x close

ย้อนคดีสุดโหด เจ้าของร้านสั่งคนทำร้ายทหาร ก่อนถูกล้างแค้นดับคาบ้าน 5 ศพ

    ข่าวอาชญากรรม

          ย้อนอดีตคดีสะเทือนขวัญเมื่อปี 2552 หลังเจ้าของร้านอาหารสั่งคนดักทำร้ายนายทหาร 4 นายจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่สุดท้ายจะถูกกลุ่มชายฉกรรจ์บุกสังหารในบ้านพักจนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย

          จากข่าวที่กำลังเป็นที่ติดตามในสังคมตอนนี้ ที่มีลูกทหารยศนายพลถูกการ์ดของร้านอาหารทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บหนัก โดยสาเหตุเกิดจากการขอเข้าห้องน้ำ แต่การ์ดของร้านห้ามเข้าเนื่องจากได้กันไว้ให้สำหรับดาราซึ่งมาที่เที่ยวร้านในวันนั้น ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ข้อสรุปและต้องสืบสวนหาความจริงกันต่อไป

ข่าวอาชญากรรม
         ประเด็นดังกล่าวถูกผู้คนจับโยงไปถึงคดีดังในอดีต ซึ่งคราวนั้นต้นเหตุเกิดจากการที่คนของร้านอาหารทำร้ายร่างกายนายทหารจนบาดเจ็บสาหัส แต่สุดท้าย กลับบานปลายเป็นการฆาตกรรมหมู่ถึง 5 ศพ เพราะการชำระแค้น

ข่าวอาชญากรรม

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 2 ต่อเนื่อง 3 ตุลาคม 2552 หลัง อารมณ์ อุดมสันต์  ส.ท.เมืองสระบุรี และเจ้าของร้านอาหารไวท์เฮ้าส์, ชวลิต ทิพยเศวต  ส.ท.เมืองสระบุรี, วรพล ชาจิรัสย์, ปัญญา มหาแก้ว เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง และปราโมทย์ สานิชวรรณกุล เสี่ยรถบรรทุก บริษัท อรพรรณขนส่ง จำกัด ถูกคนร้ายยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. และ .38 ในระยะประชิดตามมุมต่าง ๆ ในบ้านที่จังหวัดสระบุรี

ข่าวอาชญากรรม

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยมีรั้วรอบขอบชิด หลังบ้านปลูกต้นไม้ไว้อีกกว่า 10 ไร่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุทั้ง 5 คนไปดื่มกินกันที่ร้านอาหารริมคลองชลในตัวเมือง ก่อนจะกลับมากินต่อที่บ้านตอนเที่ยงคืน จากนั้นพยานเล่าว่า เวลาตี 2 ได้ยินเสียงปืนหลายนัด แต่ก็ไม่ได้เอะใจเพราะบ้านนี้ชอบยิงปืนเป็นประจำ อย่างไรก็ดี ตอนเช้ากลับพบว่าทั้ง 5 คนได้ถูกยิงเสียชีวิตทั้งหมด

ข่าวอาชญากรรม

          หลังการสืบสวนเบื้องต้น พบว่า 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิต มีความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับฝั่งทหาร โดยชนวนเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ร้านอาหารไวท์เฮ้าส์ของ นายอารมณ์ ขณะนั้นมีนายทหารยศพันตรี 2 นาย ร้อยเอก 1 นาย และร้อยโท 1 นาย สังกัดกองทหารในจังหวัดสระบุรี ได้เข้าไปนั่งดื่มกินที่ร้าน แต่เกิดเหตุกระทบกระทั่งกับ นายอารมณ์ ด้วยฤทธิ์ความมึนเมา ซึ่งหลังจากนั้นทั้ง 4 นาย ก็โดนดักทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสและเข้าโรงพยาบาล โดยหลังจากนั้นมี เสธ.ทหารคนหนึ่งเรียกให้นายอารมณ์ เข้าไปเคลียร์ปรับความเข้าใจ แต่เขากลับปฏิเสธ

          หลังจากนั้นวันเดียว ร้านไวท์เฮ้าส์ก็ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ตัดผมสั้นเกรียนทยอยกันเข้ามาจนเกือบ 100 คน เข้ามากินดื่มเป็นเงินหลายหมื่นบาทแต่ไม่จ่ายเงิน รวมถึงลงมือทำลายข้าวของในร้าน ก่อนที่วันที่ 29 จะมีกลุ่มชายฉกรรจ์ตัดผมสั้นเกรียนเข้ามาทำลายข้าวของอีกครั้ง ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์นี้พนักงานได้เข้าแจ้งความบันทึกประจำวันเอาไว้ทั้งหมด

ข่าวอาชญากรรม

          ในช่วงเวลาเดียวกัน นายอารมณ์ ได้ไปเก็บตัวกับนายปราโมทย์และกลุ่มเพื่อน รวมถึงพยายามติดต่อหาผู้ใหญ่เพื่อช่วยไกล่เกลี่ย โดยฝ่ายทหารได้ขอค่าทำขวัญเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท แต่เหตุการณ์กลับแย่ลงไปอีกเมื่อฝั่งนายทหารไม่พอใจที่ นายอารมณ์ ต่อรองเหลือ 1 ล้านบาท แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์คุกคามทั้งสองครั้งของกลุ่มชายฉกรรจ์ ทำให้สุดท้ายนายอารมณ์ ก็ตกลงจะจ่าย 2 ล้านบาท ในวันที่ 3 ตุลาคม

          อย่างไรก็ดี ในคืนนั้นเองกลับเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น โดยหมู่นักสืบวิเคราะห์ว่า ก่อนหน้านั้น นายอารมณ์ อยู่บ้านคนเดียว แต่พบว่าบ้านถูกกลุ่มชายฉกรรจ์มาล้อมไว้ เขาจึงโทร. ตามเพื่อนทั้ง 4 คนให้เข้ามา ซึ่งจากการสืบสวนดูเหมือนผู้ตายทุกคนจะถูกจับแยกห้องเพื่อเจรจา แต่คาดว่าเกิดมีคนหนึ่งคิดสู้จึงถูกฆ่าปิดปากทั้งหมด โดยเรื่องที่เกิดขึ้นค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นปมแค้นส่วนตัว

ข่าวอาชญากรรม

ภาพจาก khlonglan.kamphaengphet.police.go.th
, khlonglan.kamphaengphet.police.go.th



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนคดีสุดโหด เจ้าของร้านสั่งคนทำร้ายทหาร ก่อนถูกล้างแค้นดับคาบ้าน 5 ศพ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13:12:20 113,998 อ่าน
TOP