จากใจพนักงานเซเว่นฯ เชลฟ์ไหนจัดยากสุด จัดทั้งวันไม่จบไม่สิ้น ทุกสาขาพูดเหมือนกัน


           จากใจพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น เชลฟ์ไหนจัดยากสุด จัดทั้งวันไม่จบไม่สิ้น ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน เหนื่อย แต่ต้องทำใจ
 เชลฟ์นี้ ต้องจัดทั้งวัน
ภาพจาก TikTok @p_phimmm

          เมื่อเป็นพนักงานของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ก็ต้องมีหลายทักษะในการทำงาน ทั้งเรื่องการคิดเงินลูกค้า การจัดของ โดยเฉพาะเรื่องความจำ ต้องจำสินค้าให้แม่นว่า สินค้าไหนอยู่ตรงจุดไหนบ้าง

          วันที่ 6 กันยายน 2567 TikTok @p_phimmm หนึ่งในพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น มีการลงคอนเทนต์เพื่อนพนักงานกำลังจัดสินค้าใหม่ พร้อมข้อความว่า เป็นกันทุกร้านไหม PMA40 เป็นเชลฟ์ที่เรียบร้อยได้ไม่เกิน 7 วัน

          ขณะที่เพื่อนพนักงานอีกคนเข้ามาโพสต์แซวว่า สินค้าโซนนี้โหดร้ายมาก สภาพแบบเดียวกัน เละเทะอย่างรวดเร็วให้เรียบร้อยมากสุดแค่ 1 วัน และจัดครั้งละ 3 ชั่วโมงได้

เชลฟ์นี้ ต้องจัดทั้งวัน

เฉลยทำไมถึงต้องจัดบ่อย

          ส่วนเหตุผลที่ว่า ทำไมสินค้าโซน PMA40 ถึงสร้างปัญหาให้กับพนักงานได้มากขนาดนี้ ขอเพียงแค่รู้ความหมายของโค้ดลับ ก็คงเข้าใจได้ทันที เพราะ PMA40 คือสินค้าประเภทลูกอมหรือช็อกโกแลต เท่ากับว่า ตรงจุดนี้มีเด็ก ๆ มาเลือกซื้อเลือกหาของกินเยอะมาก เข้าร้านทีแทบจะตรงดิ่งมาที่ตรงนี้ทันที บางทีน้อง ๆ อาจจะเกิดความลังเล อยากซื้อแต่พ่อแม่ไม่อนุญาต หรือ เวลาจะซื้อแต่ละครั้งเกิดความลังเล หยิบเข้าหยิบออก ไม่ได้วางคืนอย่างเป็นระเบียบ

          นอกจากนี้ สินค้า PMA40 เป็นสินค้าที่มีของใหม่เข้ามาบ่อยครั้ง ยิ่งทำให้เด็กที่พอรู้ว่ามีของใหม่มาลงเซเว่น ก็เข้ามาหาสินค้า ค้นหากันเพียบ พนักงานจึงงานชุกเป็นเท่าตัว ในบางครั้ง ลูกค้าหาของไม่เจอ ทางพนักงานก็ยอมรับกันติดตลกว่า เราก็หาไม่เจอเหมือนกัน ของใหม่ลงเยอะมากจนจำไม่ไหว โซนนี้มันคือที่สุดแล้วจริง ๆ

          ขณะเดียวกัน โค้ดลับ PMA ของเซเว่น อีเลฟเว่นอีก 1 โซนที่พนักงานปวดหัวไม่แพ้กัน นั่นคือ PMA41 สินค้าประเภทขนม

เชลฟ์นี้ ต้องจัดทั้งวัน
ภาพจาก TikTok @p_phimmm

เชลฟ์นี้ ต้องจัดทั้งวัน
ภาพจาก TikTok @p_phimmm

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจพนักงานเซเว่นฯ เชลฟ์ไหนจัดยากสุด จัดทั้งวันไม่จบไม่สิ้น ทุกสาขาพูดเหมือนกัน อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2567 เวลา 13:59:54 75,867 อ่าน
TOP
x close