x close

"วิญญาณโลกคนตาย" แหวกแนวหลอนระทึก ด้วยเสียงของวิญญาณ











          เป็นภาพยนตร์ผี-ระทึกขวัญที่ได้รับการจับตามองอีกเรื่องหนึ่ง สำหรับ “วิญญาณโลกคนตาย” (THE SPIRITUAL WORLD) ของผู้กำกับหน้าใหม่ “อ้น-ธราเทพ ทิวสมบุญ”ซึ่งได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์” และ “รัน-ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ” มาแสดงนำ

          ล่าสุดหนังถูกวางโปรแกรมฉายในวันที่ 8 พ.ย. นี้แบบไม่โดนโรคเลื่อนเล่นงานแน่นอนแล้ว โดยงานนี้ ผู้กำกับฯ ออกมาพูดถึงความแปลกแหวกแนวที่ผู้ชมจะถูกหลอนด้วยเสียงของวิญญาณ, เสียงในโลกของคนตาย ซึ่งรับรองได้ว่า จะแตกต่างอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนจากภาพยนตร์ผีทั่ว ๆ ไป...แน่นอน

          “แตกต่างที่สุดก็คือเรื่องความรู้สึกครับ ผมอยากจะขายความรู้สึกกล้าๆ กลัวๆ เหมือนกับเราเข้าไปยังบ้านผีเฮี้ยนทั้งหลาย ผมต้องการนำคนดูไปยังโลกแห่งความหลอน โลกแห่งความตาย ก็เลยใช้ชื่อเรื่องว่า วิญญาณโลกคนตาย คือ เราไม่ได้บอกคนดูว่า หนังเรื่องนี้เรียลิตี้นะ แต่ผมจะพาคนดูเข้าไปในโลกของตัวละครในเรื่อง โลกในความรู้สึกของเค้า แล้วให้คุณร่วมไปค้นหาความรู้สึกนั้นว่ามันเกิดอะไรขึ้น บางความรู้สึกมันจะเป็นการเห็นผีในลักษณะที่คุณอาจจะไม่เคยเจอมาก่อน การเห็นผีมันเกิดขึ้นได้จากความรู้สึกหลายๆ อย่าง เรื่องนี้ผมจะทำให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างไปจากเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมาครับ

          โดยตัวเนื้อเรื่องผมก็จะเน้นที่ตัวละครหลักสองคน คนหนึ่งต้องอยู่กับ ‘วิญญาณที่ไร้ร่าง’ ส่วนอีกคนก็จะอยู่กับ ‘ร่างที่ไร้วิญญาณ’ คือมันค่อนข้างมีความขัดแย้งกันอย่างเห็นได้ชัด แต่แล้ววันหนึ่งทั้งคู่กลับต้องมาเผชิญหน้ากัน มาร่วมรับรู้ความรู้สึกของแต่ละฝ่าย และร่วมไขความลับในอดีตที่ตามหลอกหลอนมาทั้งชีวิตด้วยกัน

          หนังเรื่องนี้เราตั้งใจสร้างสรรค์ในทุก ๆ ส่วนเลย เริ่มตั้งแต่เป็นบท ตั้งแต่คิดเรื่องเลย การเลือกนักแสดงที่มีฝีมืออย่าง (อนุชิต สพันธุ์พงษ์) และ โอรัน (ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ) มาพลิกบทบาทแบบสุดๆ ที่คุณต้องทึ่ง โดยเรื่องหลักมันเป็นหนังผี ความสนุกของเรื่องคือ มันจะกระตุ้นคนดูด้วยจังหวะ เหมือนวงดนตรีสักหนึ่งวงมาเล่นให้คุณฟังสดๆ มันจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างไป คนดูหนังเรื่องนี้ต้องได้ความรู้สึกนั้น อันนี้ผมเน้นมาก ๆ เลย 

          คนดูหนังเรื่องนี้จะต้องได้ความรู้สึกที่เกิดกับตัวละคร 2 คนนี้ค่อนข้างชัดมากๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในการกระทำของพวกเขาจะตามมาหลอนคุณแบบเสียวสันหลังได้เลย เพราะผมได้ดีไซน์เสียง การเคลื่อนไหวของเสียง การผสมเสียง การใช้ดนตรี การใช้ Sound Design ต่างๆ ทำให้มันมีอีกมิติหนึ่ง เป็นมิติของโลกคนตาย ที่คุณจะได้ยินแล้วเหมือนมีใครมาหายใจรดต้นคอคุณเลยทีเดียว มันจะให้ความรู้สึกหลอนได้เป็นอย่างดี

         ส่วนทางด้านเนื้อหาของหนังเนี่ยมันก็เสริมกันอยู่นะ มันจะมีเรื่องราวที่เราต้องติดตาม มันเป็นหนังแบบคนที่ชอบความลึกลับ มันจะพาคุณไปท่องโลกของคนตายและสัมผัสความรู้สึกหลอนๆ ของตัวละคร 2 คนด้วยตัวเอง สัมผัสกับรสชาติของความตายได้เลยครับ

          คือเราดูบรรยากาศ เราดูความรู้สึก แล้วผมก็ใส่ความรู้สึกให้คุณไป ใส่ไปทั้งสองโลกคือ โลกคนเป็น กับ โลกคนตาย ทั้งเรื่องเลย วิธีการมิกซ์เสียงเรื่องนี้จึงแตกต่างออกไป เพราะความตั้งใจแรกที่เซ็ตเรื่องขึ้นมาทั้งสองโลกประกอบกันจนแยกกันไม่ออก มันจะเคลื่อนที่ไปตามตัวละคร ถ้าคุณหลับตาลงเพื่อดูเรื่องนี้ด้วยความรู้สึก คุณจะพบอะไรบางอย่าง มันเป็นความน่ากลัวที่รู้สึกได้จริงๆ เสียงที่เกิดขึ้นในหนังทุกๆ ฉาก ผมอยากทำให้การได้ยินของคนดูมีมิติมากกว่าเดิมครับ

          เตรียมรับสัมผัสการอยู่ร่วมกับคนตาย 8 พ.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์...แน่นอน

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เรื่องย่อภาพยนตร์เรื่อง "วิญญาณ โลก คนตาย" 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"วิญญาณโลกคนตาย" แหวกแนวหลอนระทึก ด้วยเสียงของวิญญาณ โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 5,899 อ่าน
TOP