ข่าวข่าวข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้




 
            กลุ่มเกย์เฮ สภากาชาดไทยปลดล็อกให้บริจาคเลือดได้ ยกเลิกคำถามการมีเซ็กส์แบบเจาะจง เน้นพฤติกรรมของทุกเพศแทน ผอ.สภากาชาดไทยระบุ ตรวจเลือดเกย์ 4 คน พบติดเอดส์ 1 คน สถิติพุ่ง 50% จากปีก่อน วอนเครือข่ายความหลากหลายทางเพศ ตระหนักถึงผู้ป่วยที่ต้องการรับโลหิต

            ในที่สุดก็ได้ทางออก สำหรับข้อพิพาทเกี่ยวกับการบริจาคเลือดของกลุ่มเกย์ หรือกลุ่มชายรักชายโดยสภากาชาดไทยยอมยกเลิกคำถามข้อที่ 12 ที่ระบุไว้ว่า "ท่านหรือคู่ของท่านมีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกันหรือไม่" ในใบรับบริจาคเลือด จนทำให้กลุ่มคนที่มีรสนิยมรักเพศเดียวกันเกิดความเหลื่อมล้ำ เนื่องจากถูกกีดกันจากคนในสังคม

              ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายนที ธีระโรจนพงษ์ ประธานกลุ่มเกย์การเมืองไทย พร้อมเจ้าหน้าที่เครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศ เข้ามอบช่อดอกไม้ให้ พญ.สร้อยสอางค์ พิกุลสด ผอ.ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อขอบคุณที่เปิดโอกาสให้กลุ่มเกย์ได้รับความเท่าเทียมเหมือนกับคนส่วนใหญ่ในสังคม

            นายนทีกล่าวว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีผู้ไปบริจาคเลือดที่สภากาชาดไทย และโทรศัพท์มาแจ้งเครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศว่า รู้สึกเหมือนกับว่าผู้มีรสนิยมในเพศเดียวกันถูกกีดกันจากสังคม ขนาดต้องการบริจาคเลือดช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ยังไม่สามารถทำได้ จึงเข้ามาร้องเรียนต่อสภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่งเครือข่ายได้รับการตอบรับจากสภากาชาดไทยเป็นอย่างดี โดยพร้อมจะแก้ไขปรับเปลี่ยนคำถามที่ทำให้เครือข่ายรู้สึกด้อยค่าในสังคม จนในที่สุดก็ได้บทสรุปว่าจะไม่มีคำถามเจาะจงลักษณะดังกล่าวในใบรับบริจาคเลือดอีก

            นายนาทีกล่าวต่อว่าหลังจากมีการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ทราบว่าสาเหตุที่สภากาชาดไทยต้องมีคำถามในลักษณะเจาะจงก็เพราะว่า จากสถิติที่สำรวจพบกลุ่มผู้มีรสนิยมเพศเดียวกันติดเชื้อเอดส์เพิ่มมากขึ้นจนน่าตกใจ ใน กทม.มีผู้ติดเชื้อ 28% เชียงใหม่ 16% และภูเก็ต 19% ซึ่งมากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนเมื่อครั้งที่ยาเสพติดประเภทใช้เข็มแพร่ระบาดเข้ามาในประเทศไทย

            "จากสถิติที่มีการตรวจสอบโดยอังกัส ซึ่งเป็นองค์กรของต่างประเทศ ที่สำรวจเรื่องเอดส์ร่วมกับสมาคมฟ้าสีรุ้ง พบว่าการแพร่ระบาดของเชื้อเอดส์ 80% มาจากเซาน่า ตรงนี้อยากจะให้ผู้มีอำนาจทั้งหน่วยงานราชการ และผู้ประกอบการเซาน่าออกมาช่วยกันดูแลและแก้ไขเรื่องนี้ด้วย" ประธานกลุ่มเกย์การเมืองไทยกล่าว

