 คน เช่าเหมาลำโดยสารเครื่องบินการบินไทย ไปร่วมประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียน ที่รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-2 ตุลาคม 2559 โดยมีรายละเอียดค่าใช้จ่าย รวม 20,953,800 บาท
          อย่างไรก็ตาม ต่อมา ทาง พล.อ. ประวิตร ชี้แจงว่า ในการเดินทางไม่มีสายการบินใดที่บินตรงไปถึงฮาวาย ทำให้ต้องเสียเวลาต่อเครื่อง จึงได้ติดต่อไปยังบริษัท การบินไทย จนสายการบินไทยได้เสนอวิธีการเดินทาง และราคากลางเข้ามา แต่งบประมาณในการเดินทางครั้งนี้ ไม่ได้เก็บเต็มราคาตามวงเงิน 20 ล้านบาทที่อยู่ในเอกสาร เพราะเป็นเพียงการประเมินราคาเท่านั้น โดยหลังจากนี้จะมีการแจ้งยอดใช้จ่ายจริงเข้ามาอีกครั้ง
 
          ส่วนกรณีที่จะต้องพาคณะ 38 คน เดินทางไปร่วมประชุมที่ฮาวาย พล.อ. ประวิตร ระบุว่า เพราะสหรัฐอเมริกาต้องการให้คณะของไทยเดินทางไปเป็นหมู่คณะ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องก่อการร้าย และอาชญากรรมข้ามชาติ โดยยืนยันการเดินทางไปครั้งนี้ไปทำงานและไม่ได้ไปเที่ยว ส่วนอาหารที่รับประทานบนเครื่องบินเป็นอาหารไทยธรรมดา ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ยืนยันว่า ตนไม่มีผลประโยชน์แม้สักบาทเดียว

          ขณะเดียวกัน พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่ขอเปิดชื่อบุคคลที่ร่วมคณะไปด้วยว่า ถือเป็นเรื่องของความมั่นคงจึงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น ด้านนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยว่า สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กำลังดำเนินการตรวจสอบการใช้งบประมาณในการเช่าเครื่องบินเหมาลำของการบินไทยเดินทางไปประชุมของ พล.อ. ประวิตร และคณะ ตามที่เสนอข่าวมาตามลำดับนั้น


          ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 เพจหยุดดัดจริตประเทศไทย ซึ่งเป็นเพจแนวข่าวสารการเมือง ได้นำเอกสารรายชื่อบุคคลที่ร่วมคณะไปกับ พล.อ. ประวิตร มาเผยแพร่ โดยอ้างว่าเป็นเอกสารจริง พร้อมเขียนบรรยาย ว่า "นักข่าวกำลังหาไอ้นี่อยู่หรือเปล่า ? ไม่ต้องรอกลาโหมหรอกเสียเวลา เอาไปเลยมีครบยันที่นั่ง"

          แอดมินเพจดังกล่าว ระบุต่อไปว่า "เปิดรายชื่อคณะร่วมเดินทางไปฮาวาย ท่านโกหกประชาชนว่าผู้ประกาศข่าวสาวช่อง 5 ไม่ได้ไปด้วย ชลรัศมีก็ออกมาบอกว่า "ไม่ได้ไปฮาวาย" แต่ดูหมายเลข 20 สิครับ "ชลรัศมี งาทวีสุข" ใครหว่า ? เสียดายนะประวิตร งานนี้ท่านไม่รอด สงสัยคนชื่อเหมือน "แต่กลาโหมเขาแจงว่ามี 3 คนที่ยกเลิกการเดินทาง"  รอบนี้จะแก้ตัวยังไงดี "เอกสารปลอม" หรือ "ฝีมือกลุ่มอำนาจเก่า" ไก่อู-วินธัย-คงชีพ เลือกมาละกัน Cr. ผู้หวังดี (คนที่ไว้ใจ สุดท้ายร้ายที่สุด) @ หยุดดัดจริตประเทศไทย 4 ตุลาคม 2559"

          สำหรับเอกสารรายชื่อที่นำมาเปิดนี้ ที่หัวเอกสารตีพิมพ์ชื่อเที่ยวบินการบินไทย TG8885 กรุงเทพฯ-ฮอนโนลูลู (ฮาวาย) กับ TG8886 ฮอนโนลูลู-กรุงเทพฯ มีชื่อผู้โดยสารทั้งสิ้น 43 ราย



          อย่างไรก็ตาม มีผู้เข้าไปคอมเมนต์เช่นกันว่า เช็กให้ถูกต้องชัดเจนก่อน เพราะตามข่าวแต่แรก มีการแจ้งว่า เดิมมีคนในคณะไป 40 คน แต่ไปจริงแค่ 38 คน เพราะติดภารกิจสองคน ฉะนั้นคนที่ยกเลิกอาจเป็นนางสาวชลรัศมี งาทวีสุข พิธีกรข่าวช่อง 5 รวมอยู่ด้วย ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ ที่ทางนางสาวชลรัศมี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "อย่างฮาาาาา ??เมื่อวันศุกร์อยู่กรุงเทพ อ่านข่าวตัวเป็นๆอยู่หน้าจอช่อง5 แต่มีคนมโน! ว่าทิพย์ไปต่างประเทศ แสดงว่ารายการข่าว ที่ทำสดจันทร์-ศุกร์ ยังไม่ดังพอ ??ฝากติดตามชมรายการด้วยนะคะ #เช้านี้ประเทศไทย 7.00-8.00 ช่อง5 ค่ะ??????????"

          นอกจากนั้น นางเหมือนฝัน คงศรี บก.ข่าวสายทหาร ของ ททบ. 5 ก็ได้โพสต์ผ่านโซเชียลเช่นกันว่า สงสัยกันทั่วเมือง ทีมข่าว ททบ.5 ที่เดินทางร่วมทริปไปกับคณะ พล.อ. ประวิตร คือใคร ไปกี่คน จึงขอลงภาพให้เห็นชัด ๆ คือ มีแค่ตนกับนายจักรพงษ์ แพงคำแสง ช่างภาพ ขออย่ามโนกันเลยเถิด ระวังการกล่าวหาผู้อื่นมีความผิดทางอาญา โดยเฉพาะ "คนอาชีพเดียวกัน" ถ้าสงสัย โทร.มา สอบถามกันได้

          ล่าสุด เวลาประมาณ 03.00  น. วันที่ 5 ตุลาคม มีชาวเน็ตนำเอาภาพที่เพจหยุดดัดจริตฯ เปิดรายชื่อนางสาวชลรัศมีเข้าไปโพสต์ถามที่เพจ facebook.com/tippy.leeds ของนางสาวชลรัศมีด้วยว่า อยากให้ออกมาชี้แจงที่เพิ่งบอกว่าไม่ได้ไปฮาวายกับคณะ พล.อ. ประวิตร และเหตุใดถึงไปมีชื่ออยู่ในเอกสารด้วย


เปิดเอกสาร พล.อ.ประวิทย์ พร้อมคณะ ไปฮาวาย 4 วัน 20 ล้านบาท


เกาะติดข่าว คณะ พล.อ. ประวิตร ไปฮาวาย 4 วันใช้งบ 20 ล้านบาท



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเปิดชื่อคนร่วมทริปประวิตร พบมี ชลรัศมี นักข่าวสาวด้วย-เจ้าตัวยันไม่ได้ไป ลั่นอย่ามโนเยอะ ! อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2559 เวลา 13:14:59 89,017 อ่าน
TOP