x close

หนูน้อยเขียนจดหมายปลอบ ฮิลลารี คลินตัน บอกคุณสู้เพื่อหนูแล้ว หนูขอสู้เพื่อคุณบ้าง

 
ไคอา

            หนูน้อยวัย 10 ขวบ เขียนจดหมายซึ้งถึง ฮิลลารี คลินตัน หลังพ่ายแพ้ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ บอกถึงแพ้แต่เป็นแรงบันดาลใจ ขอตามรอยฮีโร่นักสู้หญิง "คุณสู้เพื่อหนูแล้ว หนูขอสู้เพื่อคุณบ้าง" 

            วันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า ไคอา เจมส์ (Kaia James) สาวน้อยชาวอเมริกันวัย 10 ขวบ จากเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ได้เขียนจดหมายให้กำลังใจสุดซึ้งถึง ฮิลลารี คลินตัน หลังจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาออกมาว่าเธอแพ้ให้กับโดนัลด์ ทรัมป์

ไคอา
            ซาบรีนา เจมส์ คุณแม่ของหนูน้อยไคอา เผยกับแหล่งข่าวว่า หลังจากสิ้นสุดการประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งที่ผ่านมา ลูกสาวของเธอร้องไห้อยู่นานเป็นชั่วโมง เธอจึงปล่อยให้ลูกสาวได้เก็บตัวเพื่อระบายความเศร้าเสียใจ ก่อนจะพาเธอไปส่งโรงเรียน

            หลังจากนั้น เมื่อคุณแม่ซาบรีนาไปรับหนูน้อยไคอาที่โรงเรียน ก็พบว่าไคอากำลังชมการถ่ายทอด ฮิลลารี คลินตัน กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ทั้งนี้ไคอาอยากให้ฮิลลารี คลินตัน ผู้เป็นเหมือนฮีโร่ของตนได้ทราบว่า เธอจะยังเป็นแรงบันดาลใจของไคอา และถึงแม้ว่าเธอจะแพ้การเลือกตั้งแต่ไคอาก็ไม่ยอมถอดแจ็คเก็ตของคุณป้าฮิลลารีเลย 

ไคอา

            พร้อมกันนี้ หนูน้อยไคอา ผู้ซึ่งเป็นคอลัมนิสต์วัยเยาว์คนแรกของนิตยสารเกิร์ล เวิลด์ (Girls World Magazine) ได้ออกมาเขียนจดหมายผ่านทางเว็บไซต์ Your Tango เพื่อส่งไปให้ถึง ฮิลลารี คลินตัน โดยระบุว่า

            "ถึงคุณฮิลลารี คลินตัน ขอบคุณสำหรับการลุกขึ้นสู้เพื่อหนูและผู้หญิงทุกคน... คุณแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงสามารถทำอะไรก็ได้ และผู้ชายไม่ได้แข็งแรงไปกว่าผู้หญิงเลย... หนูคิดว่ามันเจ๋งมาก ๆ ที่เมื่อตอนคุณอายุเท่าหนูแล้วคุณอยากเป็นนักบินอวกาศ หนูเองก็เช่นกัน แต่แม้ว่า NASA จะไม่ให้ผู้หญิงเป็นนักบินอวกาศได้ คุณกลับไม่เคยยอมแพ้ ยังคงสู้อย่างหนักมาตลอด ถึงคุณจะไม่ได้เป็นนักบินอวกาศแต่คุณก็ทำหลาย ๆ สิ่งที่เหลือเชื่อได้สำเร็จ และในที่สุดถึงแม้คุณจะไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่สำหรับหนูเชื่อว่าคุณจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน"


            และสุดท้ายหนูน้อยไคอายังได้กล่าวว่า จะเข้มแข็งไปด้วยกันเพื่อประเทศชาติ จากนี้ไปจากความฝันที่เธอต้องการจะเป็นนักบินอวกาศ เธอขอเปลี่ยนเป็นผู้นำหญิง และเชื่อว่ายังมีเด็กผู้หญิงอีกหลายคนที่พร้อมจะสู้ไปด้วยกัน "คุณสู้เพื่อพวกเรามามากแล้ว คราวนี้ถึงคราวพวกหนูสู้เพื่อคุณบ้าง... มันยังไม่จบ แต่มันเพิ่งเริ่มต้นขึ้นต่างหาก"

ติดตามข่าว เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทั้งหมด

ภาพจาก Instagram sabrinajames
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยเขียนจดหมายปลอบ ฮิลลารี คลินตัน บอกคุณสู้เพื่อหนูแล้ว หนูขอสู้เพื่อคุณบ้าง อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17:26:53 5,689 อ่าน
TOP