x close

ออฟ โคซี่ ช็อก ลูกโดนแกล้งแต่โดนให้ออก รีวิวเนิร์สเซอรี 0 คะแนน เจอฟ้องกลับ 5 แสน !


           เจ้าของร้านทำผมดัง ส่งลูกไปเรียนเนิร์สเซอรี แต่กลับถูกเพื่อนแกล้ง พอแจ้งครูกลับโดนไล่ออก จึงได้ไปรีวิวในอินเทอร์เน็ต ให้ 0 คะแนน ก่อนถูกฟ้องเรียกเงิน 5 แสน พอทนายตั้มตรวจสอบสำนวนฟ้อง อาจจับโป๊ะได้ว่า นี่คือการฟ้องเท็จ

รีวิวเนอสเซอรี่ 0 คะแนน โดนฟ้อง 5 แสน

            เมื่อต้นปี 2565 มีประเด็นหนึ่งที่ค่อนข้างเป็นข่าวดัง เมื่อมีคนไปรีวิวโรงแรมย่านเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยให้คะแนน 6 เต็ม 10 แต่กลับถูกโรงแรมฟ้องเรียกค่าเสียหายไป 3 ล้านบาท เพราะมองว่า ทำให้โรงแรมเสื่อมเสียชื่อเสียง ส่วนทางคนรีวิวก็งงว่า ทั้งที่รีวิวตามจริง ทำไมโดนฟ้อง ส่วนนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ก็เป็นคนให้คำปรึกษารับทำคดี


อ่านข่าว : สรุปดราม่า โดนเรียกค่าเสียหาย 3 ล้าน รีวิวโรงแรมไม่ถูกใจ งงชื่อหลุดได้ไง - รร. โดนทัวร์ลงแล้ว

            ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ มีการเล่าเรื่องกรณีคล้าย ๆ กัน แต่คราวนี้ไม่ได้เป็นการรีวิวโรงแรม แต่เป็นการรีวิวเนิร์สเซอรี 0 คะแนน กลับโดนฟ้อง 5 แสนบาท

            เรื่องนี้เป็นเรื่องของคุณ ออฟ โคซี่ เจ้าของร้านทำผม Cozy Salon เธอนั้นได้ส่งลูกให้ไปเรียนที่สถานรับเลี้ยงและพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนแห่งหนึ่งย่านทวีวัฒนา ที่นี่จะรับดูแลเด็กช่วงอายุ 1 ขวบครึ่ง - 6 ขวบ มีการเรียนการสอนในแนวคิดแบบจิตแพทย์หญิงชาวอิตาลี

รีวิวเนอสเซอรี่ 0 คะแนน โดนฟ้อง 5 แสน
            อย่างไรก็ตาม ลูกกลับเจอปัญหาถูกเด็กอื่นกลั่นแกล้ง จึงแจ้งครู ป. เจ้าของเนิร์สเซอรี ทางครู ป. จึงให้ลูกคุณออฟเรียนวันสุดท้าย และโอนเงินส่วนที่เหลือ นั่นหมายถึงการไล่เด็กออก ทำให้คุณออฟไม่พอใจอย่างมาก แล้วไปรีวิวในเพจของเนิร์สเซอรี ให้คะแนน 0 คะแนน

            ต่อมา คุณออฟ ถูกเนิร์สเซอรีฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเป็นคดีอาญา โทษจำคุก 2 ปี ปรับ 2 แสนบาท และเรียกค่าเสียหายจากการรีวิวอีก 5 แสนบาท เมื่อเจอแบบนี้ ทำให้คุณออฟนึกได้ว่า ทนายษิทราเคยทำคดีรีวิวโรงแรมฟ้อง 3 ล้าน จึงเดินทางมาปรึกษา

            เมื่อทนายษิทรา ตรวจคำฟ้อง พบว่า มีหลายจุดที่ข้อเท็จจริงไม่ตรงกับหลักฐานที่คุณออฟมอบให้ พูดง่าย ๆ คือ การฟ้องนี้อาจเป็นฟ้องเท็จ จึงได้ปรึกษาแนะวิธีการสู้คดี พร้อมกับฟ้องกลับครู ป. ได้ด้วย อย่าให้คนแบบนี้เอากฎหมายมากลั่นแกล้งเราได้ฝ่ายเดียว

            ด้านชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องนี้ ต่างแนะนำให้คุณออฟฟ้องคืนให้หนัก จะให้อวยอย่างเดียวมันก็ไม่ใช่ และชอบใจประโยคของทนายตั้มทีว่า "อย่าให้คนแบบนี้เอากฎหมายมากลั่นแกล้งเราได้ฝ่ายเดียว" ขณะที่อีกส่วนก็เล่าว่า เคยเจอประสบการณ์ทำนองเดียวกับคุณออฟ เหมือนกัน ขนาดบุคลากรยังสอนเด็กแล้วเป็นแบบนี้ แล้วเด็กล่ะ จะแย่ขนาดไหน

รีวิวเนอสเซอรี่ 0 คะแนน โดนฟ้อง 5 แสน

รีวิวเนอสเซอรี่ 0 คะแนน โดนฟ้อง 5 แสน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออฟ โคซี่ ช็อก ลูกโดนแกล้งแต่โดนให้ออก รีวิวเนิร์สเซอรี 0 คะแนน เจอฟ้องกลับ 5 แสน ! อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2565 เวลา 14:59:38 23,940 อ่าน
TOP