x close

ชมของที่ระลึก แจกให้ผู้มาสักการะพระบรมศพ เล็กน้อย...แต่มีความหมาย


สักการะพระบรมศพ

           ชมของที่ระลึก 2 ชนิด ที่นำมาแจกจ่ายให้พสกนิกรที่มาสักการะพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 แม้เล็กน้อยแต่มีความหมายมากมายอย่างยิ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้คนที่เข้ามาแสดงความจงรักภักดี

           วันนี้ (29 ตุลาคม 2559) เป็นวันแรกที่มีการเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท โดยมีพสกนิกรพากันหลั่งไหลไปรอเข้าคิวเป็นจำนวนมาก (อ่านข่าว : ประชาชนเนืองแน่น รอสักการะพระบรมศพ ท้ายแถววนรอบสนามหลวง)
           โดยบัญชีทวิตเตอร์ @TNAMCOT ของสำนักข่าวไทย อสมท ได้เปิดเผยภาพของที่ระลึกที่เตรียมไว้สำหรับแจกจ่ายประชาชน ที่มาเข้าร่วมถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้แก่ของ 2 ชนิดคือ ยาดมสมุนไพร และภาพถ่ายเบื้องหน้าพระบรมโกศ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นของเล็กน้อย แต่ถือว่ามีคุณค่ามากมายมหาศาล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้แก่ประชาชนที่มีใจน้อมภักดี ได้คลายเหนื่อยชื่นใจ และภาพหน้าพระบรมโกศ ยังเก็บไว้ไปบูชาได้อีกด้วย

สักการะพระบรมศพ

           ขณะเดียวกัน ได้มีการรายงานบรรยากาศตรงบริเวณจุดพักรอหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร โดยมีประชาชนทยอยเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่แจ้งไม่มีการแจกบัตรคิวแล้ว และสำหรับประชาชนที่ใส่รองเท้าแตะมา ก็มีการอนุญาตให้เข้าไปได้ โดยจะมีรองเท้าให้เปลี่ยน

           ในส่วนของการเดินทางนั้นไปร่วมถวายสักการะพระบรมศพนั้น การเดินทางทางเรือในช่วงเช้าของวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ยังไม่หนาแน่น มีเรือโดยสารปกติ และเรือฟรีบริการตามรอบ และเรือด่วนธงเหลือง ท่าสาทร-ท่าช้าง ค่าโดยสาร 19 บาท

สักการะพระบรมศพ

สักการะพระบรมศพ

สักการะพระบรมศพ

สักการะพระบรมศพ

ติดตามข่าว สักการะพระบรมศพ ทั้งหมด

ภาพจาก @TNAMCOT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมของที่ระลึก แจกให้ผู้มาสักการะพระบรมศพ เล็กน้อย...แต่มีความหมาย อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:16:54 74,583 อ่าน
TOP