            ด้านพญ.สร้อยสอางค์กล่าวว่า หลังจากเครือข่ายความหลากหลายทางเพศเข้ามาร้องเรียนเรื่องดังกล่าวแล้ว สภากาชาดไทยมีการประชุมหารือกันในคณะอนุกรรมการวิชาการของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เพื่อให้เหตุผลทางวิชาการ ซึ่งอาศัยข้อมูลทางสถิติในเรื่องของความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในพฤติกรรมต่างๆ ที่ถามในใบสมัครลงทะเบียน และสรุปว่าควรจะตัดคำถามในข้อที่ 12 ออกไป เพื่อลดการถามคำถามเจาะจงกลุ่ม แต่จะไปเพิ่มข้อย่อยเพื่อเน้นพฤติกรรมของทุกเพศ ไม่เจาะจงเพศใดเพศหนึ่ง ซึ่งต่อไปนี้กลุ่มเครือข่ายความหลากหลายทางเพศจะไม่มีความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจอีก 

            "จากสถิติที่สภากาชาดสำรวจ พบว่าหากเราตรวจเลือดกลุ่มที่มีรสนิยมเพศเดียวกัน 4 คน จะพบคนที่ติดเชื้อ 1 คน หรือ 25% ซึ่งเป็นอัตราการติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นเกือบ 50% จากปีก่อน และจากสถิตินี้เองสอดคล้องกับสถิติที่กระทรวงสาธารณสุขสำรวจ คือ มีกลุ่มผู้มีรสนิยมเพศเดียวกันติดเชื้อเอดส์ถึง 27% จึงอยากจะขอให้เครือข่ายความหลากหลายทางเพศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตระหนักถึงผู้ป่วยที่ต้องการรับโลหิต ด้วยการมีความจริงใจในการเข้ามาบริจาคโลหิต ตอบคำถามที่ตรงไปตรงมาในเรื่องของพฤติกรรมทางเพศด้วย" พญ.สร้อยสอางค์กล่าว

 

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กาชาดไม่รับเลือด ตุ๊ด-เกย์ เสียเวลาคัดแยกเชื้อ เอชไอวี
- กาชาดไม่รับบริจาคเลือดตุ๊ด – เกย์ คุณคิดอย่างไร?



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ส่งกระทู้นี้ไปให้เพื่อน
เมล์คุณ: เมล์เพื่อน:   
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 49 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
คนเราแค่คิดดีก็ได้บุญแล้วถ้าคุณที่เป็นเกย์ตรวจเลือดก่อนบริจาคก็น่าจะหมดปัญหานะจ๊ะ ความจริงก็ตรวจกันก่อนทุกคนนั่นแหละดีกว่า
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ตา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 13 เม.ย. 2551 19:12:04 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 48 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
31 ด้วย
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ..... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 13 เม.ย. 2551 14:09:36 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 47 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
ค.ห.29 30

โพสเองตอบเอง สงสัยจะเป็นเกย์

ท่าจะแย่เน๊อะ

ทำไปได้..
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ......... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 13 เม.ย. 2551 14:02:14 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 46 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
มันเหมือนพวกติดยาแบบใช้เข็มน่ะน้า คือมันใช้เข็มร่วมกัน เวียนกันแล้วก็ไม่ล้างทำความสะอาด ก็เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ไม่เหมือนพวกกินเหล้าสูบบุหรี่ แล้วอย่างน้าๆเกย์ เข็มน้ามันทู่ๆ เนื้อๆ แล้วเอาไปเปื้อนขี้เปื้อนน้ำลายน้าว่ามันสะอาดหรือ แล้ววันๆนึง น้าเล่นไปกี่ไม้ เวียนไปเท่าไหร่ ล้างหรือเปล่า ถ้าจะล้า่งให้ปลอดเชื้อมันแสบน้าก็รู้ ไม่ต้องไปโทษหญิงแท้ ชายแท้หรอก เมื่อก่อนตอนเด็กๆผู้ใหญ่เคยสอน ว่าอยู่ดีไม่ว่าดีเอาไม้ไปราขี้ ก็แบบนั้นแหละน้า ผมว่ารอให้น้ามีคู่ผัวตัวเมียแบบปลอดเชื้อแล้วค่อยมาบริจาคก็ได้ ไอ้มาคิดง่ายๆว่าพอติดเชื้อเยอะๆจะได้มีเพื่อนนี่ไม่ดีนะน้า
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : บริจาคเงินก็ได้ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 13 เม.ย. 2551 13:19:56 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 45 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
ไอพวกผุ้ชายที่ด่าเกย์ เกียดเกย์เปนชีวิตจิตใจเนี่ย

