ไขข้อคาใจ เจอคนขับรถไม่ดี ทำไมต้องขับไปเทียบแล้วมองหน้า อ่านเมนต์แล้วกระจ่างเลย


           หนุ่มตั้งกระทู้ เจอคนขับรถไม่ดีทำไมต้องขับไปเทียบแล้วมองหน้า คนแห่ตอบหลายมุมมอง เห็นภาพกระจ่าง บ้างต้องบอกให้รู้ว่าที่ทำนั้นมันผิด บางคนบอกทำแบบนี้ระวังอันตราย

กระทู้เด็ดพันทิป

           เชื่อว่าหลายคนที่ต้องใช้รถบ่อย น่าจะเจอประสบการณ์ที่เจอกับคนที่ขับรถไม่ดี ไร้น้ำใจ ขับปาด ขับแซง จนบางครั้งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นไปทั่ว ซึ่งแต่ละคนล้วนแต่มีวิธีการรับมือที่แตกต่างกันออกไป

           วันที่ 13 มิถุนายน 2566 คุณ ผมรู้ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้ถามว่า เหตุใดเวลาที่เราเจอคนขับรถไม่ดี แล้วต้องขับเทียบเพื่อไปมองหน้า ทำแบบนี้แล้วเราได้ประโยชน์อะไร และเราจะทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร

กระทู้เด็ดพันทิป

           หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลของคนที่เคยขับไปเทียบแล้วมองหน้าอีกฝ่าย หรือคนที่ไม่แนะนำให้ทำแบบนี้ ยกตัวอย่างเช่น

           การขับไปเทียบข้างรถ ไม่ได้ไปมองว่าหน้าตา แต่ไปมองให้เขารู้ว่าเราเห็นพฤติกรรม หรือ มองให้รู้ว่ามีคนไม่พอใจในสิ่งที่ทำ เป็นการทำให้รู้ว่าขับรถไม่ดี หากไม่ปรับนิสัยต่อไปอาจเกิดปัญหากับคนอื่นได้  ถ้ายังทำตัวแย่แบบนี้กับคนอื่น อาจจะไม่ได้โชคดีได้ขับรถต่อแบบนี้อีก หรือบางคนก็มองว่า อยากจะรู้ว่าคนขับคือคนแบบที่คิดไว้หรือไม่ อยากรู้ว่าทำอะไร ทำไมขับรถไม่มีมารยาท

           ขณะที่อีกมุมหนึ่งมองว่า ถ้าไม่ได้พร้อมจะมีเรื่องก็อย่าเสี่ยงไปทำพฤติกรรมแบบนี้ เราไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร เขาอาจจะเป็นคนมีอิทธิพลหรืออันธพาล เจอแบบนี้มีแต่ต้องหลีกทาง ไม่ใช่เอาหน้าไปให้มอง จากที่จะปล่อยไปไม่มีเรื่อง ก็กลายเป็นมีเรื่องและลุกลามกันไปใหญ่ หรือบางรายมองว่า เจอคนยับแย่ ๆ ไม่จำเป็นต้องทำถึงขั้นเทียบรถมองหน้า แค่บีบแตรเตือนแล้วต่างคนต่างไปก็พอ เป็นต้น

กระทู้เด็ดพันทิป

กระทู้เด็ดพันทิป

กระทู้เด็ดพันทิป

กระทู้เด็ดพันทิป

กระทู้เด็ดพันทิป

กระทู้เด็ดพันทิป

กระทู้เด็ดพันทิป

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ ผมรู้ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อคาใจ เจอคนขับรถไม่ดี ทำไมต้องขับไปเทียบแล้วมองหน้า อ่านเมนต์แล้วกระจ่างเลย โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 10:14:24 33,459 อ่าน
TOP
x close