โรงหนังไฟว์สตาร์ ปิดตำนานเกือบ 30 ปี เผยปัจจัยไปต่อไม่ไหว แม้ลดค่าตั๋วแล้ว

            โบกมือลา โรงหนังไฟว์สตาร์ โคราช ปิดกิจการแล้ว แบกรับต้นทุนไม่ไหว เศรษฐกิจซบเซา แถมมีระบบสตรีมมิ่ง ทำลูกค้าน้อย ลดค่าตั๋วกว่าครึ่งยังไปไม่รอด
 โรงหนังไฟว์สตาร์ ปิดกิจการ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ โคราช

           วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า โรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ โรคภาพยนตร์ที่เปิดให้บริการใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา มานานเกือบ 30 ปี ได้ปิดกิจการแล้วเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาวะปัญหาเศรษฐกิจ ประชาชนไม่เข้ามาชมภาพยนต์เหมือนเมื่อก่อน อีกทั้งการเข้ามาของระบบสตรีมมิ่งยังทำให้ค่ายหนังยักษ์ใหญ่หันไปทำหนังฉายผ่านสรีมมิ่งแทน ทำให้ลูกค้าลดลง

            ด้าน นายพรชัย อึ้งธนาไพศาล ผู้บริหารโรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ เผยว่า ส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถทำโรงหนังต่อได้ก็เพราะเศรษฐกิจซบเซา ตั้งแต่ช่วงโควิด 19 เรื่อยมา เมื่อเศรษฐกิจไม่ดีผู้คนก็จะตัดค่าใช้จ่ายด้านบันเทิงออก โดยเฉพาะการมาดูหนังทำให้มีรายได้ลดลง สวนทางกับค่าใช้จ่ายเดือนละนับแสนบาท

            นอกจากนี้ ประชาชนยังนิยมไปดูหนังตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากกว่าโรงหนังโดยเฉพาะแบบนี้ ซึ่งฉายหนังเพียงอย่างเดียว แม้จะใช้กลยุทธ์อย่างเปิดซูเปอร์มาร์เกต ลดราคาตั๋วหนังลงกว่าครึ่ง ก็ยังไม่สามารถเรียกลูกค้ากลับมาได้ เมื่อเจอช่วงโควิด 19 ระบาด เทรนด์การดูหนังก็เปลี่ยนไป คนไม่สามารถไปดูหนังที่โรงได้ก็ทำให้เกิดระบบสตรีมมิ่ง ดูหนังผ่านแอปฯ ออนไลน์

โรงหนังไฟว์สตาร์ ปิดกิจการ
ภาพจาก X เรื่องเล่าเช้านี้

           นอกจากนี้ค่ายหนังขนาดใหญ่ของต่างประเทศหลายค่าย ก็หันมาทำระบบสตรีมมิ่งกัน ก็ยิ่งส่งผลทำให้ลูกค้าลดลง จนต้องปิดตัวไปในที่สุด

            ขณะที่ นางสางโนรี อายุ 55 ปี พนักงานโรงหนัง บอกว่า หลังตนทราบข่าวก็รู้สึกตกใจและใจหาย เพราะตนทำงานที่โรงหนังแห่งนี้มาตั้งแต่เริ่ม รวมเวลา 27 ปี โรงหนังแห่งนี้เปรียบเหมือนบ้านหลังที่ 2 ของตน ซึ่งถ้าดูจากระยะเวลาที่ทำงานอยู่ที่นี่ก็เกือบทั้งชีวิตแล้ว ตนคิดว่าโรงหนังแห่งนี้เป็นของคนโคราช และอยู่คู่เมืองโคราชมานาน เป็นทางเลือกของคนที่อยากดูหนังแต่มีเงินจำกัด เพราะค่าตั๋วถูกกว่าโรงหนังเท่าไปเกือบเท่าตัว แต่แม้จะลดราคาแล้วก็ยังพยุงกิจการต่อไม่ไหว หลังจากนี้ตนก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปทำอะไรต่อ


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงหนังไฟว์สตาร์ ปิดตำนานเกือบ 30 ปี เผยปัจจัยไปต่อไม่ไหว แม้ลดค่าตั๋วแล้ว โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 15:49:32 3,992 อ่าน
TOP
x close