แม่ปวดใจ กัดฟันเลี้ยงลูกมา 8 ปี ลูกทิ้งแม่ไปอยู่กับพ่อรวย เผยเหตุผลไม่ใช่เรื่องเงิน


           แม่ปวดใจ กัดฟันเลี้ยงลูกมา 8 ปี ลูกขอเลือกอยู่กับพ่อที่รวย น้อยใจลูกไม่รัก-อกตัญญู ก่อนลูกยืนกราน รักแม่เสมอ แต่เหตุผลที่จากไปมีอะไรมากกว่านั้น

ลูกทิ้งแม่
ภาพจาก docbao

           วันที่ 11 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ docbao รายงานว่า แม่รายหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ออกมาประกาศตัดขาดกับลูกชายผ่านสื่อ แม้ตัวเองจะรู้สึกเจ็บปวดใจก็ตาม ที่เป็นเช่นนั้นเพราะแท้จริงแล้วเธอรักลูกชายมาก แต่กลับมีใครคนหนึ่งมาทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกเกิดรอยร้าว

           เรื่องราวปรากฏว่า หญิงคนนี้แต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน แต่ชีวิตสมรสไม่ได้ราบรื่น คู่รักมักทะเลาะกันบ่อยครั้งเพราะปัญหาด้านการเงิน ในที่สุดสามีก็จากไปโดยไม่บอกลาสักคำ และขาดการติดต่อไปนานถึง 8 ปีเต็ม ๆ

           ในตอนนั้นลูกชายเพิ่งมีอายุเพียง 5 ขวบ ผู้เป็นแม่จึงต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดู ส่งเสียลูกชายให้ได้เรียน เธอสนับสนุนการศึกษาของลูกเต็มที่เพราะไม่อยากให้เขาดูด้อยกว่าเด็กคนอื่น ๆ และไม่เคยเสียใจที่ซื้อชุดสวย ๆ หนังสือ และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ แก่เขา แม้ตลอดช่วง 8 ปีที่สามีทอดทิ้งไปจะทำให้เธอเผชิญความยากลำบาก แต่แม่ลูกก็ยังรักและดูแลกันเรื่อยมา

ลูกทิ้งแม่
ภาพจาก docbao

           แต่ไม่คาดคิดว่าการปรากฏตัวของชายคนหนึ่งจะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง เขาคนนั้นก็คือพ่อของลูกชาย กลายเป็นว่าหลังจากที่เขาทอดทิ้งภรรยาและลูก เขาย้ายไปอาศัยอยู่เมืองอื่นเพื่อทำธุรกิจ กระทั่งประสบความสำเร็จจนมีฐานะร่ำรวย ไม่เพียงแต่จะซื้อบ้านได้ 2 หลัง เขายังแต่งงานใหม่แล้วด้วย

           หลังประสบความสำเร็จแล้ว พ่อก็ยังคงคิดถึงลูกชายที่บ้านเกิด เลยตัดสินใจเดินทางมาเยี่ยมด้วยความหวังจะชดเชยช่วงเวลาหลายปีที่พ่อลูกต้องแยกจากกัน

           เมื่อรู้ว่าพ่อที่ร่ำรวยจะสามารถมอบชีวิตที่ดีกว่าแม่ที่ยากจนในชนบท ลูกชายตัดสินใจจะตามไปอยู่กับพ่อ ซึ่งนั่นทำให้แม่ทั้งโกรธและเจ็บปวดมาก เธอเชื่อว่าลูกชายทะนงตนและอกตัญญู พร้อมจะหนีไปกับพ่อที่รวย และทอดทิ้งแม่ผู้ยากจนโดยไม่สำนึกถึงบุญคุณเธอที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็ก เธอเชื่อว่าลูกชายไม่มีความรักแก่เธอเพราะหลงในวัตถุ ด้วยเหตุนี้จึงต้องการตัดขาดกับลูกชาย

ลูกทิ้งแม่
ภาพจาก docbao

           อย่างไรก็ตาม ลูกชายโต้แย้งว่า เขายังคงรักแม่มากเช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถตัดความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับพ่อได้ เนื่องจากเขาขาดความรักจากพ่อมาตั้งแต่เด็ก จึงหวังว่าอนาคตจะได้รับการแก้ไข

           ต่อมามีนักข่าวเข้ามาช่วยเป็นคนกลางให้แม่ลูกคืนดีกัน แม่ยังร้องไห้ด้วยความโกรธ พร้อมวิจารณ์สามีเก่าที่ทอดทิ้งเธอกับลูกไป

           แต่สามีเก่าอ้างว่า ตัวเขาเองก็ลำบากเช่นกัน และไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนทิ้งภรรยากับลูกไป โดยอ้างว่าเมื่อ 8 ปีก่อน เขากับเธอมีเรื่องขัดแย้งที่ไม่อาจเคลียร์กันได้ เธอมักดุด่าเขาที่ไม่สามารถหาเงินมาจุนเจือภรรยาและลูกได้ ทำให้เขาโกรธและจากไป หลังจากนั้นเขาก็แต่งงานกับผู้หญิงคนใหม่ สร้างธุรกิจด้วยกันจนประสบความสำเร็จ เมื่อมีเงินแล้วเขาก็อยากจะพาลูกชายไปอยู่ด้วยกัน เพื่อเติมเต็มชีวิตลูก

           ยิ่งอดีตสามีพูดเรื่องเงิน ฝ่ายหญิงก็ยิ่งโกรธ เธอย้ำว่าเขากับลูกล้วนคิดถึงแต่ผลประโยชน์ โดยไม่สนใจการเสียสละอย่างหนักของเธอตลอดหลายปีที่ผ่านมา
 
           ด้านลูกชายยืนยันว่ายังรักและกตัญญูต่อแม่ อย่างไรก็ตาม หลังแม่แต่งงานใหม่และคลอดน้องชายคนเล็ก เขาก็เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย กลัวน้องชายจะขโมยความรักจากแม่ไป ในขณะที่การปรากฏตัวของพ่อ มอบความรู้สึกมั่นคงทางใจที่เขาต้องการ

           เมื่อทั้ง 3 คนต่างก็มีเหตุผลของตัวเอง สุดท้ายแล้วลูกชายก็ต้องเป็นคนตัดสินใจเลือก โดยหลังจากลังเลอยู่สักพัก ในที่สุดเขาก็ยืนยันว่า อยากจะอยู่กับพ่อ ทำให้แม่ร้องไห้ออกมาอีกครั้งและไม่อยากจะโต้เถียงอีกต่อไป ส่วนหนึ่งเพราะเธอเองก็เข้าใจในสภาพของตัวเอง ที่ไม่สามารถมอบอนาคตดี ๆ แก่ลูกได้ และจำต้องยอมรับผลลัพธ์

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก docbao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปวดใจ กัดฟันเลี้ยงลูกมา 8 ปี ลูกทิ้งแม่ไปอยู่กับพ่อรวย เผยเหตุผลไม่ใช่เรื่องเงิน โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 11:23:05 44,463 อ่าน
TOP
x close