ส่วนมากจะหน้าเน่าๆ แบบว่า หญิงไม่มอง+ตุ๊ดเมิน

มันเลยแค้นอ่ะ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ตามนั้น เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 13 เม.ย. 2551 01:25:45 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 44 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
บอกตรงๆเลยว่า กลุ่มเสี่ยงไม่ใช่แค่รักร่วมเำพศ
คนรักหญิงชายก็มีโอกาสเสี่ยงเหมือนกันถ้าไม่ป้องกัน
อย่าเลือกปฏิบัติเลย
ไม่อยากบอกเลยที่รู้มา เมื่อคราวเลือดหมด ขาดแคลนอย่างมาก
กาชาดต้องไปขอเลือดจากเรือนจำ จากคนคุกน่ะ ไม่ยิ่งกว่าเหรอ

เราเองก็อยากบริจาคแต่มีสักมาน่ะ ต่อให้ลบออกก็เรียกว่าไม่บริสุทธิอยู่ดี
และเลือดน่ะนอกจากเอดส์ก็พวกไวรัสตับ ไวรัสต่างๆก็น่าจะรวมเข้าไปด้วยนะ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ไม่รู้ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 11:43:12 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 43 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
ถ้าแต่ละคนมีจิตสำนึกในการบริจากเลือดก็คงไม่มีปัญหา อย่าใช้การบริจากเลือดเป็นการตรวจเอดส์ ถ้าคุณเป็นกลุ่มเสี่ยงคุณก็ไม่ควรบริจาก คิดถึงคนที่รับเลือดของท่านบ้าง... ทำดี...แต่เจตนาไม่ดี
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : non_G เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 11:14:28 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 40 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
ต่อไปถ้าญาติพี่น้องต้องรับเลือดล่ะก็ เราขอเลือดจากคนรู้จักดีกว่า รับเลือดแบบนี้เสี่ยงติดโรคตายเลย
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : การ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 10:33:05 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 39 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
มันคงจะยอมหรอก ขนาดไปเที่ยวซาวน่า เห็นบอกว่ายังมีแกล้งถอดปลอกเลย เล่นสดเพราะตัวเองเลือดบวกไงอย่าลืมเกย์ยังไงมันก็ผู้ชายมันมีอะไรมันล้างแค้นอยู่แล้ว เรื่องบริจาคนี่ก็น่ากลัว มันคิดเอาว่าพอคนเป็นเยอะๆยาเอดส์มันจะได้ถูกไง
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : กลัวเลือดบวก เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 09:32:37 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 38 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
เห็นด้วยกับความเห็นที่ 36
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : LoveZzz เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 09:03:33 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 37 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
..อ้อ ลืมบอกไป ผมเป็นผู้บริจาคเลือด และไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง .. เพศไหนไม่สำคัญ แค่อยากช่วยเหลือเพื่อนผู้ป่วย เท่านั้น
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : -*- เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 08:39:40 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 36 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
พูดอย่างเป็นกลาง ขอร่วมรณรงค์ ให้ทุกเพศที่ไม่มีภาวะเสี่ยงไปร่วมบริจาคเลือดกัน

ส่วนพวกที่ไม่เคย และไม่คิดบริจาค ..หรือคิดแต่ไม่รู้ว่าจะบริจาคชาตินี้หรือชาติไหนดี เนี่ย

