x close

รักนี้เคียงตะวัน


รักนี้เคียงตะวัน

รักนี้เคียงตะวัน

รักนี้เคียงตะวัน

รักนี้เคียงตะวัน

รักนี้เคียงตะวัน

รักนี้เคียงตะวัน

รักนี้เคียงตะวัน

รักนี้เคียงตะวัน

รักนี้เคียงตะวัน

บทประพันธ์ : ศาศวัต
บทโทรทัศน : ศาศวัต
แนวละคร : โรแมนติก คอมมาดี้
กำกับ : เอส คมกฤษ ตรีวิมล
ออกอากาศ : ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

นักแสดง

1. ศิริลักษณ์  ผ่องโชค (จอย)       รับบท    เดือนเต็ม

2. ธนา        สุทธิกมล(ออย)        รับบท    ฟ้าฟื้น

3. ธนกฤต     พานิชวิทย์(ว่าน)      รับบท    สารวัตรปกรณ์

4. ปุณยาพร  พูลพิพัฒน์(เบนซ์)      รับบท    สารวัตรงามตา

5. เพลินศิลป์   เกตุแก้ว(ออม)        รับบท    เพลินรำไพ

5. บวรพจน์   ใจกันทา(ไม้)          รับบท    รุ่งตะวัน

7. อภิษฎา      เครือคงคา(ไอซ์)      รับบท    พุดจีบ  

8. ไพโรจน์     ใจสิงห์                รับบท    ผู้ใหญ่ธำรง

9. สมชาย    สาธุธรรม(จุ๊บ)           รับบท    อัคนี

10. เอเอ       ปัญจพล                รับบท    ไมเคิล

11. เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์(แจ็คแฟนฉัน) รับบท  โก๊ะ

12. บริบูรณ์    จันทร์เรือง(ตั๊ก)        รับบท   บุหงา

เรื่องย่อ

             เดือนเต็มลูกสาว ผู้ใหญ่ธำรง หวังพัฒนาหมู่บ้าน ทุ่งเพลง หมู่บ้านที่แทบจะไม่มีอะไรเป็นจุดขาย แต่ไปสวนทางกับ กำนันเจิดจรัส ที่ต้องการนำพื้นที่ของหมู่บ้านไปเสนอขายให้นายทุนอย่าง เกรียงไกร เพื่อทำรีสอร์ต เดือนเต็มกับ ไอ้โก๊ะ ลูกน้องมือขวาเลยถูกกำนันเจิดหมายหัวเล่นงาน แต่ก็มักจะรอดตัวเพราะ รุ่งตะวัน ลูกชายคนเล็กของกำนันดันหลงรักเดือนเต็ม แต่ก็ไม่พ้นสายตา อัคนี ลูกชายคนโตจอมโหดของกำนันที่หาเรื่องสั่งสอนเดือนเต็มให้เข็ดหลาบด้วยการหลอกเดือนเต็มว่าจะมีการลักลอบตัดไม้ จนเกือบติดกับแต่โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือจาก ฟ้าฟื้นช่างภาพอิสระที่มาเก็บภาพป่าไปลงนิตยสาร NATIONAL GEOGRAPHIC เดือนเต็มประทับใจฟ้าฟื้นและพามาที่หมู่บ้าน  หวังว่าฟ้าฟื้นจะช่วยเอาภาพถ่ายชีวิตของชาวหมู่บ้านทุ่งเพลงไปตีพิมพ์ เพื่อหมู่บ้านทุ่งเพลงจะได้พัฒนาและรอดพ้นจากอิทธิพลของกำนัดเจิด เดือนเต็มได้ใกล้ชิดทำให้รู้ว่าฟ้าฟื้นชอบร้องเพลงลูกทุ่ง เพราะว่าเขาเป็นเด็กกำพร้าถูกเอามาทิ้งไว้กับวงลูกทุ่ง นักดนตรีในวงเลยเอาเขามาเลี้ยงและส่งเสียเขาจนได้ดี จนได้เวลาที่ฟ้าฟื้นต้องกลับ ฟ้าฟื้นให้สัญญาว่าจะเอาภาพถ่ายของบ้านทุ่งเพลงไปเผยแพร่และจะกลับมาแต่งงานกับเดือนเต็ม แต่จดหมายของฟ้าฟื้นก็ถูก พุดจีบ สาวสวยประจำหมู่บ้านที่หมายตาฟ้าฟื้นเหมือนกันแกล้งขโมยจดหมายไปฉีกทิ้งทำให้เดือนเต็มเสียใจที่ฟ้าฟื้นทิ้งเธอไป ซ้ำอัคนียังวางแผนเล่นงานผู้ใหญ่ธำรงให้ไปติดกับอยู่ในป่า เดือนเต็มมาพบว่าพ่อตายเพราะถูกงูพิษกัด

