x close

จัดงานเลี้ยง ปีใหม่ ยังไงดี

          วันคริสต์มาส กลอน กลอนปีใหม่ คำอวยพรปีใหม่ บทความ จัดงานเลี้ยง ปีใหม่ ยังไงดี แหม...เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแล้ว จึงเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง แต่สภาพเศรษฐกิจแบบนี้ เราจึงนำ บทความ วันคริสต์มาส กลอน กลอนปีใหม่ คำอวยพรปีใหม่ เรื่อง จัดงานเลี้ยง ปีใหม่ ยังไงดี เพื่อประหยัดและคุ้มสุดๆ มาฝากกันค่ะ

จัดงานเลี้ยง ปีใหม่ยังไงดี

คนสมถะ

         เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแล้ว จึงเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองของทุกคนหลังก้มหน้าก้มตาหลังขดหลังแข็ง โหมงานหนักกันมานาน ฉะนั้น ในช่วงปลายปีอย่างนี้แหละ จึงเป็นช่วงที่หลายองค์กรมีแผนจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ให้พนักงาน หรือพวกเราอยากนัดเพื่อนๆ ทั้งเพื่อนร่วมงานและเพื่อนสนิท รวมทั้งญาติๆ มาเลี้ยงฉลองกันอย่างเต็มเหนี่ยวแหงเลย

         แต่สภาพเศรษฐกิจที่มีค่า ครองชีพแพงขึ้นหยั่งทุกวันนี้ บางคนอาจเซ็งที่จะจัดงานเลี้ยง หรือจัดปาร์ตี้ก็ได้ เพราะงานแบบนี้มีค่าใช้จ่ายนี่หว่า แต่บางท่านนะยิ่งเครียดจากเรื่องเงินๆทองๆ ก็ยิ่งอยากจัดปาร์ตี้ ประชดความเครียดที่ผ่านมาซะเลยก็มี เอ้า สรุปเพื่อให้ช่วงรอยต่อระหว่างปลายปีกับปีใหม่ เต็มไปด้วยความประทับใจและสนุกพอมันๆ จึงมีการจัดงานเลี้ยง เฮฮากันมั่ง

         ซึ่ง การจัดงานสังสรรค์กันนี่ ไม่ถือเป็นการถลุงเงินอย่างเดียวหรอก เพราะมีสิ่งที่ได้ กลับมาด้วย เช่น......

1. การจัดงานปาร์ตี้ทำให้คนเรารู้จักกัน  โดยเฉพาะพวกที่ไม่มีโอกาสคุยกันเลยตอนทำงาน ก็ใช้โอกาสนี้ "ชักแม่น้ำทั้งห้า" มาโม้แตก น้ำลายฟุ้งปากซะสิ แต่จะโม้ทั้งทีก็ควรใกล้เคียงกับความจริงหน่อย คนฟังจะได้ไม่อึดอัด เพราะงานเลี้ยงควรมีแต่ความสบายใจ และไม่ได้มาฟังเรื่องสรรเสริญตัวเองของใครซะหน่อย อีกอย่างจัดงานทั้งทีก็อย่าให้มีพวกหาเรื่องต่อยตีละกัน บางคนเหล้าเข้าปากแล้วไปยียวนกวนคนอื่นก็หมดสนุกกันพอดี

2. ถ้าเจ้าภาพไม่รวยพอที่จะจ่ายค่าปาร์ตี้ เพียงฝ่ายเดียวงั้นเรี่ยไรขอความร่วมมือเพื่อนๆที่จะไปงานซี แต่อย่าบังคับเชียว เพราะจะกลายเป็นการมัดมือชกไปฉกเงินเค้ามาหาความสุขใส่ ตัวเอง อย่างที่บอก ทุกวันนี้เงินทองก็หายากอยู่แล้ว ถ้าหาสปอนเซอร์เพื่อจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ไม่ได้ ก็อย่าจัดเลยดีกว่า สู้ให้แต่ละคนกลับไปอยู่กับครอบครัวดีกว่า

3. ให้ความสำคัญกับอาหารที่คาดว่าทุกคนชอบ ไม่ใช่เจ้าภาพชอบฝ่ายเดียวล่ะตัว

4. บางทีเครื่องดื่มเนี่ยราคาอาจมากกว่าค่าอาหารซะอีก เพราะชอบกันนี่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ราคาแพงๆ ดังนั้น ทำไป ทำมา ค่าอาหารน่ะกลายเป็นไม่เท่าไหร่ แต่เครื่องดื่มนี่สิ ชอบอวดราคากันนักว่า ขวดนึงราคาเป็นพัน เป็นหมื่นงี้ ไอ้คนดื่มน้ำ อัดลม หรือน้ำเปล่า จึงอาจถูกมองว่าโง่ ดันดื่มแอลกอฮอล์ไม่เป็น เสียชาติเกิดไปนู่น ทั้งๆที่คนชอบเครื่องดื่มแพงๆน่ะ โคตรสิ้นเปลืองเลย เงินเดือนจึงไม่พอใช้ไง ดังนั้น พอมางานเลี้ยงจึงมั่วดื่มฟรีใหญ่เลย โถ ชอบของฟรีก็เงี้ยะ

5. หากิจกรรมใหม่ๆ ทำกันดีมะ นอกจากมีดนตรีเพื่อทำให้งานไม่เงียบเกินไปแล้ว จะร้องเพลงหรือเต้นรำกันยังไงก็เอาเหอะ แต่กิจกรรมอย่างอื่นถ้าอยากมีไว้ก็ดีนะ เช่น เล่นบิงโกกันมะ, เล่นต่อตัวอักษรหรือเล่นเกมเศรษฐีล่ะ อื้อหือ เกมนี้น่าจะช่วยเสริมดวงให้เฮงๆรับปีหน้านะ


Kapook Glitter ต้อนรับคริสต์มาส และ ปีใหม่ มีของเล่นให้เพียบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดงานเลี้ยง ปีใหม่ ยังไงดี โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 12,109 อ่าน
TOP