x close

กรมอุตุฯ เตือน ฝนยังถล่มไทย พายุไซโคลน โมคา อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน

        กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ พายุไซโคลน "โมคา" เหนือเมียนมา อ่อนกำลังลงแล้ว เป็นพายุดีเปรสชัน แต่ภาคเหนือฝนยังตกต่อเนื่อง

พายุ โมคา

        วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เรื่อง พายุไซโคลน โมคา ฉบับที่ 11 ระบุว่า พายุไซโคลนโมคา ปกคลุมประเทศเมียนมา ได้อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป 

        แต่ยังส่งผลให้ในช่วงวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2566 ภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับการเกษตรควรเตรียมป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตการเกษตรไว้ด้วย

        สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือน ฝนยังถล่มไทย พายุไซโคลน โมคา อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 08:51:38 13,797 อ่าน
TOP