สาวชวนแฟนมาอยู่บ้าน งงอยู่ก่อนแต่งไม่ดียังไง แม่บอก ให้แต่งงานไม่ใช่ให้เขามา...ฟรี


          สาวคบแฟน 1 ปี ชวนมาอยู่บ้าน เจอแม่พูดใส่ ให้แต่งงานไม่ใช่ให้เขามา...ฟรี ข้องใจอยู่ก่อนแต่งไม่ดียังไง ? มองสมัยนี้เรื่องรสนิยม มันก็ต้องเช็กกันบ้าง ชาวเน็ตเมนต์สนั่น อยู่ก่อนแต่งไม่ผิด แต่ขอถาม บ้านที่อยู่บ้านใคร

อยู่ก่อนแต่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กลายเป็นปัญหาที่ทำเอาสาวคนหนึ่งหนักอกหนักใจ เมื่อเธอดันมีความคิดเห็นต่างกับพ่อแม่ในมุมมองเรื่องแต่งงานและการอยู่ก่อนแต่ง โดยเธอไม่อยากแต่งงานและพาแฟนหนุ่มเข้ามาอยู่ที่บ้าน ทดลองอยู่กินกันก่อนเพราะเพิ่งคบได้ 1 ปี แต่พ่อแม่กลับไม่พอใจแบบสุด ๆ บอกถ้ารักถ้าชอบกันจริง ก็มาแต่งงานกันให้เรียบร้อย

          เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 โดยเธอตั้งกระทู้ "แม่บอกว่า ให้แต่งงานไม่ใช่ให้เขามา...ฟรี" พร้อมเล่าว่า หลังจากพาแฟนมาอยู่ในบ้านโดยไม่ได้แต่งงานเข้ามา แฟนก็ทำตัวดี ช่วยทำอาหาร ซักผ้า และอื่น ๆ ในบ้าน แต่พ่อแม่ของเธอก็ยังไม่พอใจ ซึ่งเธอก็ไม่เข้าใจว่าอยู่ก่อนแต่งไม่ดียังไง ? ตัวเธอก็ไม่อยากรีบแต่งงานด้วย เพราะมีเหตุผล ดังนี้

อยู่ก่อนแต่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          1. การแต่งงานมันเรื่องใหญ่มาก ๆ แต่งแล้วเลิกกันไปตอนหลัง มันดูไม่ดีมากกว่าเป็นแฟนแล้วเลิกกันไปด้วยซ้ำ เพราะมันจะแบบ "ผู้หญิงคนนี้เคยแต่งงานมาแล้วนะ" รู้สึกมีมลทิน คือต่อให้มีแฟน 100 คน แล้วเลิกกันไป มันก็จบ แต่ถ้าได้แต่งงานแล้วเลิกกันไปแค่ 1 ครั้ง ก็คือโดนตราหน้าทันที

          2. เธอมีความคิดเห็นที่ไม่เหมือนผู้ใหญ่เก่า ๆ เธอเลือกใช้วิธีทดลองอยู่กินกันเลย ถ้าแค่นี้ไม่รอดแต่งไปเสียเงินเปล่า ๆ

          3. เธอเคยเจอคนหนึ่ง ที่คบใครแล้วก็หมั้นและแต่งกับทุกคน (เรื่องจริง) แบบนี้เรียกว่าอาชีพหรือเปล่า ให้ผู้ชายมาหมั้น 2-3 หมื่น ก็ได้แล้ว อยู่กินกัน 1 ปี ก็เลิก บางครั้งไม่ถึงปี สำหรับเธอมันดูแย่มาก

          4. รักจริงไม่จริง มันไม่ได้ตัดสินแต่งไม่แต่ง แต่งไปแล้วเลิกกันก็เยอะ ซึ่งเธอไม่อยากแต่ง ๆ เลิก ๆ คิดว่า 1 ปี ไม่ใช่รักแท้ เพราะเธอเคยคบผู้ชายคนอื่นมา 7 ปี เธอยังไม่แต่งเลย เพราะรู้สึกไม่ใช่

          5. มองเรื่องเสียตัวก่อนแต่งเป็นเรื่องปกติ สมัยนี้เรื่องรสนิยมมันก็ต้องเช็กกันบ้าง ไม่ใช่ไม่เคยโดนแล้วไปแต่งงานเลย แต่หลังจากนั้นมาทะเลาะ มาเลิกกัน ซึ่งหลายคู่เลิกกันเพราะเรื่องเซ็กส์ก็เยอะ

          นอกจากนี้ เธอบอกว่า ไม่ชอบคำพูดทำนอง..ไม่มีศักดิ์ศรีเลย คบใครก็ให้เขาไปหมด พวกนี้มันได้มันก็ไป มันไม่เอาจริง ถ้าเอาจริงมันต้องมาคุยมาแต่งแล้ว บ้านเมืองเรามีประเพณี จะเข้าบ้านก็ต้องมาแต่ง มาหมั้นให้ถูกต้อง แต่พอเธอบอกจะแต่ง ก็ถามว่าคิดดีแล้วใช่ไหมว่าคนนี้ใช่จริง เลือกคู่ครองต้องใจเย็น ซึ่งที่เธอทำอยู่มันไม่เลือกตรงไหน แต่วิธีมันไม่ได้ถูกใจคนหัวโบราณเท่าไร เท่านั้นเอง

อยู่ก่อนแต่ง

ชาวเน็ตเบนเข็ม ไม่ได้โฟกัสอยู่ก่อนแต่ง แห่ถามเรื่องบ้านที่อยู่ บ้านซื้อเอง หรือบ้านพ่อแม่


          ความคิดเห็นส่วนใหญ่มองเรื่องอยู่ก่อนแต่งไม่ได้ผิดอะไร แต่ควรออกไปใช้ชีวิตกันเองด้วยการแยกไปซื้อบ้านของตัวเอง หรือเช่าคอนโด หอพัก ทดลองใช้ชีวิตกับแฟนกันสองคน ไม่ควรพามาอยู่บ้านพ่อแม่ เพราะหากมองในมุมผู้ใหญ่ เขาก็มีสังคม มีเพื่อนบ้าน คนอื่นจะมองอย่างไร

          บางคนมอง การคบใครแล้วพามาอยู่บ้าน นั่นก็เหมือนผัวเมียกันแล้ว คุณมีเหตุผลของคุณ แม่ก็มีเหตุผลของเขา และในสังคมไทยก็เข้าใจได้ แต่เจ้าของกระทู้เองที่ไม่เข้าใจเหตุผลของแม่ แล้วมาบอกว่าแม่หัวโบราณ ซึ่งปัญหานี้จะจบเมื่อ My House My Rules (บ้านของฉัน กฎของฉัน)

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

อยู่ก่อนแต่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวชวนแฟนมาอยู่บ้าน งงอยู่ก่อนแต่งไม่ดียังไง แม่บอก ให้แต่งงานไม่ใช่ให้เขามา...ฟรี อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 17:18:42 54,466 อ่าน
TOP
x close