x close

พระเณรเดือดร้อนหนัก โดนปิดวัดจัดงานสัตหีบไตรกีฬา หลวงพี่บิณฑบาตไม่ได้ !




          พระสงฆ์และลูกศิษย์วัดญาณสังวราราม ขอความเห็นใจ กิจกรรมสัตหีบไตรกีฬา 2559 ให้เปลี่ยนเส้นทาง หลังปิดถนนแข่งตั้งแต่ 04.00-12.00 น. ส่งผลให้พระกว่า 100 รูป ไม่สามารถบิณฑบาตได้

          สืบเนื่องจากกิจกรรมแข่งขันสัตหีบไตรกีฬา ประจำปี 2559 ที่ ซิตรา ดิ คอร์โน บริเวณเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการแข่งขันว่ายน้ำ, ปั่นจักรยาน และวิ่ง ในบริเวณตำบลเขาชีจรรย์ ซึ่งจะผ่านวัดญาณสังวราราม ในช่วงเช้ามืดถึงเที่ยงในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

          ล่าสุด นพ.วีระพันธ์ สุวรรณนามัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก คลินิกแพทย์วีระพันธ์ โรคสมองและระบบประสาท โดยมีใจความว่า เรียนฝ่ายผู้จัดสัตหีบไตรกีฬา 2559 โปรดพิจารณาทบทวนเส้นทางการแข่งขันที่กระทบกับกิจของสงฆ์วัดญาณสังวราราม เนื่องจากเส้นทางการแข่งขันดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เวลา 04.00-12.00 น. ทำให้พระสงฆ์กว่า 100 รูป ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ เช่นเดียวกับประชาชนนับพันก็ไม่สามารถใส่บาตร และเรื่องนี้ถือเป็นการขัดขวางข้อวัตรอันงดงามของพระป่า ดังนั้นจึงอยากขอให้มีการเปลี่ยนเส้นทาง
          นอกจากนี้ นพ.วีระพันธ์ ยังยกคำกล่าวของ พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต ที่ระบุว่า ในวันที่ 11 ธันวาคม วัดต้องปิดชั่วคราวเพราะมีการจะใช้เป็นที่แข่งจักรยาน ซึ่งเรื่องนี้มีผลกระทบต่อพระและญาติโยม โดยทางวัดได้มีการเรียกฝ่ายจัดมาคุยให้เลื่อนไปเป็นช่วง 10.00 น. แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันใด ๆ โดยอันที่จริงเรื่องกีฬาไม่ควรมาทำลายการกระทำดีงาม อีกอย่างวัดนี้เป็นวัดของรัชกาลที่ 9 ซึ่งผู้ที่จัดควรจะมีความเกรงใจในเรื่องนี้บ้าง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเณรเดือดร้อนหนัก โดนปิดวัดจัดงานสัตหีบไตรกีฬา หลวงพี่บิณฑบาตไม่ได้ ! อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 17:30:19 22,396 อ่าน
TOP