               เมืองสิงห์ พ่อบุญธรรมของฟ้าฟื้นเป็นเจ้าของกิจการคาเฟ่ใหญ่โต แต่กำลังมีปัญหากับ ไมเคิล มาเฟียหนุ่มที่ส่ง  ลิลลี่ นางนกต่อไปติดพันแล้วสร้างเหตุการณ์ให้เมืองสิงห์คิดว่าตัวเองฆ่าลิลลี่ตาย ใช้โอกาสข่มขู่ยึดคาเฟ่ แต่เมืองสิงห์มารู้ความจริงว่าถูกลิลลี่หลอก ไมเคิลเลยฆ่าเมืองสิงห์ตายแถมป้ายความผิดให้กับฟ้าฟื้นว่าเป็นคนฆ่าพ่อเลี้ยงตัวเองเพราะเป็นการหักหลังกันในธุรกิจค้ายาเสพติด!! ฟ้าฟื้นกลายเป็นฆาตกรและพ่อค้ายาต้องหนีจากการจับกุมของ สารวัตรงามตา มือปราบสาวปืนดุที่ต้องมาร่วมทำคดีกับ ผู้กองปกรณ์ ตำรวจผู้หลงใหลในเพลงลูกทุ่งจนหน้าที่การงานไม่รุ่งคู่นี้จึงเป็นคู่กัดกันเสมอ งามตาจะบุกจับฟ้าฟื้น ขณะที่อยู่กับ บุหงากะเทยเพื่อนสนิทที่ไม่เชื่อว่าฟ้าฟื้นจะฆ่าเมืองสิงห์ตายอย่างที่เป็นข่าวคิดว่าต้องมีเงื่อนงำซ่อนอยู่ บุหงาช่วยฟ้าฟื้นรอดจากตำรวจอย่างหวุดหวิด ด้วยการจับฟ้าฟื้นปลอมตัวเป็น KENNY  CROOK (เคน) แฟนฝรั่งที่ทิ้งเธอไป แล้วพาฟ้าฟื้นหนีมาที่วงดนตรีลูกทุ่งของ เพลิน รำไพ ที่บุหงารู้จักและจะใช้เป็นที่ซ่อนตัวชั่วคราว แต่ดันไปเจอเพลินถูกผู้จัดการวงทำร้ายและโกงเงินฟ้าฟื้นเลยช่วยเพลินไว้บุหงาบอกเพลินไปว่านายเคน ฝรั่งหัวทองคนนี้เป็นผู้จัดการส่วนตัวของบาร์บี้ที่สนใจในวัฒนธรรมไทยโดยเฉพาะกับเพลงลูกทุ่ง ถึงเห็นเป็นฝรั่งแต่ก็ร้องเพลงลูกทุ่งได้หลายเพลง ฟ้าฟื้นต้องเออออไปเพราะต้องการเอาตัวรอดจากการตามล่าของตำรวจ  แต่จุดใต้ตำตอก็ดันเกิดขึ้นเมื่อฟ้าฟื้นได้พบกับเดือนเต็มที่เดินทางมาพบกับน้องสาวเพื่อบอกข่าวร้ายเรื่องพ่อที่ตายไป เพลินเลยตัดสินใจที่ยุบวงเพื่อกลับทุ่งเพลงพร้อมพี่สาว บุหงาเห็นเป็นโอกาสหนีเลยขอตามเดือนเต็มไปอยู่ที่หมู่บ้านทุ่งเพลงด้วย โดยที่เดือนเต็มไม่ได้เอะใจสงสัยเลยว่า นายขนมครก ( ชื่อ ฝรั่งเดือนเต็มเรียกยากเลยเปลี่ยนชื่อให้ ) คือ..ฟ้าฟื้น..ชายที่ทำให้เธอต้องเปลี่ยนความรักเป็นความเกลียดชัง

