x close

เกือบไปแล้ว หนุ่มเผลอทิ้งเงินล้านลงถัง โร่แจ้งเทศบาลช่วย วุ่นคุ้ยกองขยะกว่า 15 ตัน

หนุ่มเผลอทิ้งเงินล้านลงถัง โร่แจ้งเทศบาลช่วย

          หนุ่มจีนใจหายวาบ หลังพบว่าตัวเองเผลอทิ้งหมอนที่ยัดเงินกว่า 1.7 ล้านลงถังขยะ รีบวิ่งโร่ตามหาเจ้าหน้าที่ให้ช่วยคุ้ยกองขยะกว่า 15 ตันเพื่อค้นหา เคราะห์ดีหาเจอและเงินยังอยู่ครบ

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์ข่าวซีซีทีวีของจีน มีรายงานว่า ชายชาวจีนรายหนึ่งเดินทางมายังหน่วยงานกำจัดขยะใกล้บ้าน ในเมืองหู่หลิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยความร้อนใจว่า เขาเผลอทิ้งหมอนใบหนึ่งลงถังขยะ และหมอนใบนั้นมีเงินสดจำนวนมากซุกอยู่ภายใน ทว่าโอกาสในการตามหาเงินคืนของชายหนุ่มนั้นช่างริบหรี่ เพราะว่าขยะส่วนใหญ่ได้ถูกลำเลียงไปยังสถานที่กำจัดขยะเรียบร้อยแล้ว
หนุ่มเผลอทิ้งเงินล้านลงถัง โร่แจ้งเทศบาลช่วย

          เหตุสุดวิสัยดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยหัวหน้าหน่วยงานกำจัดขยะประจำเทศบาลเมืองกล่าวว่า ขยะทั้งหมดถูกนั้นถูกบรรจุลงตู้คอนเทนเนอร์ 3 ตู้ โดย 2 ตู้ได้ถูกส่งไปเพื่อทำการกำจัดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีอีก 1 ตู้ที่ยังไม่ได้ทำการขนย้าย

          เพื่อเป็นการช่วยเหลือชายหนุ่มที่น่าสงสาร หน่วยงานกำจัดขยะจึงเปิดตู้คอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่ 10 นายได้ระดมกำลังช่วยกันค้นหา ซึ่งในจำนวนนี้มี 4 นายที่กลับบ้านไปพักผ่อนแล้ว แต่เมื่อได้ทราบเรื่องก็เดินทางกลับมายังศูนย์เพื่อช่วยกันหาหมอนใบดังกล่าว

หนุ่มเผลอทิ้งเงินล้านลงถัง โร่แจ้งเทศบาลช่วย

          หลังจากใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการคุ้ยกองขยะ 15 ตัน เจ้าหน้าที่ก็สามารถพบหมอนจนได้ และหมอนยังอยู่ในสภาพปลอดภัยดี เงินยังอยู่ครบ ชายหนุ่มเจ้าของหมอนยินดีเป็นอย่างมาก เขาสำนึกในบุญคุณของเหล่าเจ้าหน้าที่เป็นอย่างยิ่งและได้เสนอเงินให้เป็นสินน้ำใจที่ลงทุนทำงานหนักเพื่อเขา แต่เหล่าเจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะรับมัน

          สำหรับจำนวนเงินที่บรรจุอยู่ภายในหมอนใบดังกล่าวนั้น มีมูลค่า ถึง 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยได้ราว 1.7 บาทเลยทีเดียว

หนุ่มเผลอทิ้งเงินล้านลงถัง โร่แจ้งเทศบาลช่วย

หนุ่มเผลอทิ้งเงินล้านลงถัง โร่แจ้งเทศบาลช่วย




ภาพจาก CCTV+ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกือบไปแล้ว หนุ่มเผลอทิ้งเงินล้านลงถัง โร่แจ้งเทศบาลช่วย วุ่นคุ้ยกองขยะกว่า 15 ตัน อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17:12:28 26,796 อ่าน
TOP