งานไรเดอร์มาถึงจุดนี้.. ลูกค้าจ้างขึ้นเขา ทำลายกุญแจคู่รัก หลังถูกแฟนนอกใจ !

          ลูกค้าสาวจ้างไรเดอร์ขึ้นเขา ให้ไปภารกิจทำลายกุญแจคู่รัก หลังถูกแฟนหนุ่มหักอก โซเชียลตราตรึง มาถึงจุดนี้ได้ยังไง

งานไรเดอร์มาถึงจุดนี้
ภาพจาก Douyin

          ไรเดอร์ในยุคปัจจุบัน ดูเหมือนว่าไม่ได้มีเพียงแค่หน้าที่ส่งของหรืออาหารเท่านั้น แต่ยังไปรวมถึงงานจิปาถะสารพัดที่เหล่าลูกค้าจะสรรหามาจ้าง หากไม่เหลือบ่ากว่าแรง และได้ค่าแรงที่เหมาะสมก็น่าจะเป็นที่พึงพอใจของทั้งสองฝ่าย

          ล่าสุด (4 สิงหาคม 2567) เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเรื่องราวของไรเดอร์รายหนึ่งในประเทศจีน ได้กลายเป็นประเด็นขบขันบนโลกออนไลน์ เมื่อมีลูกค้าสาวว่าจ้างให้เขาขึ้นไปทำภารกิจพิเศษ โดยจุดหมายปลายทางนั้นไม่ใช่สถานที่แบบทั่ว ๆ ไป แต่เป็นบนภูเขา และเจ้าตัวก็ตอบตกลงรับคำสั่ง เดินทางขึ้นเขาไปทำภารกิจนี้จนสำเร็จ

งานไรเดอร์มาถึงจุดนี้
ภาพจาก Douyin

          ไรเดอร์รายนี้อยู่ในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน เขาใช้ชื่อบัญชีแพลตฟอร์ม Douyin ที่แปลได้ว่า พี่ชายรองชนะเลิศเหรียญทอง มีผู้ติดตาม 27,000 ฟอลโลเว่อร์ โดยเขามักจะโพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับภารกิจสุดท้าทายจากลูกค้า โดยเขาได้ปฏิบัติตามคำสั่งแปลก ๆ มาหลายครั้ง อาทิ การไปเป็นแขกผู้มีเกียรติในงานแต่งงาน และนำซองเงินหรือช่อดอกไม้ไปมอบในวันแม่

          กระทั่งเคสล่าสุดนี้ ลูกค้าหญิงสาวชื่อว่า หวัง เหมิงเหมิง ได้จ้างเขาเป็นจำนวนเงิน 300 หยวน (ราว 1,500 บาท) ให้เขาขึ้นไปบนเขาเหล่าจุน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อในมณฑลเหอหนาน เพื่อไปตัดกุญแจคู่รักของเธอและอดีตแฟนหนุ่ม ที่เคยพากันขึ้นไปคล้องด้วยกันที่นั่น แต่ปัจจุบันเธอถูกฝ่ายชายนอกใจกับผู้หญิงหลายคน

งานไรเดอร์มาถึงจุดนี้
ภาพจาก Douyin

          "ตอนนี้ เมื่อฉันคิดถึงเรื่องนั้น ฉันรู้สึกรังเกียจมาก คุณช่วยฉันตัดกุญแจล็อกนั่นหรือไม่" ลูกค้าหวัง กล่าวกับไรเดอร์

          ไรเดอร์ตกลงรับคำสั่ง เขาขับรถ 4 ชั่วโมงไปถึงเขาแห่งนั้น แล้วนั่งรถกระเช้าต่อขึ้นไปถึงยอดเขา ด้านนักท่องเที่ยวต่างก็พากันประหลาดใจที่เห็นไรเดอร์ขึ้นมาทำงานถึงบนเขา หลังจากใช้เวลาในการค้นหากุญแจคู่รักของหวังและแฟนเก่าเธอจนเจอ เขาก็ค้นพบความลำบาก เมื่อมันไม่สามารถปลดล็อกได้ง่าย ๆ เขาจึงต้องนำมันไปที่ร้านช่าง ให้ช่วยใช้เครื่องมือให้ความร้อนทำให้มันละลายหลุดออกจากกัน

งานไรเดอร์มาถึงจุดนี้
ภาพจาก Douyin

          อย่างไรก็ตาม แม้ดูเหมือนว่าภารกิจของไรเดอร์ผู้มุมานะรายนี้จะสำเร็จลุล่วง แต่ในคลิปวิดีโอทางพนักงานร้านช่างบอกกับเขาแบบขำ ๆ ว่า "พี่ชาย คุณไม่ได้ยุติความสัมพันธ์นี้ได้หรอก จริง ๆ แล้วการละลาย มันคือการหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว"

          เรื่องราวนี้เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ที่เข้าไปชม หลายคนแสดงความตกตะลึงในคำสั่งของลูกค้าหญิงรายนี้ ถามด้วยความสงสัยว่า "งานของไรเดอร์คุ้มค้าจ้างไหม หรือแค่ทำงานเพื่อความสนุก" บางรายก็แซวติดตลกว่า "ไม่เลือกงานไม่ยากจน" และ "มีอะไรอีกไหมที่ไรเดอร์ทำไม่ได้"


งานไรเดอร์มาถึงจุดนี้
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานไรเดอร์มาถึงจุดนี้.. ลูกค้าจ้างขึ้นเขา ทำลายกุญแจคู่รัก หลังถูกแฟนนอกใจ ! อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2567 เวลา 18:01:17 11,146 อ่าน
TOP
x close