x close

อังกฤษเตือนภัยคนชอบชาร์จแบตฯ มือถือไว้ใต้หมอน ตอนตื่นมาอาจจะเจอแบบนี้


อังกฤษเตือนภัยคนชอบชาร์จแบตฯ มือถือไว้ใต้หมอน ตอนตื่นมาอาจจะเจอแบบนี้

          เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประเทศอังกฤษโพสต์เตือนประชาชน ให้ระวังเรื่องไฟ อย่าชาร์จแบตฯโทรศัพท์มือถือแล้วยัดไว้ใต้หมอน มิฉะนั้นจะเกิดอันตราย ไฟลุกไหม้ได้ไม่รู้ตัว พร้อมมีภาพตัวอย่างให้ดูด้วย

          ในทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนคือของสำคัญที่หลายคนต้องพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะไว้แชท เล่นเกมส์ โทรศัพท์ ดูหนังฟังเพลง หรือติดต่อธุระสำคัญที่จำเป็น เมื่อถึงเวลาเข้านอน ก็มักจะชอบชาร์จแบตเตอรีทิ้งเอาไว้ เพื่อให้ตอนตื่นเช้ามามีแบตฯ เต็มและพร้อมใช้งาน นอกจากนี้หลาย ๆ คนมักจะวางโทรศัพท์มือถือที่กำลังชาร์จเแบตฯ ไว้ใกล้ตัวมากที่สุดขณะที่หลับ ไม่ว่าจะเป็นข้างเตียง บนเตียง หรือใต้หมอน เพื่อความสะดวกเมื่อต้องการใช้ แต่รู้หรือไม่ว่า การทำแบบนี้เป็นอันตรายมากกว่าที่คิด

          สำหรับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า คริส โอคอนเนอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแห่งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ออกมาประกาศเตือนประชาชนว่า การใช้สมาร์ทโฟนซึ่งเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นต้องระวังให้มาก พร้อมกันนี้ยังได้มีการโพสต์รูปภาพโทรศัพท์มือถือที่ไหม้เกรียม เพราะชาร์จแบตฯ ทิ้งเอาไว้ใต้หมอนอีกด้วย

อังกฤษเตือนภัยคนชอบชาร์จแบตฯ มือถือไว้ใต้หมอน ตอนตื่นมาอาจจะเจอแบบนี้
         
          "ใครก็ตามที่ได้รับของขวัญปีใหม่เป็นสมาร์ทโฟน แน่นอนว่าต้องดีใจและวางไม่ลง แต่ไม่ว่าคุณจะรักมือถือเครื่องนั้นมากขนาดไหน กรุณาอย่าเอามันมาวางไว้ใต้หมอนเลยครับ โทรศัพท์มือถือคืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแน่นอนว่ามันสามารถเกิดไฟลุกขึ้นมาเผาเตียงคุณได้ทุกเมื่อ ถ้าไม่ระวัง" เจ้าหน้าที่โอคอนเนอร์กล่าว

          สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น ก็เพราะว่า เมื่อโทรศัพท์มือถือถูกนำไปไว้ใต้หมอน มันสามารถได้รับความร้อนอย่างมาก ซึ่งร้อนมากพอที่จะทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้หมอนและที่นอน ซึ่งมันเป็นอันตรายเป็นอย่างมาก
          นอกจากนี้แล้ว เจ้าหน้าที่โอคอนเนอร์ยังกล่าวอีกว่า ไม่ใช่แค่เพียงโทรศัพท์มือถือเท่านั้นที่ต้องระวัง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กก็เช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้เคยมีกรณีคนเสียบสายชาร์จแบตฯโน้ตบุ๊กทิ้งไว้ และเกิดไฟไหม้ จนทำให้บ้านทั้งหลังวายวอดมาแล้ว

ภาพจาก Twitter@LondonFire


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษเตือนภัยคนชอบชาร์จแบตฯ มือถือไว้ใต้หมอน ตอนตื่นมาอาจจะเจอแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 17:47:12 18,296 อ่าน
TOP