x close

วงจรปิดมัดตัวสาวใจเหี้ยม เนียนใส่ยาพิษในแก้วกาแฟฆ่าเพื่อนสนิท (มีคลิป)

วางยาพิษฆ่าเพื่อนสนิท
เจสซิก้า (ซ้าย) เมอร์นา (ขวา)


          วงจรปิดจับภาพสาววางยาพิษฆ่าเพื่อนสนิทตัวเอง ด้วยการแอบใส่สารไซยาไนด์ลงในแก้วกาแฟแบบเนียน ๆ ให้ผู้ตายยกดื่ม ก่อนเสียชีวิต

          เปิดคดีฆาตกรรมสุดสะเทือนใจจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2559 โดย เจสซิกา วองโซ หญิงสาววัย 27 ปี ถูกจับกุมตัวในฐานะผู้ต้องสงสัย กรณีฆาตกรรม เมอร์นา ซัลลิฮิน เพื่อนร่วมชั้นที่สนิทกัน ด้วยการแอบใส่ยาพิษไซยาไนด์ลงในแก้วกาแฟ ก่อนเธอจะยกขึ้นดื่มจนเสียชีวิต โดยคาดว่ามีสาเหตุมาจากเรื่องที่ผู้ตายเลิกกับแฟนหนุ่ม โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากเพื่อน


          โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์  ได้เผยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านกาแฟแห่งหนึ่งในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเวลาเกิดเหตุ มีผู้คนพลุกพล่านแออัดอยู่ในร้านค่อนข้างมาก โดยก่อนเกิดโศกนาฏกรรมนั้น เจสซิกาและเมอร์นา ผู้ตาย รวมทั้งเพื่อน ๆ ในกลุ่ม พากันนั่งคุยและหัวเราะหยอกล้อกันสนุกสนาน และในจังหวะหนึ่ง เมื่อสังเกตดูดี ๆ จะเห็นว่า เจสซิกาได้แอบใส่ยาพิษลงในแก้วกาแฟของเมอร์นาแบบเนียน ๆ จากนั้นผู้ตายก็ยกขึ้นไปจิบโดยไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนจะล้มลงไปนอนทรมานและเสียชีวิตในที่สุด

          โดยจากรายงานระบุว่า หลังจากศาลพิจารณาตามหลักฐานประกอบ มีความเห็นว่า เจสซิกา มีความผิดในข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา จึงตัดสินโทษจำคุกเป็นเวลา 20 ปี แต่ทั้งนี้เจสซิกา กลับไม่มีท่าทีแสดงออกใด ๆ หลังจากฟังคำตัดสิน เจ้าตัวไม่ได้เปิดเผยถึงถึงแรงจูงใจในการฆาตกรรม และไม่ยอมรับคำตัดสิน พร้อมทั้งอ้างว่าจะทำการยื่นอุทธรณ์ขอสู้คดีต่อไป

          ทางด้านอัยการเปิดเผยว่า เจสซิกาใช้วิธีการฆ่าเพื่อนของตัวเองอย่างเยือกเย็น โดยการให้ทรมานก่อนจะเสียชีวิตเช่นนี้ มันโหดร้ายมาก อย่างไรก็ดีเธอไม่ได้รับโทษหนักถึงชีวิตอย่างแน่นอน อันเนื่องมาจากเธอมีวีซ่าแบบผู้พำนักถาวรของออสเตรเลีย ซึ่งทางรัฐบาลออสเตรเลียได้มีการทำสัญญากับรัฐบาลอินโดนีเซียเอาไว้ เพื่อปกป้องพลเมืองของตัวเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงจรปิดมัดตัวสาวใจเหี้ยม เนียนใส่ยาพิษในแก้วกาแฟฆ่าเพื่อนสนิท (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2563 เวลา 13:35:07 478,963 อ่าน
TOP