กรุณา อย่างมายุให้รำตำให้รั่ว หรือก่อประเด็นเลย

อูยเลือดชั่วเลือดเสีย ไม่เอาๆ สกปรติ ..แหมมันน่าตบปากด้วย ถุงใส่เลือด .. ตัวไม่เคยบริจาค แต่ออกมากีดกัน เกิดผู้ป่วยต้องการเลือดแล้วไม่พอจะทำอย่างไร

อีกประเภทก็ กรี๊ดดดด รับไม่ได้ๆๆ กีดกันเรื่องเพศๆๆ ไม่ยอมๆๆ .. สุดท้าย นอนคลุมโปงอยุ่บ้าน ขอแค่ได้แหกปากประท้วง
สันดารเสียจริงๆ

**ถ้าคุณเป็นคนนึงที่บริจาคเลือดไม่ว่าเพศไหนๆ ก็ขอขอคุณ แทนผู้ป่วยทุกท่าน ครับ ..อนุโมทนา บุญ สาธุ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : -*- เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 08:35:00 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 34 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
เค้าไม่อยากได้ก็ช่างหัวพวกมันปะไร ทุกวันนี้ก็ขาดแคลนเลือดไม่พอกันอยู่แล้ว พวกเราก็ไม่ได้เดือดร้อนไรนี่จะไปแคร์ทำไม สู้ไปบริจาคเงินช่วยเหลือคนยากไร้ไม่ดีกว่าเหรอ ทำดีแล้วไม่ได้ดีทำไปทำไม ทำให้เค้าด่าเค้าว่าทำไม ทุกวันนี้พวกมันเห็นเราเป็นคนไหม เราทำดีแล้วใครไม่เห็นก็ช่างหัวมันเราไม่ด้ขอข้าวมันกิน พวกที่ด่าว่าพวกเราอย่าให้ลูกหลานมิงเกิดมาเป็นเกย์นะ แล้วมิงจะรู้สึก ไอ้คนไม่เห้นโลงศพไม่หลั่งนําตา ถ้าเลือดมันขาดแคลนก็ไม่ต้องไปบริจาคมัน ต่อให้มากราบตรีนก้ไม่ให้
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : แล้วมิงอย่ามาขอละกัน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 01:37:22 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 33 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
ไอพวกเกย์ห่าทำไมพวกมิงกวนตีนกานจังว่ะทำตัวเรื่องมากชิบหายจับมันไปเป็นทหารให้หมด
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : เบื่อเกย์โว้ย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 00:40:31 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 32 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
ง่ายๆ

