x close

เปิดภาพนาที คุณหมอหนุ่มใจดี ปลอบคนไข้ที่กำลังคลั่งจนสงบได้...เพียงแค่การกอด

หมอปลอบคนไข้

          เปิดภาพนาที คุณหมอหนุ่มสุดใจดี ใช้อ้อมกอดปลอบให้คนไข้ที่กำลังคลั่งให้สงบ เป็นการดูแลคนไข้ด้วยใจที่ทำให้ชาวเน็ตชื่นชมหนักมาก

          วันที่ 19 มกราคม 2560 สำนักข่าว China Xinhua News ได้นำเสนอรายงานซึ่งกำลังตกอยู่ในความสนใจและเป็นที่ชื่นชมอย่างมากในประเทศจีน หลังหนังสือพิมพ์เฉียนเจียง ได้เผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลลำดับที่ 2 ในเครือมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์เจ้อเจียง เมื่อผู้ป่วยแผนกศัลยกรรมกระดูกคนหนึ่งเกิดอาการคลั่งขึ้นมาอย่างฉับพลัน จัดการดึงสายน้ำเกลือแล้ววิ่งออกมานอกห้อง พร้อมกับอาละวาดร้องไห้โวยวายไม่หยุด ซึ่งแม้ว่าเหล่าแพทย์และพยาบาล รวมถึงญาติ ๆ ของเขาจะพยายามอย่างไรก็ไม่สามารถทำให้เขาสงบลงได้เลย
หมอปลอบคนไข้

          เหตุการณ์วุ่นวายผ่านไปสักพัก จนกระทั่ง นายแพทย์หูเหอเจีย ซึ่งเป็นแพทย์เจ้าของไข้ได้ดึงตัวผู้ป่วยชายรายนี้เข้ามาในอ้อมกอด แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าอ้อมกอดที่แสนอบอุ่นนี้จะสามารถทำให้ผู้ป่วยสงบลงได้ในทันที
          ทั้งนี้นายแพทย์หูเหอเจีย วัย 33 ปี เป็นแพทย์ที่รู้กันโดยทั่วไปในโรงพยาบาลว่าเป็นแพทย์ที่จิตใจดี มีเมตตาอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวในครั้งนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาชื่นชมเขาไปตาม ๆ กัน

หมอปลอบคนไข้



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพนาที คุณหมอหนุ่มใจดี ปลอบคนไข้ที่กำลังคลั่งจนสงบได้...เพียงแค่การกอด อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2560 เวลา 17:14:01 53,919 อ่าน
TOP