               เดือนเต็มหวังจะเป็นผู้ใหญ่บ้านคนต่อไปแต่มีอัคนีเป็นคู่แข่งเพราะไปได้เงินจากเกรียงไกรมาอัดฉีดแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ฝรั่งขนมครกเลยหาทางช่วยด้วยการใช้เพลงลูกทุ่งเรียกความสนใจจากชาวบ้าน เอานโยบายมาแต่งเป็นเพลงลูกทุ่งหวังให้ชาวบ้านร้องจนติดปาก ซึ่งก็ได้ผลชาวบ้านยิ่งเห็นนายขนมครกเป็นฝรั่งร้องเต้นลูกทุ่งเลยยิ่งชอบใจ แต่เมื่อถึงวันเลือกตั้งผลกลับออกมาว่าอัคนีได้เป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ (เพราะการโกงคะแนนเลือกตั้ง) พร้อมกับการมาของไมเคิล ที่มากับเกรียงไกรในฐานะลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ไมเคิลประทับใจเดือนเต็มต้องการได้ตัว อัคนีอยากเอาใจเลยหลอกใช้รุ่งตะวันให้ลวงให้เดือนเต็มมาติดกับไมเคิล  ฝรั่งขนมครกช่วยเดือนเต็มได้ทัน แต่คอนเทคเลนส์ตาสีฟ้าหลุดขณะชกกัน ไมเคิลเลยรู้ว่าฝรั่งขนมครกคือฟ้าฟื้นที่หนีมา

               รุ่งตะวันโกรธที่ถูกหลอกใช้เลยหนีมาอยู่กับเดือนเต็มและเริ่มหันมาหลงรักเพลินน้องสาวแทน ระหว่างนั้นผู้กองปกรณ์กับสารวัตรงามตาที่จำเป็นต้องปลอมตัวเป็นสามีภรรยากันเพื่อสืบคดี หลายครั้งที่งามตาเกือบจะเผลอใจไปหลงรักปกรณ์เพราะเสียงร้องเพลงและลูกอ้อนจีบ แต่ก็ยังใจแข็งไม่ยอมปล่อยใจให้ไปรัก สองตำรวจแกะรอยจนมาเจอฟ้าฟื้นขณะที่แอบมาล้างรูปในตัวเมือง แต่รอดได้เพราะเดือนเต็มมาพบเข้าและพาหนีโดยเชื่อว่ากำลังถูกพวกนักเลงท้องถิ่นหาเรื่อง แต่เดือนเต็มมารู้จากไอ้โก๊ะว่าที่จริงพวกที่ไล่ตามฝรั่งขนมครกเป็นตำรวจ เดือนเต็มเริ่มไม่ไว้ใจว่าจะเป็นพวกฝรั่งขายยา ฟ้าฟื้นกลัวความลับจะแตกก่อน ประกอบกับไปแอบเห็นเดือนเต็มอ่านจดหมายที่เขาเขียนถึงเธอ ฟ้าฟื้นเลยตัดสินใจจะบอกความจริงให้เดือนเต็มรู้บนเวทีเพลงลูกทุ่งในงานวัดของหมู่บ้าน  แต่สารวัตรงามตาได้เบาะแสของฟ้าฟื้นมาจากไมเคิลจึงมาบุกจับ  ฟ้าฟื้นไม่มีเวลาอธิบายให้เดือนเต็มรู้เพราะต้องหนี จำต้องให้เดือนเต็มเข้าใจเขาผิดว่าเขาเป็นฆาตกรและเป็นผู้ชายคนเดียวกับที่เคยทำให้เธอเสียใจ จนมาถูกสารวัตรงามตาจับตัวได้เพราะอัคคีมาช่วยชี้ที่หลบซ่อน