จะหญิงแท้ ชายแท้ หรือชายเกิบแท้

และไม่ว่าคุณจะเป็นอะไร

ถ้ารู้ว่าตัวเองเสี่ยงก็อย่าไปบริจารเลย

ทำอย่างอื่นแทนดีกว่า

บริจารอุปกรณ์การแพทย์ดีม่ะ

แต่จะว่าไป

เราเห็นชายแท้กลัวเข็มเป็นลมมาแล้ว

แล้วก็พวกลงชื่อแล้วไม่กล้าเข้าไปบริจาร

เกย์ที่เขามีน้ำใจก็ดีแล้ว

แต่ขอว่าอย่าเป็นคนเสี่ยง

เพราะกลุ่มมันก็ไม่ได้ เสียหรือดีทั้งหมด

ดีกว่าพวกดีแต่ พูดว่าคนนั้นคนนี้ไม่เป็น

มันไม่ดีนะคร๊าฟ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : คนๆนี้ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 00:34:03 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 31 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
คนเราถ้ามันมีสมองกันจริงๆคงไม่เอาเรื่องเพศมาตัดสินกันหรอก ทางที่ดีไปบริจาคเลือดกันก่อนเถอะนั่นแหละถึงจะบอกได้ว่าใครถูกใครผิด แต่เราว่าคนที่บริจาคเลือดแหละถูก จะช่วยคนได้หรือไม่ได้ก็ตามแต่อย่างน้อยก็ทำปะโยชน์ได้
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : ก้อง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 00:24:47 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 30 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
เห็นด้วยกับความเห็นที่ 29 ไม่ใช่แต่ว่าเอามาแต่ทะเลาะกัน แบ่งเพศนั้นเพศนี้ ว่าเพศไหนควรไม่ควร ต่อให้คุณทะเลาะกันจนได้ฝ่ายชนะมาแล้ว พวกคุณๆไม่มีใครไปบริจาคเลือดเลยแล้วมันจะมีประโยชน์อะไร กับการเสียเวลาของพวกคุณ มันจะเห็นผลก็เมื่อพวกเราทุกคนทำมันลงไปแล้วนั่นแหละคือสิ่งที่ถูกต้อง
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : บอย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 00:20:31 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 29 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
คนเราถ้าตั้งใจทำความดีแล้วก็ควรเข้าใจเค๊า ไม่ใช่ว่าผู้ชายแท้กับผู้หญิงแท้ๆจะเป็นคนแพร่เชื่อไม่ได้มันอยู่ที่ว่าก่อนที่คุณจะมีเพศสัมพันธ์นั้น คุณรู้จักป้องกันแล้วหรือยัง นั่นแหละคือประเด็นสำคัญ ที่คุณทุกคนควรจะรู้ไว้ ไม่ใช่เอามาแต่ว่ากันว่าเพศไหนควรหรือไม่ควรบริจาคเลือด เค๊าก็เปิดโอกาศให้ทุกคนนั่นแหละ มันอยู่ที่ว่าคุณๆทุกคนจะทำมันมั๊ย ไม่ใช่มาเถียงกันอยู่ได้ แล้วก็ไม่มีใครซักคนบริจาคเลย เสียเวลาทะเลาะกันปล่าวๆ
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : เข้าใข เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 00:15:34 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 28 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
ต๊าย...ตายถ้าสูบเลือดออกมาแล้ว มันเป็นสีม่วง จะทำยังไงหละย้ะ หล่อน
ข่าว
ข่าว
จากคุณ : patrick เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 12 เม.ย. 2551 00:12:13 ]
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ข่าว
ความคิดเห็น ที่ 27 หัวข้อ ข่าว

เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

ข่าว
[size=7
  • เขายอมแล้วก็หมายถึงว่า พวกเรา(เพศที่นอกเหนือจาก ชาย+หญิง) มีโอกาสได้สร้างกุศลแล้วนะ ยังไงๆ ก็อย่าลืมไปบริจาคตามที่ตั้งใจไว้ด้วยละ ไม่ใช่ออกมาโวยวาย ด่าสภากาชาด แทบเป็นแทบตาย สุดท้ายก็นอนหลับอยู่บ้านสบายใจ .. แล้วมันจะได้ประโยชน์อะไร[/size
  • ข่าว
  • ข่าว
    จากคุณ : -*- เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 22:57:45 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 25 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ความเห็นที่ 2 ที่ ไม่รู้อะไรเลยนะคะ
    ขอเรียกว่า โง่ แล้วอวดฉลาด + เอาแต่ติคนอื่น แล้วกันค่ะ
    สถิติ ก็โชว์อยู่แล้วว่าความเสี่ยงมันมากกว่า
    นี่คือความจริงที่ต้องยอมรับ

    ไม่ได้มีใครบอกว่าขี้เกียจสกรีนนี่คะ
    แล้วก็ไม่ได้มีใครบอกว่าห้ามเกย์ทำความดีด้วย แต่การบริจาคเลือดทั้งที่ตัวเองมีโอกาสมากที่จะทำให้ผู้รับเลือดได้รับเชื้อถ้าคุณเพิ่งจะติดเชื้อมาแล้วอยู่ใน window period ซึ่งจะยังไม่สามารถตรวจพบเชื้อได้ จะกลายเป็นว่า
    คนที่เป็นเกย์ซึ่งแม้อยากทำความดี ก็อาจกลายเป็นว่าคุณกำลังทำบาป กำลังฆ่าผู้ป่วยที่รอความช่วยเหลือทั้งเป็น

