x close

เจอชิ้นส่วนกิโยตีนแล้ว หลังเกิดเหตุอดีตพระใช้ฆ่าตัวตาย พบลูกศิษย์ช่วยกันเอาไปซ่อน


           พบชิ้นส่วนกิโยตีนแล้ว หลังเกิดเหตุอดีตพระฆ่าตัวตาย ใช้ตัดคอตัวเองเสียชีวิต เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สอบสวนทราบว่า ลูกศิษย์ช่วยกันแยกชิ้นส่วนไปซ่อน

ข่าวพระตัดคอตัวเอง
          จากกรณี พระธรรมกร หรือ นายธรรมกร อายุ 68 ปี อดีตเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ภูหินกอง บ้านนาแค ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู สร้างกิโยตีนตัดคอตัวเองเสียชีวิต เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สร้างความงุนงงให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มลูกศิษย์ไม่ยอมให้ตรวจสอบ โดยอ้างว่าไม่ติดใจในสาเหตุการตาย เพราะท่านเตรียมตัวมาแล้ว และยังตรวจสอบไม่พบเครื่องกิโยตีนด้วยนั้น

อ่านข่าว : กู้ภัยงง ! เผยเรื่องแปลกเต็มไปหมด หลังถึงที่เกิดเหตุอดีตพระฆ่าตัวตายด้วยกิโยตีน

          ล่าสุด (21 เมษายน 2564) เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ตรวจยึดชิ้นส่วนกิโยตีนแล้ว หลังสอบปากคำลูกศิษย์แล้วทราบว่า เมื่ออดีตพระธรรมกรเสียชีวิตแล้ว ก็ได้ช่วยกันแยกชิ้นส่วนขนใส่ท้ายกระบะ นำไปซ่อนในที่พักสงฆ์วัดป่าถ้ำเพียอินทร์ อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ห่างจากที่พักสงฆ์ภูหินกอง บ้านนาแค ประมาณ 40 กิโลเมตร

ข่าวพระตัดคอตัวเอง
          โดยชิ้นส่วนกิโยตีนที่พบนั้น ประกอบไปด้วย ท่อนไม้ยาว 4 เมตร จำนวน 40 ท่อน, ท่อนไม้ขนาดเล็ก 45 ท่อน, ท่อนเหล็กยาว 4 เมตร จำนวน 4 ท่อน ซึ่งตำรวจได้นำมาไว้ที่ห้องเก็บของกลาง เพื่อเตรียมตรวจสอบเป็นหลักฐานทางคดีต่อไป

          มีรายงานอีกว่า ที่พักสงฆ์วัดป่าถ้ำเพียอินทร์ เป็นสถานที่จำวัดของ พระสมพงษ์ ซึ่งเป็นผู้ทำพิธีลาสิกขาให้กับอดีตพระธรรมกร แต่ระบุว่าไม่รู้เรื่องกับการเคลื่อนย้ายกิโยตีน เป็นความต้องการของลูกศิษย์เอง ยืนยันว่าไม่รู้จักและไม่สนิท

          ทั้งนี้ ภายในที่พักของอดีตพระธรรมกร พบหนังสือเรื่อง "พระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ที่ตรัสรู้ต่อจากเจ้าชายสิทธัตถะ พุทธประวัติที่คนไทยยังไม่รู้" ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มยังได้กล่าวถึงการตัดศีรษะถวายเป็นพุทธบูชาด้วย

ข่าวพระตัดคอตัวเอง
          ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต. นิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร (ผบก.ภ.จว.สกลนคร) ได้สั่งการให้คำคดีจนกว่าจะสิ้นสงสัย ทั้งในเรื่องของการใช้กิโยตีนตัดคอ ว่ามีใครช่วยลงมือหรือไม่ หลังจากนี้จะหาผู้เชี่ยวชาญมาจำลองเหตุการณ์ และจะตรวจสอบนิ้วมือในจดหมายสั่งเสีย ว่าเป็นของอดีตพระธรรมกรจริงหรือไม่

          ขณะที่ พ.อ. พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล รอง ผอ.กรมน.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านแล้ว ในเรื่องคำสอนของอดีตพระธรรมกร ส่วนการทุบรูปปั้นเทพถวายเศียร ต้องรอให้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 เป็นผู้พิจารณาเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอชิ้นส่วนกิโยตีนแล้ว หลังเกิดเหตุอดีตพระใช้ฆ่าตัวตาย พบลูกศิษย์ช่วยกันเอาไปซ่อน อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2564 เวลา 15:59:07 9,468 อ่าน
TOP