               เดือนเต็มถูกไมเคิลมาลักพาตัวไป เดือนเต็มแอบได้ยินไมเคิลคุยกับลิลลี่เรื่องการตามล่าตัวฟ้าฟื้น จึงทำให้รู้ความจริงว่าฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าพ่อเลี้ยงของฟ้าฟื้นคือพวกไมเคิล ขณะที่ฟ้าฟื้นขอร้องให้ผู้กองปกรณ์กับสารวัตรงามตาเชื่อว่าเขาบริสุทธิ์ ผู้กองปกรณ์ขัดแย้งกับสารวัตรงามตา เพราะเชื่อด้วยจิตวิญญาณของคนรักเสียงเพลงเหมือนกันว่าฟ้าฟื้นไม่น่าจะเป็นคนร้าย แต่สารวัตรงามตาไม่เชื่อยังไงก็ต้องเอาตัวฟ้าฟื้นไปลงโทษให้ได้ ฟ้าฟื้นเลยขอร้องให้ผู้กองปกรณ์ช่วยเอาภาพถ่ายของบ้านทุ่งเพลงที่เขาเพียรถ่ายเก็บไว้ให้เอาไปให้เดือนเต็มหลังจากที่เขาต้องเข้าคุก ผู้กองปกรณ์ดูภาพถ่ายแล้วก็เริ่มเข้าใจชีวิตตัวเอง จึงตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่กับการเลือกเดินในสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ ผู้กองแอบปล่อยตัวฟ้าฟื้นให้ไปช่วยเดือนเต็ม ไมเคิลกำลังจนมุมเลยเอาตัวรอดทิ้งลิลลี่ไว้ไม่ยอมช่วยเหลือ เดือนเต็มได้ตัวลิลลี่ไว้และให้ลิลลี่เป็นพยานซัดทอดความผิดของไมเคิล สารวัตรงามตากับผู้กองปกรณ์ขยายผลการสอบสวนไปจนพบว่าเกรียงไกรกับไมเคิลวางแผนใช้เงินจากการขายยาเสพติดมาฟอกที่รีสอร์ตที่ต้องการสร้างขึ้นบนบ้านทุ่งเพลง คู่พ่อลูกทั้งเกรียงไกร ไมเคิลและกำนันเจิดกับอัคนีเข้าซังเตไปพร้อมกันหมด  ผู้กองปกรณ์ยกความดีความชอบให้สารวัตรงามตาจนได้รับการเลื่อนยศ ส่วนตัวเองลาออกจากอาชีพตำรวจไปเป็นนักร้องที่ตัวเองรัก สารวัตรงามตารู้สึกผิดที่มองผู้กองปกรณ์ผิดมาตลอดและมารู้ใจตัวเองว่าหลงรักสารวัตรนักร้องคนนี้เข้าเต็มเปา จึงตามไปบอกรักเขาและตอบตกลงทันทีเมื่อปกรณ์ขอเธอแต่งงาน

               เดือนเต็มเป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ เพลินแต่งงานกับรุ่งตะวันและร่วมกันลงขันกับปกรณ์ตั้งวงลูกทุ่งออกตระเวณเล่นคอนเสิร์ต หมู่บ้านทุ่งเพลงคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวเพราะผลจากภาพถ่ายของฟ้าฟื้นในนิตยสารก้องโลก เดือนเต็มเฝ้ารอวันที่ฟ้าฟื้นจะกลับมาจากการออกตระเวนไปถ่ายภาพทั่วโลก จนวันหนึ่งเดือนเต็มก็ได้รับโปสการ์ดภาพถ่ายจากฟ้าฟื้นอีกเช่นเคย มันเป็นภาพถ่ายพระอาทิตย์ที่ภูเคียงตะวันของหมู่บ้านทุ่งเพลง สถานที่ที่ฟ้าฟื้นกับเดือนเต็มเคยนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วยกัน เดือนเต็มน้ำตาไหลด้วยความดีใจเมื่อฟ้าฟื้นกลับมาหาเธอเพราะบัดนี้เขาค้นพบแล้วว่าไม่มีที่ไหนบนโลกใบนี้ที่เขาจะเก็บความประทับใจไว้ได้เท่ากับที่ทุ่งเพลงที่มีเดือนเต็มอยู่นั่นเอง

ตัวละคร เรื่อง "รักนี้เคียงตะวัน" 


  เดือนเต็ม หญิงสาวสวยวัย 27-28 ลูกสาวคนโตของผู้ใหญ่ธำรง เนื่องจากแม่ตายตั้งแต่เล็กๆ จึงติดพ่อมาก มีพ่อเป็นฮีโร่ในดวงใจ และออกจะติดนิสัยทอมบอยนิดๆ แต่ลึกๆ มีความอ่อนหวานและเป็นผู้หญิง แต่ต้องพยายามซ่อนเอาไว้ เป็นเด็กสาวไฟแรงมีอุดมการณ์และความตั้งใจ ยังขาดเพียงแค่ประสบการณ์ รักบ้านเกิด อยากพัฒนาและทำให้ทุกคนมีความสุข เป็นคนรักธรรมชาติ ชอบฟังเพลงแต่ไม่ชอบร้องเพราะคิดเสมอว่าตัวเองเสียงไม่ดี