    นี่ต่างหากค่ะ ที่ว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม
    มันหมายความว่าคุ้มมั้ยที่จะให้คนไข้
    ต้องเสี่ยงมากขึ้น ถ้าคุณตอบว่าคุ้ม
    ก็ลองนึกถึงตัวเอง หรือ พ่อแม่พี่น้องคุณแล้วกันค่ะ ว่าคุณยอมมั้ยที่จะให้เค้าต้องโชคร้าย
    ซ้ำซ้อนโดยไม่จำเป็น
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : ทำใจให้กว้างหน่อย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 22:25:20 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 24 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ไอพวกตุ๊ดเกย์มันคนว่ามันเปนคนกลุ่มใหญ่รึไง
    ไม่ได้เลือดมันก็ยังมีเลือดคนอื่นเยอะแยะไป

    ถ้าอยากทำความดีไปทำอยากอื่นไม่ได้ไงว่ะ

    จิงๆแล้วมันก็แค่อยากให้คนทั่วไปยอมรับพวกมันอะดิ

    ปลเหนด้วยกับความคิดเหนที่23
    555+
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : Np เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 22:18:08 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 23 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    บริจาคไปเขาก็เอาทิ้งเหมือน อย่าหลงดีใจไปปล่าว ๆ เขาแค่หลอกให้ตายใจ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : กาชาด เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 22:01:54 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 22 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ถ้าพวกนี้ขอบริจาคเลือดได้ งั้นกรูขอไม่รับเลือดของมันได้มั้ย กรูไม่อยากได้
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : เกลียดตุ๊ด เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 21:27:20 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 20 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ความคิดเห็นที่17 คุณกําลังเข้าไจผิดประเด็นเเล้วละ
    เค้าไม่ได้ว่าเกนิสัยไม่ดี เเต่บอกว่าเลือดของ
    กลุ่มนี้มีความเสี่งสุง ผมก็ไม่ได้บอกชายหญิงจะไม่เป็น แต่เลือกเกมีโอกาสมากกว่าเท่านั้นเอง
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : เเดง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 20:20:09 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 19 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ตอนแรกเขาคงไม่ได้ตัดสินจากความปกติเรื่องเพศหรอก แต่อย่างที่หลายคนพูดมา กลุ่มนี้ถือว่ามีความเสี่ยงสูงอ่ะ
    ในโลกนี้คงไว้ใจอะไรไม่ได้หรอก ขึ้นอยู่กับบุญกรรมของแต่ละคนไปละกัน
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : เฮ้ออออ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 19:09:31 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 18 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    คุณ ความเห็นที่ 17 ครับ

