x close

ส่อคดีพลิก ตำรวจงัดหลักฐานปี 56-57 โต้ แฉ สับ วาปี คดีครูแพะ ให้การไม่ตรงกัน


ครูจอมทรัพย์

             ลุงสับ วาปี ผู้ก่อเหตุตัวจริงในคดีครูแพะ ถูกงัดหลักฐานแฉ ให้การไม่ตรงกัน ทั้ง 2 ครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รวบรวมประเด็นดังกล่าว เตรียมส่งให้ศาลพิจารณาในวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้

             เมื่อวันที่ 21 มกราคม จากกรณีคดีครูแพะ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ถูกตัดสินจำคุกในคดีขับรถโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตนั้น แล้วจึงมีการเปิดเผยว่า ครูจอมทรัพย์ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุที่แท้จริง หากแต่เป็นนายสับ วาปี ที่ออกมายอมรับว่าตนเป็นผู้กระทำผิดจริง จนนำไปสู่การร้องเรียนกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้รื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ ล่าสุด (22 มกราคม 2560) มีความคืบหน้าในคดีนี้แล้ว

             ทั้งนี้ จากกรณีที่นายสับ วาปี ได้ออกมายอมรับสารภาพว่า ตนคือผู้ที่ขับรถชน นายเหลือ พ่อบำรุง จนเสียชีวิต ทว่าต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับพบว่า นายสับให้การไม่ตรงกัน โดยเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 นายสับได้เดินทางพร้อมด้วยนายวิทยา นวนเจริญ และนายเสริฐ รูปสะอาด ไปที่ สภ.เรณูนคร จ.นครพนม และมีการให้การว่า ผู้ที่ขับรถชนคนตายคือนายเสริฐ ส่วนนายสับเป็นเพียงแค่อดีตเจ้าของรถ ทะเบียน บค 56 มุกดาหาร ที่ขายให้นายเสริฐ ก่อนที่นายเสริฐจะนำรถขับไปชนคนตาย
              อย่างไรก็ตาม ต่อมาในวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 นายสับได้ไปแจ้งความอีกครั้ง ที่ สภ.นาโดน และระบุชัดเจนว่าตนเป็นผู้ขับรถก่อเหตุด้วยตนเอง

             ด้านนางทองเรศ วงศ์ศรีชา วัย 51 ปี เพื่อนของครูจอมทรัพย์ เผยว่า ตนขอยืนยันคำเดิมว่า คนที่ขับรถชนนายเหลือนั้นคือชายสวมเสื้อแขนยาว ใส่รองเท้าหนัง หลังชนแล้วคนขับรถก็เปิดประตูลงมาดูนายเหลือ ก่อนที่จะขับรถหนีไป ซึ่งตนเองในฐานะพยานก็กลัวเหมือนกัน เพราะตนอยู่บ้านคนเดียว ส่วนสามีเสียชีวิต และลูกทั้งสองก็ออกไปมีชีวิตเป็นของตัวเอง ตนก็กลัวว่าจะถูกอุ้มฆ่า

             กรณีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เก็บรวบรวมหลักฐานไว้แล้ว และจะนำส่งประเด็นนี้ให้ศาลพิจารณาต่อไป


ภาพจาก AMARIN TVHD, AMARIN TVHD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อคดีพลิก ตำรวจงัดหลักฐานปี 56-57 โต้ แฉ สับ วาปี คดีครูแพะ ให้การไม่ตรงกัน อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 10:23:39 81,166 อ่าน
TOP