ช็อก ! รถบัสพุ่งชนกลุ่ม นร.- ผู้ปกครอง หน้าโรงเรียน ดับสลด 11 คน เจ็บ 24 ราย

          ช็อก ! รถบัสพุ่งชนคนหน้าโรงเรียนมัธยมในจีน นักเรียน-ผู้ปกครอง เจ็บระนาว 24 ราย สลดดับ 11 คน จับคนขับ เร่งสอบสวน
รถบัสพุ่งชนกลุ่ม นร.
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 3 กันยายน 2567 เว็บไซต์ NOWnews รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นบริเวณสามแยกหน้าโรงเรียนมัธยมฝอซาน ในเขตตงผิง เมืองไท่อัน มณฑลซานตง ประเทศจีน โดยเมื่อเวลา 07.00 น. รถบัสรับ-ส่งนักเรียนเกิดเสียหลักกะทันหันและพุ่งเข้าชนกลุ่มคนเดินเท้าที่อยู่ใกล้ ๆ กับประตูโรงเรียน เป็นผลให้มีผู้ปกครองและนักเรียนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

          โดย เซี่ยงไฮ้เดลี่ เปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้จำนวน 11 ราย ประกอบด้วยผู้ปกครอง 6 ราย และนักเรียน 5 ราย ขณะที่ตัวเลขผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 24 ราย ขณะนี้ทางคนขับรถบัสถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแล้ว

รถบัสพุ่งชนกลุ่ม นร.
ภาพจาก Weibo

          หลังเกิดเหตุพบว่าบนโลกออนไลน์มีการแชร์ต่อภาพและคลิปจากเหตุการณ์ เผยให้เห็นนักเรียนจำนวนมากที่นอนจมกองเลือด เช่นเดียวกับผู้ปกครองซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ที่ถูกชน


รถบัสพุ่งชนกลุ่ม นร.
ภาพจาก Weibo
 
         ขณะที่ชาวเน็ตบางคนชี้ว่า วันนี้ (3 กันยายน) เป็นวันแรกของการเปิดเทอมสำหรับนักเรียนใหม่ บริเวณริมถนนจึงเต็มไปด้วยนักเรียนและผู้ปกครอง อย่างไรก็ตาม บางคนอ้างว่ารถบัสคันดังกล่าวขับพุ่งตรงเข้าสู่กลุ่มคน จึงเกรงว่าอาจเป็นเหตุการณ์ต่อต้านสังคมมากกว่าอุบัติเหตุธรรมดา

          สำหรับกระแสข่าวนั้น ทางหน่วยงานท้องถิ่นชี้ว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่มั่นใจถึงสถานการณ์เฉพาะเจาะจง แต่จะมีการจัดแถลงข่าวเพื่อสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่ผู้บาดเจ็บอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์แล้ว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก NOWnews, Shanghai Daily

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! รถบัสพุ่งชนกลุ่ม นร.- ผู้ปกครอง หน้าโรงเรียน ดับสลด 11 คน เจ็บ 24 ราย อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2567 เวลา 17:19:42 30,724 อ่าน
TOP
x close