    คือ บางคนที่โพสกันเขาไม่ได้อคติ เเต่การไม่รับเลือดจากคนกลุ่มนี้เป็นการลด ความเสี่ยงครับ ลองคิด ดูนะครับหากมีคนป่วยรับเลือดไป
    เเล้วเกิดติดเอดส์ขึ้นมาด็เดือดร้อนกันอีกทั้งเจ้าตัวทั้งสภากาชาด เพราะฉนั้น ก็ ลดกลุ่มเสี่ยงดีกว่าครับ เลือดทุกถุงเขาก็ตรวจ เเต่เรื่องเอดส์ ตามความเห็นที่ 7 หนะครับ
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : asdf เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 18:39:17 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 17 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ดิฉันเป็นผู้หญิงแท้ๆที่มีเพื่อนเป็นเกย์ค่ะ ดิฉันมั่นใจว่า เกย์นิสัยดีกว่าผู้ชายอย่างเห็นได้ชัดค่ะ และยังดีกว่านิสัยผู้หญิงบางคนอีกตะหาก ดิฉันก็ไม่เข้าใจอะนะค่ะว่าทำไมพวกคุณที่มาโพสด่ากันในกระทู้นี้ถึงอคติกับพวกเกย์ขนาดนี้ เสียใจค่ะบอกตรงๆสังคมไทย นิสัยคนไทย นอกจากคับแคบแล้วยังไม่เปิดใจเปิดกว้าง และยังมีการแบ่งแยกทั้งๆที่เป็นมนุษย์เหมือนกัน
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : Mandy เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 18:23:12 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 16 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ทำไมเกย์ต้องเฮวะ กะไ อ้แค่บริจาคเลือด ทำยังกะได้กินไข่บุรุษพยาบาล
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : เกย์เฒ่า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 16:16:05 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 15 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    แย่จังสังคมแค่มันผิดเพศก็แย่ล่ะนี่มันยังคิดมาบริจาคเลือดอีกเดี่ยวเลือดพวกมันจะเข้ามาในร่างกายแย่จังว่ะต่อให้กุต้องตายกุก็ไม่เอาเลือดไอพวกนี้หรอกกุให้พ่อกุให้เลือดยังดีกว่าเลยโชคดีพี่น้องบ้านกุกรุ๊ปเลือดเหมือนกันหมดเวลาใครขาดเลือดก็หาจากพี่น้องดีที่สุดไปเอาเลือดไอพวกเกย์เดียวเลือดจะเป็นสีม่วง555+

