รีวิวเจ้าของธุรกิจ ไปเป็นพาร์ตไทม์ซิสเลอร์ ในวัย 41 รับชั่วโมงละ 50 บาท เจอคนรู้จัก ทำยังไง


           รีวิว คุณหนึ่ง nueng_littleeyes จากเจ้าของธุรกิจ ล่าสุดมาสมัครทำงานพาร์ตไทม์ที่ซิสเลอร์ รับชั่วโมงละ 50 บาท ทำทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟ แคชเชียร์ แจกใบปลิว ล่าสุดมาตอบแล้ว เวลาเจอคนรู้จักแล้วทำยังไง

ทำงานพาร์ทไทม์
ภาพจาก TikTok @nueng_littleeyes

           แม้หลายคนอาจจะคิดว่า งานพาร์ตไทม์เป็นงานของเด็ก ๆ ที่ยังเรียนไม่จบ หรือคนอายุน้อย ๆ ที่ทนไหวกับการทำงานออกแรง ยืนทั้งวัน เสิร์ฟทั้งวัน รองรับอารมณ์ลูกค้า แต่ตอนนี้ก็มีหลายคนที่มีอายุ อยู่ในวัยทำงาน เลือกที่จะมาทำงานพาร์ตไทม์กับร้านอาหารชื่อดัง เพราะเลือกเวลาทำงานได้ มีรายได้เสริม และร้านหลายร้าน ยังรับคนจนถึงอายุ 60 ปีอีกด้วย

           ล่าสุด คุณหนึ่ง จาก nueng_littleeyes ซึ่งเธอเป็นเจ้าของธุรกิจบาล์มและโลชั่นกันยุงชื่อดัง และเป็นนักลงทุนในการเก็บสะสมทอง ได้ออกมารีวิวการกลับมาทำงานในรอบ 10 ปี ด้วยการกลับมาเป็นพนักงานพาร์ตไทม์ที่ซิสเลอร์ รับค่าจ้างชั่วโมงละ 50 บาทเท่านั้น

ทำงานพาร์ทไทม์
ภาพจาก TikTok @nueng_littleeyes

           ทั้งนี้ คุณหนึ่ง ได้มารีวิวในการที่เธอกลับมาเป็นพนักงานพาร์ตไทม์ของซิสเลอร์ ในวัย 41 ปี หลังจากที่ไม่ได้ทำงานมา 10 ปี ว่า เธอได้ทำงานที่สาขาซีคอนบางแค ได้เงินชั่วโมงละ 50 บาท โดยเธอได้ขับรถยนต์มาทำงาน โดยต้องเข้างานตอนประมาณ 10.00-19.00 น. และใช้เวลาหลังจากที่ส่งลูกไปโรงเรียนมาทำงาน

           ในส่วนของการทำงานนั้น ก็มีทั้งไปแจกใบปลิวตั้งแต่ 11 โมง - บ่าย 2, ยืนแคชเชียร์, เสิร์ฟ, โฮสต์ ซึ่งเธอต้องทำงานยืนตลอ ก่อนเข้างานจึงต้องนั่งให้นานที่สุด เวลาทานข้าวก็เอาข้าวที่ทำมาจากบ้านมาทานที่รถ เพราะอยากมีเวลาส่วนตัวบ้าง

ทำงานพาร์ทไทม์
ภาพจาก TikTok @nueng_littleeyes

           เธอมาจากครอบครัวฐานะปานกลาง ไม่ได้รวย ไม่ได้จน ตอนที่เรียนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คุณพ่อก็จ่ายค่าเทอมและให้ค่ากินใช้เดือนละ 3,000 บาท ตกวันละ 100 บาท หากไม่พอก็บอกพ่อ พ่อก็บอกว่าให้ไปคิดเอาเองว่าถ้าเงินไม่พอต้องทำยังไง ทำให้เธอไปทำงานพาร์ตไทม์ที่สเวนเซ่น ตอนที่อายุ 19 ปี ตอนนั้นได้ชั่วโมงละ 24 บาท เธอไปอยู่สาขาที่ลูกค้าเยอะมาก เธอทำที่สเวนเซ่นได้ 1 ปี ก็ย้ายไปทำที่ SF Cinema และขายบัตรภาพยนตร์ ซึ่งก็สนุกและเจอคนตลอด และเป็นงานบริการที่เธอชอบ

           และหลังจากที่เธอเรียนจบ เธอก็กลับไปสมัครงานที่สเวนเซ่น แต่ครั้งนี้ไปสอบเป็นผู้จัดการร้าน แต่งานหนักมาก เป็นงานคำนวณ งานใช้สมอง ต่อให้เลิกงาน 6 โมงก็ต้องอยู่ทำงานก่อน เธอเลยไม่โอเค และด้วยความที่ไม่มีใจ เธอจึงตัดสินใจลาออก ในขณะที่เธอทำงานพาร์ตไทม์ งานจบแล้วก็กลับบ้านเลย

           ข้อดีของการทำงานพาร์ตไทม์คือ นอกจากได้เงินแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องงานบริการ ได้เรียนรู้เรื่องความอดทน เวลาไม่ชอบใจต้องไม่ชักสีหน้า และเรียนรู้เกี่ยวกับลูกค้า เมื่อเธอไปทำงานเซลล์สายอสังหา ซึ่งบริษัทนี้จะคัดคนจบจากจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ เอแบค ไม่รับคนจบราชภัฏ แต่เจ้านายเลือกที่จะให้โอกาสเธอเพราะดูจากเรซูเม่ที่เธอมีประสบการณ์การทำงานมานาน และนั่นทำให้เธอไปเจอสังคมอีกแบบด้วย

ทำงานพาร์ทไทม์
ภาพจาก TikTok @nueng_littleeyes

           สุดท้าย คุณหนึ่งได้มาเล่าประสบการณ์การทำพาร์ตไทม์ว่า วันหนึ่งเธอได้ไปเจอกับคุณยายคนหนึ่ง ที่หลานของคุณยาย เป็นเพื่อนกับลูกของเธอ และคุณยายพาหลานมาทานซิสเลอร์และเจอคุณหนึ่ง คุณยายก็ตกใจที่เห็นคุณหนึ่งเป็นพนักงานซิสเลอร์ คุณยายก็ถามว่า ทำไมมาทำงานแบบนี้ คุณหนึ่งก็งงว่า งานแบบนี้มันคือยังไงนะคะคุณยาย ทั้งที่มันคืองานสุจริต และได้เงิน

           คุณหนึ่งบอกว่า พอเด็ก ๆ เปิดเทอม เธอก็ว่างและเบื่อ จึงอยากหาอะไรทำ แต่คุณยายก็หน้าออกมาก ๆ เหมือนคุณยายไม่โอเคกับงานแบบนี้ แต่คุณหนึ่งทำเพราะชอบและรักงานบริการ "แต่ฉันไม่แคร์นะ ฉันเป็นคนไม่ค่อยแคร์ใครอยู่แล้ว มันก็ได้เงินน้อย แต่ที่ทำเพราะใจล้วน"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวเจ้าของธุรกิจ ไปเป็นพาร์ตไทม์ซิสเลอร์ ในวัย 41 รับชั่วโมงละ 50 บาท เจอคนรู้จัก ทำยังไง อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2567 เวลา 14:51:06 58,575 อ่าน
TOP
x close