แฉแก๊งขอทานจีน สวมวีซ่านักท่องเที่ยวมาหากิน ได้เงินวันละ 3 พัน-เช่าโรงแรมนอน

         ตำรวจท่องเที่ยวจับแก๊งขอทานจีน แฝงมาในคราบนักท่องเที่ยว เผยได้เงินวันละ 3,000 บาท หอบเหรียญแลกตามร้านสะดวกซื้อแล้วมาเช่าโรงแรมนอนสบาย

ขอทานปลอม
         วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาชาวจีน 6 คน หลังจับกุมได้ที่บริเวณทางเท้าใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอารีย์ และบริเวณทางเท้าใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอ่อนนุช

         สืบเนื่องจากทางศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และตำรวจท่องเที่ยว ได้ข้อมูลมาว่า มีกลุ่มชาวต่างชาติมีพฤติกรรมขอทานตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และมาเปิดห้องพักย่านซอยอินทามระ จึงได้ทำการสืบสวน จนพบเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยช่วงเช้าจะแยกย้ายกันไปขอทานตามสถานที่ต่าง ๆ ช่วงเย็นจะกลับเข้ามาโรงแรมที่พัก และจะมีคนหนึ่งนำเหรียญที่ได้จากการขอทานไปแลกตามร้านสะดวกซื้อ แล้วนำมาแบ่งกันที่โรงแรม ทำรายได้ต่อคนวันละ 3,000 บาท จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม

ขอทานปลอม
         จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งหมดถือวีซ่านักท่องเที่ยว และในจำนวนนี้มีบางส่วนอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกว่ากฎหมายกำหนด อยู่มานานกว่า 3 เดือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำการขอทาน (ตามมาตรา 13 พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559) อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉแก๊งขอทานจีน สวมวีซ่านักท่องเที่ยวมาหากิน ได้เงินวันละ 3 พัน-เช่าโรงแรมนอน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:34:52 9,094 อ่าน
TOP
x close