x close

ผัง TPBS 6 โมง - เที่ยงคืนเน้นข่าว เริ่มแพร่ภาพ 1 ก.พ.นี้

ขวัญสรวง อติโพธิ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต 

          ภายหลังจากที่คณะกรรมการนโยบายชั่วคราวองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือไทยพีบีเอส ประกอบด้วย นายขวัญสรวง อติโพธิ เป็นประธาน, นายเทพชัย หย่อง รักษาการ ผอ.สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส, รศ.ดร.นวลน้อย ตรีรัตน์ นายอภิชาติ ทองอยู่ และ รศ.ณรงค์ ใจหาญ เป็นกรรมการ ได้ประชุมหารือเพื่อวางกรอบนโยบาย โครงสร้างสถานี รวมทั้งผังรายการไปแล้ว

          ล่าสุดวานนี้ (20 มกราคม) นายขวัญสรวง อติโพธิ ประธานคณะกรรมการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือบอร์ดไทยพีบีเอส กล่าวว่า ในการหารือร่วมกันระหว่างกรรมการ 5 คน ได้มีข้อสรุปว่าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจะเริ่มแพร่ภาพรายการข่าวตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. ของวันที่ 1 กุมพาพันธ์ 2551 เป็นต้นไป

          "โดยรายละเอียดของรายการข่าว รวมถึงผังรายการ ขึ้นอยู่กับนายเทพชัย หย่อง กรรมการในฐานะรักษาการ ผอ.สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพราะเป็นผู้คัดเลือกรายการข่าว นอกจากนี้ยังได้มีการหารือถึงโครงสร้างการทำงาน เพื่อให้ทำงานสอดคล้องกับนโยบายทีวีสาธารณะ" บอร์ดไทยพีบีเอส กล่าว  

          นายขวัญสรวง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะต้องพิจารณาโครงสร้างเงินเดือนของพนักงาน การกำหนดอัตรากำลังคนว่าควรจะเป็นเท่าใด รวมถึงการหาทีมงานที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหาร พร้อมช่วยตรวจสอบและตรวจรับทรัพย์สินและหนี้สินที่รับโอนจากสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี เพื่อให้เกิดความรอบคอบ โดยในวันที่ 21 มกราคม จะเดินทางไปพบพนักงานสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีเดิม ที่อาคารชินวัตร เพื่อสอบถามรายละเอียดของงานเดิม รวมถึงการตรวจดูความพร้อมของการทำงาน เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะใช้ที่ทำงานเดิมของสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี เป็นที่ทำงานของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส  

          ด้าน นายเทพชัย หย่อง รักษาการ ผอ.สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กล่าวว่า
ผังรายการและเวลาในการออกอากาศยังเป็นแผนงานคร่าวๆ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาจนกว่าจะมีการออกอากาศ เราต้องยอมรับว่าบอร์ดไทยพีบีเอส มีเวลาเตรียมแค่ 5 วัน ก็คลอดผังรายการออกมาแล้ว ดังนั้นคงต้องปรับกันไปให้สอดคล้องกับนโยบายทีวีสาธารณะ โดยในสัปดาห์หน้าจะเริ่มรับคนเข้ามาทำงานในฝ่ายข่าว 150 คนก่อน เพื่อให้รายการข่าวสามารถออกอากาศได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 

สำหรับผังรายการในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะเริ่มออกอากาศในเวลา 18.00 น. ได้แก่

          เวลา 18.00 น. เป็นรายการเด็กและเยาวชน รวมถึงละครเด็ก 
          เวลา 19.00-21.00 น. รายการข่าวประจำวัน 
          เวลา 21.00-22.00 น. รายการชุมชนการรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ 
          เวลา 22.00-22.30 น. รายการสัมภาษณ์ 
          เวลา 22.30-23.30 น. วิเคราะห์ข่าวต่างประเทศและสถานการณ์ทั่วไป 
          เวลา 23.30-24.00 น. รายการข่าวภาคดึกหรือสรุปข่าวประจำวัน 

          ส่วนเวลาที่เหลือคือเวลากลางวัน ยังคงเป็นสารคดีแบบเดิมที่ถ่ายทอดอยู่ในปัจจุบันนี้  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 1 ก.พ. TPBS ออนแอร์ - พนักงาน TITV ลุ้นศาลชี้วันนี้
- อวสาน TITV ใช้ช่อง 11 แพร่ภาพแก้ขัด เลิกจ้างพนักงาน
- แจงขั้นตอนแปลงสภาพจาก TITV เป็นทีวีสาธารณะ
- ปิด TITV คืนนี้! เชื่อมสัญญาณช่อง11
-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัง TPBS 6 โมง - เที่ยงคืนเน้นข่าว เริ่มแพร่ภาพ 1 ก.พ.นี้ โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 4,413 อ่าน
TOP