x close

แอนิเมชั่น คนไทย พระพุทธเจ้า พร้อมฉาย 5 ธ.ค. นี้

          มาดู ตัวอย่างหนัง พระพุทธเจ้า The Life of Buddha  ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

พระพุทธเจ้า

พระพุทธเจ้า

พระพุทธเจ้า


            สามารถชม คลิป ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ฝีมือคนไทย พระพุทธเจ้า The Life of Buddha

          ภาพยนตร์แอนิเมชั่น "พระพุทธเจ้า" ฟอร์มยักษ์ฝีมือคนไทย คุณภาพระดับวอลท์ ดิสนีย์ อลังการด้วยทุนการสร้างกว่า 120 ล้าน สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ พร้อมฉายทั่วประเทศ 5 ธันวาคมนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พร้อมเปิดตัวหนังสือการ์ตูนเรื่อง "พระพุทธเจ้า"

         ดร.วัลลภา พิมพ์ทอง ประธานบริษัท มีเดียสแตนดาร์ด จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง “พระพุทธเจ้า” กล่าวว่า “การ์ตูนเรื่องนี้เสร็จสมบูรณ์แล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และจะเริ่มฉายตัวอย่างหนังในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยเป็นผลงานฝีมือคนไทยมาตรฐานสากล มีทั้งความสวยงาม ความสนุกสนานน่าประทับใจและสาระที่เป็นประโยชน์ สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปหันมาสนใจศึกษาธรรมะเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป” 

          นายอนุรุธ ว่องวานิช นายกสมาคมยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "การ์ตูนเรื่องพระพุทธเจ้าเป็นผลงานของคนไทยที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง และได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 และโครงการทำดีเพื่อพ่อ อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีที่ประชาชนทั้งภาครัฐและเอกชน จะมาร่วมกันเป็นพันธมิตรสนับสนุนการเผยแพร่ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้สู่สาธารณชนให้กว้างขวางที่สุด เพื่อเป็นพุทธบูชาและเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงของเรา"

          ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้พากย์เสียงโดยนักร้องนักแสดงและบุคคลที่มีชื่อเสียง อาทิ บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์, โอ-อนุชิต สพันธ์พงษ์, ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา, พิศมัย วิไลศักดิ์, คมกฤษ ตรีวิมล, ธนากร โปษยานนท์, สกาวใจ พูนสวัสดิ์, ปาณิสรา พิมพ์ปรุ และแทนคุณ จิตต์อิสสระ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากเครือโรงภาพยนตร์ต่างๆ ทั้งเมเจอร์ อีจีวี และเอสเอฟ ให้ฉายนานเป็นพิเศษ โดยจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วประเทศในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ และในวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 9.09 น. จะมีการจัดฉายรอบพิเศษสำหรับเยาวชนด้อยโอกาส พระภิกษุและสามเณร จำนวน 1,000 ที่นั่งในเครือเมเจอร์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้หน่วยงานหรือสถานศึกษาสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ในราคาพิเศษเพียง 80 บาท เมื่อสำรองที่นั่งเป็นหมู่คณะ

          ในงานแถลงข่าวยังมีการเปิดตัวหนังสือการ์ตูนเรื่อง "พระพุทธเจ้า" โดยสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี ซึ่งได้ประมวลภาพบางส่วนจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "พระพุทธเจ้า" พร้อมคำบรรยายเรื่องราวพุทธประวัติตั้งแต่การ ประสูติ ตรัสรู้ สั่งสอนธรรมะ ปรินิพพาน รวมถึงประวัติของอรหันต์สาวก ที่ถูกต้องตามพระไตรปิฏก มีจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศในราคา 169 บาท

          ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "พระพุทธเจ้า" ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย เมืองไทยประกันชีวิต เนชั่นกรุ๊ป และผลิตภัณฑ์รีเจนซี่ โดยมี ดีซี คอนซัลแทนส์ รับผิดชอบการประชาสัมพันธ์
 
          ประชาชนและภาคเอกชนที่สนใจร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนการเผยแพร่ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ สามารถติดต่อได้ที่ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทร. 02-805-0790-3 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ที่ Thelifeofbuddha และ Ybat

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- พระพุทธเจ้า : The Life of Buddha

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์เรื่อง The Life Of Buddha : พระพุทธเจ้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอนิเมชั่น คนไทย พระพุทธเจ้า พร้อมฉาย 5 ธ.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 14,032 อ่าน
TOP