x close

ทรงอย่างแบด ล่าสุดโผล่ในข้อสอบพุทธ ต้องตอบข้อไหน มาดูความเห็นชาวเน็ต


           ทรงอย่างแบด จากวง Paper Planes ดังไกลถึงวงการการศึกษา เปิดภาพข้อสอบใช้เนื้อเพลงตั้งโจทย์ ถามหลักธรรมใดตรงกับท่อนฮุกยอดฮิต

Paper Planes

           เรียกว่ากำลังเป็นเพลงที่โด่งดังสุด ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กนักเรียน กับเพลง ทรงอย่างแบด (Bad Boy) ของศิลปิน Paper Planes โดนนอกจากจะถูกหยิบไปทำคอนเทนต์แล้ว ล่าสุดยังไปปรากฏในข้อสอบแล้วอีกด้วย

           วันที่ 22 มกราคม 2566 เฟซบุ๊ก เครือข่ายเยาวชนสนองคุณแผ่นดิน เผยภาพข้อสอบของนักเรียน คาดว่าน่าจะเป็นวิชาพระพุทธศาสนา ซึ่งมีการนำบทเพลง ทรงอย่างแบด มาเป็นคำถามถึง 2 ข้อ โดยมีโจทย์ดังต่อไปนี้

ข้อสอบ

จงพิจารณาข้อความต่อไปนี้ แล้วตอบคำถามข้อ 31-32

           "ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่รักฉันก็คงต้องปล่อย โธ่พ่อหนุ่ม bad boy bad boy ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย ปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy

           เพลงทรงอย่างแบด (Bad Boy) โดย เปเปอร์ เพลนส์"

31. จากบทเพลงดังกล่าว ข้อความใดตรงกับหลักธรรมอริยสัจ 4 เรื่อง ทุกข์

           1) เธอไม่อิน
           2) ทรงอย่างแบด
           3) แซดอย่างบ่อย
           4) ผู้ชาย bad boy

32. จากข้อความที่ขีดเส้นใต้ (ปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy) นักเรียนจะใช้หลักธรรมในข้อใด แก้ปัญหาตามบทเพลงดังกล่าว

           1) ศรัทธา 4
           2) สมบัติ 4
           3) อิทธิบาท 4
           4) พรหมวิหาร 4

           ปรากฏว่า หลังจากข้อความดังกล่าวถูกแชร์ไป มีชาวเน็ตเข้ามาเมนต์กันเพียบ โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า ทุกข์ น่าจะตรงกับ แซดอย่างบ่อย ส่วนข้อ 32 น่าจะตรงกับหลัก พรหมวิหาร 4 โดยเฉพาะเรื่องของ มุทิตา และ อุเบกขา แต่หลาย ๆ คนก็ยังไม่แน่ใจและอยากให้มีการเฉลยด้วยว่าที่คิด ๆ กันไว้นั้นถูกจริงหรือไม่

           ขณะเดียวกัน หลายคนเข้ามาชื่นชมเรื่องการตั้งโจทย์ที่เข้ากับยุคสมัย ทำให้เด็กนักเรียนมองว่าเนื้อหาที่สอนนั้นเป็นที่ที่อยู่ใกล้ตัว รวมทั้งยังสามารถปรับปรุงไปใช้กับทุก ๆ เรื่องในชีวิต เป็นต้น

ข้อสอบ

ข้อสอบ

ข้อสอบ

ข้อสอบ

ข้อสอบ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรงอย่างแบด ล่าสุดโผล่ในข้อสอบพุทธ ต้องตอบข้อไหน มาดูความเห็นชาวเน็ต อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2566 เวลา 14:41:46 46,192 อ่าน
TOP