บิ๊กแดง ลุยรื้อระบบ ทบ. โทอิคต้องผ่าน - ห้ามมีเด็กฝาก ไม่สนจะคนของใคร

          พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ทดสอบร่างกายผ่านฉลุย แม้บอกไม่ค่อยฟิต หลังไม่ได้นอน 3 คืน เปิดใจร้องไห้กลางวงแถลงข่าว เพราะเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว - ลุยปรับเปลี่ยน ทบ. ให้ทันสมัย ผบ. ต้องสอบโทอิคให้ผ่าน รื้อระบบเด็กฝาก เจอเมื่อไร ไม่เอาไว้ !

พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก นำคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก มาทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 โดย พล.อ. อภิรัชต์ ยอมรับว่า ร่างกายไม่ฟิต เพราะไม่ได้นอนติดต่อกันมา 3 วัน ตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิงโคราช โดยสถิติของบิ๊กแดงที่ทำได้วันนี้คือ ดันพื้น 33 ครั้ง คิดเป็น 75 เปอร์เซ็นต์ ลุกนั่ง 60 ครั้ง คิดเป็น 94 เปอร์เซ็นต์ และวิ่งระยะ 2 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าผ่านเกณฑ์ทุกสถานีทดสอบ

          หลังทดสอบร่างกายเสร็จแล้ว พล.อ. อภิรัชต์ เปิดเผยความรู้สึกหลังแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เกี่ยวกับเหตุกราดยิงที่โคราช รู้สึกโล่งใจและสบายใจที่ได้ชี้แจง แม้ในโลกโซเชียลจะวิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา

          หลังเกิดเหตุจ่าคลั่งกราดยิงผู้บริสุทธิ์ ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะเปิดดำเนินการภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (17 กุมภาพันธ์) มีเบอร์สายด่วนเพื่อให้ทหารบกทุกระดับชั้น สามารถโทร. เข้ามาร้องเรียนเรื่องไม่เป็นธรรม ซึ่งระบบจะเก็บข้อมูลเป็นความลับ แต่หากพบว่ามีการโทร. เข้ามาใส่ร้าย ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาให้การเท็จ

พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์

          ส่วนประเด็นที่ร้องไห้ระหว่างแถลงข่าวนั้น ยอมรับว่าตนเป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหว คำพูดมาจากใจไม่มีเสแสร้ง
      
          อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ากองทัพบกเป็นเป้าหมายของหลายฝ่าย บุคลากรต้องหมั่นพัฒนาความรู้ โดยเฉพาะด้านภาษาอังกฤษ เพื่อยกระดับตัวเอง คนที่อยู่ในระดับผู้บังคับบัญชาทุกคน ต้องไปสอบ TOEIC (โทอิค) ให้ผ่าน ขณะเดียวกันเตรียมรื้อระบบอุปถัมภ์ทั้งหมด หากพบว่ามีเด็กฝากเข้ามาในกองทัพ จะดำเนินการโดยไม่ไว้หน้าใคร ไม่สนว่าจะเป็นคนของใคร ค่ายไหนทั้งสิ้น

พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์
ภาพจาก Patipat JANTHONG/THAI NEWS PIX/AFP

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง ลุยรื้อระบบ ทบ. โทอิคต้องผ่าน - ห้ามมีเด็กฝาก ไม่สนจะคนของใคร อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:50:05 17,841 อ่าน
TOP
x close