ป้าลูกจ้างให้เงินเจ้าของร้าน ฟังไม่ผิด เจ้าของร้านก็งง ฟังเหตุผลทำอึ้ง จนปฏิเสธไม่ได้

         ภาพเหตุการณ์แปลก ป้าลูกจ้างแบ่งเงินค่าจ้างให้เจ้าของร้าน เจ้าของร้านงง ไม่ยอมรับ ฟังเหตุผลทำอึ้ง จนปฏิเสธไม่ได้

ลูกจ้าง
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 18 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีภาพเหตุการณ์ประหลาดชวนสะเทือนใจ ถูกแชร์เป็นกระแสที่พูดถึงบนโซเชียลมีเดียของจีน ภาพดังกล่าวดูเผิน ๆ เหมือนจะเป็นเหตุการณ์คนทะเลาะกัน แต่ความจริงตรงกันข้าม เมื่ออยู่ ๆ ป้าลูกจ้างรายหนึ่ง เปิดซองเงินค่าจ้างหยิบมันแบ่งให้เจ้าของร้าน ทำเอาเจ้าของร้านถึงกับงงและไม่ยอมรับ จนกระทั่งได้ฟังเหตุผลของเธอ

         เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหารในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน คุณป้ารายดังกล่าวอายุประมาณ 50 ปี เธอไม่มีความรู้หรือทักษะฝีมือใด ๆ ทำให้เธอต้องหางานด้วยความยากลำบาก ก่อนหน้านี้เธอไปสมัครงานหลายที่ก็ไม่มีคนรับ จนกระทั่งมาเจอเจ้าของร้านนี้ที่ยอมรับเธอมาทำงานทำความสะอาด จึงทำให้เธอรู้สึกขอบคุณเจ้าของร้าน

         เมื่อถึงวันที่เธอได้รับเงินค่าจ้าง อยู่ ๆ เธอก็เปิดซองแล้วหยิบเงินออกมา 500 หยวน (ราว 2,400 บาท) แล้วมอบมันให้กับเจ้าของร้าน เพื่อเป็นการตอบแทนที่เขาช่วยเหลือเธอ ยอมรับเธอเข้ามาทำงานที่ร้าน เจ้าของร้านทั้งตกใจและงง เขาไม่ยอมรับเงิน พยายามจะเอาคืนไปแต่คุณป้าก็ไม่ยอม

         "มันไม่ง่ายเลยที่จะออกมาหางานในอายุเท่านี้ ขอบคุณเจ้านายที่รับฉันเข้าทำงาน ถ้าคุณไม่เต็มใจที่จะรับฉันไว้ ป่านนี้ฉันอาจจะยังเดินอยู่ตามถนน เงินจำนวนนี้อาจเล็กน้อยสำหรับคุณ ถือเป็นค่าเลี้ยงข้าวและน้ำดื่ม ได้โปรดรับไว้ !"

         เจ้าของร้านได้ฟังเช่นนั้นก็ถึงกับอึ้งและสะเทือนใจไม่น้อย เขาถึงกับจุกอกพูดไม่ออกได้แต่ยอมเก็บเงินที่มีค่านั้นไว้ พร้อมทั้งเผยว่า ตั้งแต่เขาเปิดร้านมา 20 ปี เป็นครั้งแรกที่เขาได้เจอคนแบบคุณป้า

ลูกจ้าง
ภาพจาก Weibo

         อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของร้านเผยกับรายงานของสื่อท้องถิ่นว่า เขาไม่ได้ต้องการจะเก็บเงินนั้นไว้ แต่เมื่อเห็นเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นของคุณป้า ทำให้เขาปฏิเสธไม่ลง จึงตั้งใจว่าจะเก็บเงินนั้นออมไว้ให้คุณป้าก่อน แล้วนำไปสมทบให้กับเงินค่าจ้างงวดหน้าที่จะจ่ายให้เธอ

         ทั้งนี้ เจ้าของร้านยังกล่าวว่า "คุณป้าเป็นคนขยันและตั้งใจทำงานมาก เธอจริงจังและทำงานได้ดีเสมอ ซึ่งหาได้ยากมาก ในฐานะนายจ้างถือว่าผมโชคดีมาก ๆ ที่ได้เจอลูกจ้างเช่นนี้"  

         ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไป ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ หลายคนต่างชื่นชมทั้งคุณป้าและจ้าของร้านที่ต่างมีจิตใจที่ดี แม้ทั้งสองจะมีบทบาทและหน้าที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับได้ในเวลาเดียวกัน ต่างคนต่างมีทัศนคติที่น่านับถือมาก เป็นมวลบรรยากาศที่ดี เห็นแล้วชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ และไม่ได้พบเจอได้บ่อยครั้งในสังคมปัจจุบัน  

ขอบคุณข้อมูลจาก SinchewETtoday




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าลูกจ้างให้เงินเจ้าของร้าน ฟังไม่ผิด เจ้าของร้านก็งง ฟังเหตุผลทำอึ้ง จนปฏิเสธไม่ได้ โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 14:40:15 41,449 อ่าน
TOP
x close