  ฟ้าฟื้น ช่างภาพหนุ่มอิสระ วัย 28-30 เป็นลูกบุญธรรมของเมืองสิงห์ เจ้าพ่ออาณาจักรคาเฟ่ที่ยิ่งใหญ่ จริงๆ แล้วฟ้าฟื้นเป็นเด็กกำพร้าถูกเอามาทิ้งไว้ที่วงดนตรีลูกทุ่ง และถูกนักดนตรีเลี้ยงเรื่อยมา เมืองสิงห์ไม่มีลูกเมื่อมาพบก็ถูกชะตาและขอฟ้าฟื้นมาเลี้ยง เมืองสิงห์รักฟ้าฟื้นมากหวังให้เขาสืบทอดกิจการ แต่ฟ้าฟื้นรักอิสระและไม่ชอบทำงานที่ยุ่งเกี่ยวกับคนมากนัก จึงหนีไปเป็นช่างภาพ  ฟ้าฟื้นรักธรรมชาติ ชอบเดินทางไปทั่วโลก เป็นหนุ่มหน้าตาดีมาก มีเสน่ห์ นิสัยเรียบง่าย กินอยู่ง่าย และเข้ากับคนได้ดี มีผู้หญิงมาชอบตลอดเวลา ชอบร้องเพลงโดยเฉพาะเพลงลูกทุ่ง 

  เพลิน รำไพ อายุ 25-26 ลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่ธำรง นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี  เป็นคนจิตใจดี แต่เชื่อคนง่าย จึงทำให้ถูกหลอกถูกโกงอยู่บ่อยๆ เป็นคนเรียนไม่เก่งแต่มีพรสวรรค์ รักพี่สาวและพ่อมาก ยอมทำทุกอย่างได้เพื่อคนที่รัก

  รุ่งตะวันลูกชายคนเล็กของกำนันเจิดจรัส ชายหนุ่มหน้าซื่อ จิตใจดี บริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่ทันเล่ห์กลใคร เพราะเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากจนเกินไป ชอบถูกแกล้งและหลอกใช้โดยไม่รู้ตัว รักเสียงเพลง รักสัตว์ รักเด็ก และ รักสันติภาพ เมื่อรักใครแล้วก็รักจริงจนหมดหัวใจ

  สารวัตรปกรณ์ สารวัตรหนุ่มผู้พยายามจะทะเยอทะยาน แต่กลับมีพรสวรรค์ที่ขัดกับหน้าที่การงานจึงทำให้ไม่ค่อยได้ก้าวหน้าไปไหน แต่โชคดีที่มีพ่อสนับสนุน จึงทำให้ได้รับโอกาสทำคดีใหญ่ๆ ความจริงชอบร้องเพลง หัวใจศิลปิน อ่อนโยน และ ดูจะบอบบาง รักสะอาด และมีระเบียบมากกว่าผู้หญิงบางคน  นิสัยโก๊ะๆ ชอบทำอะไรผิดพลาดเสมอ  ผู้ใหญ่ไม่ไว้ใจจึงมอบหมายให้ทำงานคู่กับสารวัตรงามตา

  สารวัตรงามตา สารวัตรสาวผู้มุ่งมั่น ดุดัน ขึงขัง เก่งไปซะหมดทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องบู๊ เอาจริงเอาจัง ไม่ชอบคนเหยาะแหยะ เป็นคนสวยแต่ไม่ค่อยยิ้ม นิสัยลุยๆง่ายๆคล้ายผู้ชาย

  พุดจีบ สาวสวยประจำชาวบ้าน หน้าตาสวย แต่งตัวจัด ชอบพูดจากัดจิกคนอื่นตลอดเวลา ที่เป็นอย่างนั้น เพราะลึกๆ พุดจีบรู้ว่าตัวเองสวยแต่โง่ จึงพยายามหาจุดเด่นและข่มคนอื่นเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดี แอบรักคนไปเรื่อย เป็นคู่แข่งตลอดกาลของเดือนเต็ม ทั้งๆที่เดือนเต็มไม่เคยคิดลดตัวลงไปแข่งด้วยสักนิด

  ผู้ใหญ่ธำรง (รับเชิญ)ผู้ใหญ่บ้านมือสะอาด ทำทุกอย่างเพื่อให้หมู่บ้านเจริญรุ่งเรือง เป็นคนดีทุกอย่างเสียแต่เวลาเวลาโกรธไม่ฟังเหตุฟังผล บางครั้งเป็นคนมุทะลุ ไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี  ปากร้ายแต่ใจดี ขี้โวยวาย เสียงดัง เวลาพูดนึกว่าด่า ท่าทางนักเลงนิดๆ แต่จริงๆแล้วกลัวลูกสาวจนหงอ

