ลูกค้าสุดทน แฉร้านให้ช่างถ่ายภาพจานก่อนเสิร์ฟ เตือนไม่เหมาะกลับเจอสวน ต้องการอะไร ?

           ลูกค้าสุดทน ร้านให้ช่างภาพถ่ายจานไปโปรโมตก่อนเอามาเสิร์ฟ ติงไม่เหมาะสม เจอสวนต้องการอะไร ? ล่าสุดขอโทษ แจงรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ลูกค้าโวย

           กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการร้านอาหาร กรณีวันที่ 18 มิถุนายน 2566 ผูู้ใช้เฟซบุ๊ก Peace Sea โพสต์ภาพและเหตุการณ์หลังไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งตนเองสังเกตว่าร้านนำอาหารจากออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งไปให้ช่างภาพที่ทางร้านจ้างมาถ่ายโปรโมตร้านถ่ายภาพจานอาหารก่อนนำมาเสิร์ฟให้ลูกค้า โดยช่างกล้องทั้งเอามือไปจับจานอาหารพลิกซ้าย พลิกขวา เอาหน้าไปจ่อจาน ซูมกล้องเข้าซูมออก โดยที่ไม่ได้สวมถุงมือ สวมแมสก์ หรือสวมหมวกเก็บผมแต่อย่างใด จึงเกิดความคาใจว่าแบบนี้มันเป็นเรื่องปกติที่ควรทำเหรอ

           หลังจากมั่นใจว่าอาหารที่ถูกถ่ายภาพก่อนที่ร้านจะเสิร์ฟให้ลูกค้า หนึ่งในนั้นเป็นออร์เดอร์ของตัวเองจริง ๆ ตนจึงเข้าไปแนะนำพนักงานและหัวหน้าบาริสต้าของร้าน ว่าไม่ควรทำแบบนี้ กลับถูกหัวหน้าบาริสต้าของร้าน ตอบกลับมาว่า "ต้องการอะไรครับ ?" เมื่ออธิบายไปว่าทำไมถึงไม่ควรทำ ทางร้านตอบกลับมาว่า "เป็นไอเดียที่ดี" โดยไม่ได้มีการขอโทษหรือรับผิดชอบใด ๆ เมื่อได้เห็นการแสดงความรับผิดชอบแบบนี้ ตนจึงขอให้ร้านโชคดี พร้อมนำเรื่องราวนี้มาโพสต์เพื่อแชร์ประสบการณ์

           ปรากฏว่า ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปก็มีหลายคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมทั้งแชร์ไปกว่า 1.5 พันครั้ง ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่ต่างตกใจที่เกิดเคสแบบนี้ขึ้น โดยตำหนิว่าร้านควรคำนึงถึงความสะอาดก่อนเสิร์ฟลูกค้า รวมทั้งการตอบลูกค้าดังกล่าวยังดูเป็นแสดงถึงความไม่ใส่ใจอีกด้วย ขณะที่ช่างภาพบางรายก็ยืนยันว่า ปกติงานถ่ายภาพอาหารเมนูเหล่านั้นจะถูกทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ไม่ได้ใช้เสิร์ฟต่อให้ลูกค้าแต่อย่างใด

           ต่อมา เพจเฟซบุ๊กของร้านดังกล่าว โพสต์ระบุว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ร้าน ในวันนี้ทางผม เจ้าของร้าน ได้รู้สึกผิดในสิ่งที่ทางร้านกระทำลงไป โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดไม่รอบคอบ ถ้วนถี่ อีกทั้งยังรับมือกับสถานการณ์ได้ไม่ดี สร้างความผิดหวังให้แก่คุณลูกค้า

           ผมอยากจะขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด และ นำคำแนะนำไปปรับปรุงและพัฒนาการบริการของทางร้าน ทั้งนี้ ผมอยากจะขอโอกาสให้ร้านได้ดูแลกันต่อไป


           ทางร้านฯ จะไม่ขอความกรุณาใด ๆ ให้แก้ไขหรือลบคำติชมที่อยู่บนสื่อ เพราะมันจะเป็นบทเรียนราคาแพงของทางเรา ที่เราคิดว่ามันมีคุณค่าในการย้อนมองดูความผิดพลาดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก"


ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย


ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าสุดทน แฉร้านให้ช่างถ่ายภาพจานก่อนเสิร์ฟ เตือนไม่เหมาะกลับเจอสวน ต้องการอะไร ? อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2566 เวลา 14:12:24 28,560 อ่าน
TOP
x close