x close

เพจดัง แฉความเน่าเฟะวงการดูดส้วม หลังโดนปล่อยอุจจาระหน้าบ้าน เหตุตกลงราคาไม่ได้


           เพจดัง แฉความเน่าเฟะวงการดูดส้วม ราวกับวงการมาเฟีย หาช่องดูดตังค์ลูกค้าแพง ๆ ด้วยการบอกไม่หมด หากไม่จ่ายก็จะมีจุดจบแบบข่าวดัง โดนเทอุจจาระทิ้งหน้าบ้าน พร้อมสอนทริกครับมือคนเหล่านี้


           จากกรณีที่เกิดเรื่องอื้อฉาว เมื่อนายสมคิด อนันต์วิทยารังษี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างร้านหนึ่งใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ไปจ้างรถดูดส้วมมาดูดส้วมของคนงานที่อยู่คนละที่ แต่พอดูดเสร็จ กลับคิดค่าบริการ 5,200 บาท ซึ่งคนจ้างมองว่าแพงไปมาก จึงโทรศัพท์ขอคุยกับผู้ให้บริการ จากนั้นอีกฝ่ายลดเหลือ 4,500 บาท แต่ทางคนจ้างก็มองว่า ราคายังคงสูง จึงตัดสินใจจะเดินทางไปคุยเอง ขอให้อีกฝ่ายรอก่อน สุดท้าย ทางรถดูดส้วม จึงได้เทของเสียทิ้งลงกลางลานหน้าบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เนื่องจากรอไม่ไหว

อ่านข่าว : แค่เห็นก็ขมคอ.. รถดูดส้วมปล่อยอึทิ้งหน้าบ้านลูกค้า คิดเงิน 5,200 ตกลงไม่ได้ เทเลย !

           ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก ฉิบหายแล้วบ้านกู มีการแฉถึงเบื้องลึกเบื้องหลังวงการดูดส้วม ซึ่งมันอาจจะเน่าเฟะกว่าที่คิด และเรื่องที่เกิดขึ้น มันก็มีที่มาที่ไปจากความเน่าเฟะในวงการ


ชำแหละเละวงการดูดส้วม


           ทางเพจเริ่มต้นเล่าเรื่องว่า กิจการดูดส้วม เป็นกิจการที่ค่อนข้างมาเฟียและผูกขาด มีการแบ่งเขตวิ่ง มีสัมปทาน ไม่มีการข้ามเขตไปดูดในเขตอื่นเด็ดขาด ส่วนวิธีการหากิน ก็จะค่อนข้างตุกติก มีลูกเล่นเล็กน้อย ถ้าลูกค้าไม่ทันเกมก็อาจจะเสียท่าได้เลย

           วิธีที่ใช้นั่นคือ การบอกราคาไม่ครบ ไม่ชัดเจน เช่น ตอนแรกบอกราคา 800 บาท แต่ดูดเอาแต่น้ำบน ๆ ไม่ได้ดูดก้อนอุจจาระไปด้วย พอใช้ไป 4-5 วัน ส้วมก็เต็มอีกแล้ว ถ้าหากยืนเฝ้า บอกให้ดูดให้หมด ก็จะมีการคิดค่าบริการเพิ่ม ดูดก่อนคิดค่าใช้จ่ายทีหลัง ราคาอาจจะประมาณ 2,000-3,000 บาท แต่กรณีที่เป็นข่าวนั้นหนักจริง โดนถึง 5,000 บาท

           นอกจากนี้ ฝ่ายลูกค้าก็ค่อนข้างเสียเปรียบ เพราะด้วยความที่เป็นสัมปทาน ไม่ข้ามเขตกัน ถ้าไม่ยอมจ่ายให้มันสูบ แล้วใครจะสูบ

รถดูดส้วม ปล่อยอุจจาระหน้าบ้าน

วิธีรับมือคนดูดส้วม


           ส่วนวิธีแก้คือ เวลาจ้างต้องถามให้หมด ถามให้ชัดว่า จะทำอะไรบ้าง เพราะลึก ๆ คนเหล่านี้ก็อยากทำงาน แต่ถ้าไม่ปิดช่องตรงนี้ก็เอาเปรียบเรา ถ้าไม่จ่ายก็เอาอุจจาระราดบ้าน พวกเราก็ทำอะไรไม่ได้ เดือดร้อนอีก

           อย่างไรก็ตาม ทางเพจก็ยืนยันว่า ไม่ใช่ว่าคนสูบส้วมจะแย่ทุกคน แย่ทุกเจ้า คนดี ๆ ก็มี แต่ด้วยความที่คนชั่วมีเยอะกว่า จึงด่าได้ไม่กระดากปาก ถ้าหากต้องใช้บริการพวกนี้ แนะนำว่า ยกการ์ดสูง ๆ

ชาวเน็ตร่วมระบาย เจอแบบที่เพจเล่าจริง ๆ


           ด้านความคิดเห็นชาวเน็ต บางคนก็มาเล่าประสบการณ์ที่เคยเจอตามที่เพจว่า คือ ไปจ้างคนรับสูบส้มตาอินเทอร์เน็ต ผ่านเว็บไซต์ดัง ถ้าเจอแบบนี้ อย่าไปใช้บริการเชียว เพราะโดนแพงมาก ถ้าอยากให้สูบจริง ๆ ไปติดต่อเทศบาลดีกว่า ค่าสูบถูก มีใบเสร็จด้วย แต่ข้อเสียคือ อาจจะต้องรอ 2-3 วัน ระหว่างนี้ก็ใช้ส้วมที่อื่นไปก่อน ดีกว่าเสียตังค์แพง ๆ ให้คนเหล่านั้น

           ขณะที่อีกความเห็นหนึ่งก็สงสัยว่า เราจะมีวิธีตรวจสอบยังไงว่า ดูดหมดหรือดูดไม่หมด ซึ่งชาวเน็ตก็เข้ามาแนะนำว่า ให้ดูที่สายดูดที่หย่อนลงไป ความยาวถึงก้นบ่อไหม แล้วเสียงจะเหมือนตอนเราดูดน้ำก้นแก้ว

รถดูดส้วม ปล่อยอุจจาระหน้าบ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดัง แฉความเน่าเฟะวงการดูดส้วม หลังโดนปล่อยอุจจาระหน้าบ้าน เหตุตกลงราคาไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2565 เวลา 12:06:02 17,803 อ่าน
TOP