  กำนันเจิดจรัส กำนันที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาผลประโยชน์เข้าตัวเอง ไม่เคยคิดถึงชาวบ้านและส่วนรวม โกงทุกอย่างที่โกงได้ นิสัยนักเลง วางอำนาจ เลือดเย็น ขี้ประจบสอพลอกับคนที่ให้ประโยชน์แก่ตน

  อัคนี ลูกชายคนโตของกำนันเจิดจรัส มือขวาของจรัส นิสัยถอดแบบพ่อมาเปี๊ยบ นักเลง บ้าอำนาจ ชอบรังแกคนอ่อนแอกว่าไม่เว้แม้แต่ผู้หญิง ทำทุกเพื่อเงินและอำนาจ เจ้าชู้ จีบดะไม่เลือกหน้า อยากได้ใครแล้วต้องได้

  เกรียงไกร นายทุนผู้เห็นเงินสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด เพื่อนสนิทของกำนันเจิดจรัส ชอบรวมหัวกันทำแต่สิ่งชั่วๆ เอารัดเอาเปรียบ เห็นเงินเป็นพระเจ้า

  เมืองสิงห์ (รับเชิญ) เจ้าของกิจการคาเฟ่ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด เจ้าชู้เสือผู้หญิงและตายเพราะผู้หญิง เป็นคนรักเพื่อนฝูง  ไม่คิดร้ายกับใคร เป็นคนดีที่มีลูกน้องรักมาก

  ไมเคิล มาเฟียหนุ่มรูปงาม ภายนอกดูเจ้าชู้กรุ่มกริ่ม เหมือนคนไม่มีสาระเจ้าชู้ไปวันๆ แต่จริงๆแล้วขี้โกง เจ้าเล่ห์ ฉลาดเป็นกรด โหดเหี้ยม ฆ่าคนได้ง่ายๆเพื่อผลประโยชน์ ไม่เห็นแก่ใครหน้าไหนทั้งนั้น เห็นแก่ประโยชน์ของตัวเองคนเดียวและพร้อมจะหักหลังคนอื่นๆได้ตลอดเวลา

  ลิลลี่ นางนกตัวต่อตัวร้าย สาวหน้าสวยเฉี่ยวที่มีหน้าอกภูเขาไฟเป็นอาวุธ นิสัยร้ายกาจ เหี้ยมโหด ดัดจริต มีมารยามากกว่า 300 เล่มเกวียน ทะเยอะทะยานอยากมีอยากได้ หลงใหลในวัตถุ ไม่มีความรักให้ใครนอกจากเงิน เอาตัวรอดเก่ง

  โก๊ะ ลูกน้องคนสนิทของเดือนเต็ม โก๊ะสมชื่อ พยายามทำฉลาดแต่ก็ดันไม่เฉลียว ชอบทำเสียเรื่องทุกครั้ง รักเจ้านาย รักภูมิลำเนา รักธรรมชาติ เสียงเพลง และ สาวๆสวยๆ แอบหลงรักพุดจีบแต่พุดจีบไม่เคยสน

  บุหงา กระเทยควายนางโชว์รุ่นบุกเบิกสมัยพระเจ้าเหา ไม่สวยเร้าใจ แต่ลีลาการเต้นและร้องไม่เป็นสองรองใคร เรียกว่าเมื่อได้ขึ้นโชว์แล้วจะเป็นดาวเด่นทุกครั้ง เป็นเพื่อนกับเมืองสิงห์ตั้งแต่ยังไม่ออกสาว จึงสนิทสนมกันเรื่อยมา เป็นคนจิตใจงาม ประหนึ่งนางสาวไทย แต่อย่าให้โกรธวิญญาณนางอิจฉาจะผุดออกมาทันที ร้องไห้ง่ายสะเทือนใจได้กับทุกเรื่อง พยายามทำตัวน่าทะนุถนอมต้องการความรักและการดูแลโดยเฉพาะจากผู้ชายหนุ่มและหล่อ ทั้งๆที่ก่อนจะแปลงเพศเป็นนักเลงเตะต่อยมาก่อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- รักนี้เคียงตะวัน ละครเรื่องใหม่ของ จอย ศิริลักษณ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักนี้เคียงตะวัน โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 26,850 อ่าน
TOP