    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : นิด เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 16:08:24 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 14 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    การชอบเพศเดียวกันก็เป็นการทำบาปหนักอยู่แล้วมันยังจะอยากทำบุญบริจาคเลือดอะไรกันอีก ถ้าอยากจะช่วยจริง ๆ ก็ช่วยไปอยู่ไกล ๆ สุดขอบโลกเลยปั๊ย แล้วอย่ากลับมาอีก
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : เกลียดเกย์เป็นชีวิตจิตใจ เกลียดได้ทุกเวลา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 15:20:28 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 13 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    มั นไม่ได้ใจบงใจบุญอะไรหรอก แค่ต้องการเอาชนะอย่างเดียวแหละ ไ อ้พวกเนี้ย
    อ่อนไหว ต้องการเด่น
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : ๆไ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 15:16:03 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 12 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    สถิติก็มีอยู่ไม่เข้าใจกันบ้าง
    ทีตัวเองผิดเพศคุณยังยอมรับได้คุณยังเลือก
    ที่จะเป็นอย่างนี้แล้วเรื่องนี้
    ทำไมไม่ทำความเข้าใจบ้างว่ามันเสี่ยง
    โอเคพวกคุณอาจจะใจบุญแต่บางครั้ง
    ก็ต้องมีเหตุผลกับผลที่จะเกิดบ้าง
    มีเหตุผมบ้างนะครับสภากาชาติ
    ไม่ใช่ว่าใจดำนะครับแต่ว่าเหตุผมมันก็มี
    มีอย่างอื่นอีกมากมายที่จะทำบุญครับ
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : กดจิ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 14:56:21 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 10 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ดูเหมือนจะไปเอาใจพวกวิปริตทางเพศเหล่านี้มากเกินไปแล้ว ระหวังเลือดผิดเพศพวกนี้จะเข้าไปอยู่ในตัวบุตรหลานคุณด้วยแล้วกัน เดียวจะหาว่าไม่เตือน
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : เกย์กวยก๊กไก่หลง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 14:38:43 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 9 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 7 สถิติมันออกมาขนาดนี้ คุณก็ต้องยอมรับสิ มันเสี่ยงมากนะ ใช่อยู่ที่เลือดที่เป็นเอดส์สามารถตรวจได้ แต่มันก็ต้องใช้เวลา แล้วถ้าเพิ่งได้รับเชื้อมา การตรวจหาเชื้อก็ทำได้ยากขึ้น แล้วทางการแพทย์ การตรวจเชื้อเอดส์จากเลือด มันไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์นะ มันยังมีเปอร์เซ็นต์ที่ผู้รับเลือดจะได้รับเชื้อจากผู้ให้ ติดเอดส์มันหมือนตายทั้งเป็น การพยายามทำดีมันก็ดีอยู่หรอก แต่ทำไมต้องให้คนอื่นเค้ามาเสี่ยงกับคุณ ไม่ใช่คนเพศอื่นจะไม่มีโอกาสติดเอดส์ เพียงแต่สถิติการติดเอดส์ของเพศที่ 3 มันสูงจริงๆ สงสารคนที่เค้าไม่รู้อิโหน่อิเหน่บ้างเถอะ อย่าใช้แต่อารมณ์ มันมีทางที่ทำอะไรดีๆ ให้สังคมอีกเยอะ
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : ขอเถอะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 13:57:10 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 8 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    กำแท้ๆ เลย จะพยายามรักษาตัวรอดไว้
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : กรูเสียว เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 13:01:29 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 7 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    รู้กันบ้างไหมว่าการรับเลือดที่เพิ่งติดเชื้อมาใหม่ๆ มันไม่สามารถตรวจหาเชื้อเอดส์ได้ แล้วทีนี้การที่สภากาชาดประกาศจะไม่รับเลือดผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงมากๆนั้นเพื่ออะไร อย่างที่เห็นเปอร์เซนต์การติดเชื้อของกลุ่มรักนั้นสูงขึ้นมากๆ เค้าคำนึงถึงการที่มีเลือดที่มีเชื้อเอดส์หลุดลอดการตรวจไปสู่ผู้รับเลือดด้วย แล้วทีนี้หากมีผู้ที่รับเลือดไปติดเชื้อเอดส์ขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้น ผมว่ากลุ่มที่มีความเสี่ยงมากๆไม่น่าออกมาเรียกร้องอะไรขนาดนี้เลย การทำความดีไปทำอย่างอื่นก็ได้ครับ น่าจะคิดถึงคนส่วนใหญ่ด้วย การที่เค้าออกมาประกาศไม่รับแสดงว่าเค้าต้องมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือได้ในความเสี่ยงตรงนี้ จากนี้ไปน่ากลัวจริงๆครับ
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : นิกกี้ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 12:53:03 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 6 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    คห.5 หนักแผ่นดินจิงๆ
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : ขออีกคน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 12:32:50 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 5 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    ความเห้น 2 ไม่รู้หรอติดเอดส์ ช่วงแรกตรวจเลือกไม่ออกอ่ะ มาเย้ๆ ตอนคุณโดนรถชนขอให้สภาเลือดหมดไม่มีเลือกให้ ให้ตายแบบหมาตรงนั้นแหละ
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : 11 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 12:18:01 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 4 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    Oแล้วกัน
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : แพนโดร่า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 12:03:43 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 3 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    เย้ ๆ ๆ ๆ

    คนเรามีสิทธิทำดีเท่าเทียมกับค่ะ

    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : sim les เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 11:38:19 ]
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ข่าว
    ความคิดเห็น ที่ 2 หัวข้อ ข่าว

    เกย์เฮ กาชาดปลดล็อก บริจาคเลือดได้

    ข่าว
    จะประหยัดงบไปถึงไหน ไม่ว่าได้เลือดจากใครก็ต้องตรวจดูอยู่ดี หรือว่าที่ผ่านๆ มา พอได้เลือดแล้วไม่ตรวจเลย สะเพร่าจังเลยนะยะ อย่าหวังว่าชั้นจะไปบริจาคให้สภาบ้าบออะไรนี่ เอาเงินไปช่วยเหลือเด้กยากไร้ดีกว่า
    ข่าว
    ข่าว
    จากคุณ : อุไร เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ - [ 11 เม.ย. 2551 11:18:43 ]
    ข่าว