พลังประชารัฐ รับแอบเผื่อใจหาก บิ๊กตู่ เมินแคนดิเดตนายกฯ แต่ยังมีแผนสำรอง

        เลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ เผยมีเตรียมแผนสำรองไว้แล้วหาก พล.อ. ประยุทธ์ ปฏิเสธนั่งเก้าอี้นายกฯ ยันมั่นใจเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ต่ำกว่า 50 ที่นั่ง
พรรคพลังประชารัฐ
ภาพจาก INN

          เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 สปริงนิวส์ มีรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ารายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า ทางพรรคคัดสรรรายชื่อผู้สมัครอย่างรอบคอบให้ได้ผู้ที่มีประสบการณ์ ซึ่งจะส่งทั้งหมด 120 คน ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคเชื่อว่าจะสามารถคว้าที่นั่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้มากพอสมควร อาจจะราว 40 หรือ 50 ที่นั่ง 

        ทั้งนี้ ในส่วนของบัญชีนายกรัฐมนตรี ตอนนี้อยู่ระหว่างรอ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอบรับคำเชิญ จึงไม่สามารถตอบได้ว่าจะส่งรายชื่อได้ในวันเดียวกันหรือไม่นั้น แต่ยืนยันว่าหากได้รับการตอบรับแล้วก็จะดำเนินการเปิดเผยและยื่นต่อ กกต. ทันที 

          อย่างไรก็ตาม หาก พล.อ. ประยุทธ์ ปฏิเสธ ทางพรรคเองก็ได้มีการเตรียมแผนสำรองเพื่อรับกับทุกสถานการณ์ไว้แล้ว ซึ่งทางพรรคได้เผื่อใจเอาไว้บางส่วน แต่เบื้องต้นยังมั่นใจว่าท่านจะตอบรับ และยืนยันว่าจะดำเนินการทุกอย่างให้เรียบร้อยภายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังประชารัฐ รับแอบเผื่อใจหาก บิ๊กตู่ เมินแคนดิเดตนายกฯ แต่ยังมีแผนสำรอง อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:37:55 2,929 อ่าน
TOP
x close